อาชญากรรม

โจรตระเวนชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อกลางคืน เลือกร้านที่มีผู้หญิงทำงาน

โดย attayuth_b

15 มิ.ย. 2565

29 views

วันนี้ (15 มิ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.กิตติสัณห์ ชะนะ ผกก.สภ.บางปะกง พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผกก.สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และ พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.2 พร้อมกำลังชุดสืบสวน แถลงข่าวพร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังสนธิกำลังจับกุมคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อ มินิ บิ๊กซี หมู่บ้าน “บ้านสวยน้ำใส” อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 65 เวลาประมาณ 21.00 น.ซึ่งคนร้ายเพศชาย สวมหมวกนิรภัย (หมวกกันน็อค) ปิดบังใบหน้า ก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีแดง ไม่ทราบชนิด ทะเบียน หลบหนีไปภายหลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางปะกง ตำรวจกองกำกับการสืบสวนจังหวัดฉะเชิงเทรา และตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค ๒ ได้ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุพร้อมทั้งเร่งติดตาม พิสูจน์ทราบตัวคนร้ายและยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ ติดตามมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้สืบสวนติดตามข้อมูลจากภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดในท้องที่จังหวัดฉะเชิงเทราไล่ไปจนถึงกรุงเทพฯพร้อมทั้งได้สืบสวนทางเทคโนโลยีมาช่วยติดตาม จนทำให้มีพยานหลักฐาน

ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุคือ นายชัยวุฒิ (สงวนนามสกุล)อุดมมาลา อายุ 20ปี ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ N - max สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ในการลงมือก่อเหตุ ตรวจสอบประวัติคดีพบประวัติการก่อเหตุลักษณะเดียวกันอีกหลายท้องที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วย จึงได้สืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่องจนทราบว่าคนร้ายได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าติดตามจนสามารถจับกุมคนร้ายพร้อมกับตรวจยึดหมวกนิรภัย (หมวกกันน็อค) รองเท้า รถจักรยานยนต์ พร้อมด้วยอาวุธมีด ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุไว้ได้

จากการจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยสารภาพว่าจะขับรถตระเวนไปตามร้านสะดวกซื้อที่เปิดให้บริการช่วงเวลากลางคืน พนักงานที่ให้บริการเป็นผู้หญิง เส้นทางหลบหนีหลายเส้นทางและจะเลือกช่วงเวลาที่ไม่มีผู้คนสัญจรผ่านในการก่อเหตุ ซึ่งมูลเหตุจูงใจของคนผู้ต้องหานั้นมีความประสงค์ต่อทรัพย์เพื่อนำไปใช้จ่ายส่วนตัวและนำไปลักลอบเล่นการพนันออนไลน์ ซึ่ง ในการนี้พบว่าผู้ต้องหายังก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่บางใหญ่ จ.นนทบุรี อีกด้วย ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราขอความร่วมมือพี่น้องสื่อมวลชน ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ ร้านค้า และสถานบริการต่าง ๆ ได้ทราบถึงพฤติการณ์ รูปแบบการกระทำความผิดลักษณะดังกล่าว ตระหนักถึงภัยอันตรายที่อาจเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น ให้ท่านบอกหรือแจ้งให้ผู้ที่มาใช้บริการ ถอดหมวกนิรภัยหรืออุปกรณ์ที่เป็นการอำพรางใบหน้าทุกครั้งก่อนใช้บริการ หากพบเห็นการกระทำผิดหรือเหตุต้องสงสัยในลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งข้อมูลมายังตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราโดยตรง ช่องทางสายด่วน 191, ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา โทร. 038-088165 กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา โทร.038-512-101 หรือ สถานีตำรวจภูธรบางปะกง โทร.038-532111

คุณอาจสนใจ

Related News