อาชญากรรม

‘นายกโบว์ลิ่ง’ ลูกชายบิ๊กแจ๊ส ถูกวางยาพิษ หามส่งโรงพยาบาลช่วยชีวิต หมอเร่งหาสาเหตุ

โดย attayuth_b

15 มิ.ย. 2565

810 views

วันนี้ (15 มิ.ย.) จากกรณีที่ ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (นายกโบว์ลิ่ง) นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้มีอาการวูบหมดสติมือเขียวสั่นไม่หยุด ตัวเย็น กู้ภัยต้องเร่งปฐมพยาบาลก็ส่งตัวแอดมิทโรงพยาบาลไป 2 วัน แต่กลับตรวจไม่พบสาเหตุ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งมีความรู้ด้านสมุนไพร จึงใช้ใบไม้สมุนไพรตรวจพบสารเคมีเจือปนเข้าร่างกายอาจถูกวางยา

โดยร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ กล่าวว่า จากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มิ.ย.65 เวลา 15.00 น. ผมมีอาการวูบและตัวสั่นมือสั่นจนมีสีเขียว ตัวเย็น เหนื่อยหอบ ภายในห้องทำงานโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากที่ได้ดื่มน้ำเข้าไป เพื่อนร่วมงานเห็นจึงเข้าช่วยเหลือและเรียกหน่วยแพทย์ฉุกเฉินที่เข้าเวรอยู่ช่วยดูอาการเบื้องต้นวัดความดันพบว่าสูงถึง 180 กว่าหน่วยแพทย์ช่วยเบื้องแล้วจึงได้นำส่งโรงพยาบาลเปาโล รังสิต แอดมิทจำนวน 2 วัน โดยมีการเอกซเรย์สมองและหัวใจก็ปกติดี ต่อมาได้ทำ MRI ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ก็ปกติ แต่อาการของผมก็ยังไม่ปกติ มีอาการรู้สึกวูบๆ และมือสั่นในบางครั้ง ผมจึงได้นำผลตรวจมาปรึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์โดยคุณหมอได้มีการทำเพทเอ็มอาร์ไอ มีการฉีดสีเข้าเส้นเลือดในร่างกาย เพื่อการตรวจสมองว่ามีการผิดปกติอย่างไร ซึ่งต้องรอผลให้แพทย์วิเคราะห์อีกครั้ง

ด้านสาเหตุการป่วยฉุกเฉินครั้งนี้หลังจากที่ผมดื่มน้ำแล้วมีอาการวูบและมือสั่น เนื่องจากสุขภาพของแข็งแรงที่ผ่านมาไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เกิดอาการขึ้น ผมก็ยังคิดว่าอาการที่มึนๆเมาๆอาจจะมีใครเอาอะไรมาให้ทานบ้าง ซึ่งผมเองได้สอบถามแม่บ้านที่ดูแลว่าเอาอะไรมาให้ทาน ซึ่งหลังจากที่มีมีอาการวูบพร้อมกับมือสั่นตัวสั่นอยู่ตลอดเวลาจนมือเขียวก็ได้มีหน่วยกู้ชีพในเทศบาลนครรังสิตได้ช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น แต่ไม่สามารถเจาะเลือดที่ปลายนิ้วมือเพื่อวัดน้ำตาลในเลือดได้เพราะเจาะแล้วไม่มีเลือดไหลออกมา เมื่อผมพอได้สติบ้างเจ้าหน้าที่ก็ช่วยกันส่งตัวไปโรงพยาบาล เมื่อตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลอย่างละเอียดแล้วกลับไม่พบสาเหตุ

ต่อมาคุณพ่อ (พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง) ซึ่งมีความรู้ด้านสมุนไพรได้แนะนำให้ทานใบไม้สมุนไพรชนิดหนึ่งที่ใช้ตรวจสอบสารเคมีที่เป็นพิษเข้าร่างกาย ผมจึงได้ทานดูพบว่าลิ้นตนเองได้เปลี่ยนเป็นสีดำสีจริง จึงได้ทดลองให้คนอื่นทานตรวจสอบดูก็ไม่เป็นเหมือนผมตามที่พระอาจารย์ที่เชี่ยวชาญการรักษาด้วยสมุนไพรแจ้งมาว่าการที่ลิ้นและภายในปากมีสีดำนั้นแสดงว่าร่างกายต้องได้รับสารเคมีที่เป็นพิษได้เข้ามาในร่างกายเป็นจำนวนมากซึ้งน่าจะปนเปื้อนมากับอาหาร ซึ่งหากได้กินในปริมาณที่มากอาจจะทำให้เสียชีวิตได้ในทันที

ส่วนพญ.มนธวัล เวชอนันนุรักษ์ แพทย์เฉพาะทางอายุรศาสตร์โรคหัวใจ โรงพยาบาลเปาโล รังสิต กล่าวว่า ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (นายกโบว์ลิ่ง) นายกเทศมนตรีนครรังสิต ซึ่งเป็นคนไข้ได้เข้ามาที่โรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการวูบหน้ามืด เวียนศีรษะ แต่ยังไม่หมดสติ ซึ่งแรกรับมีอาการอ่อนเพลียค่อนข้างเยอะ หมอได้ตรวจร่างกายเบื้องต้นไม่ได้พบความปิดปกติอะไร แต่ทางการแพทย์ตรวจอย่างละเอียด โดยมีการตรวจในเรื่องของผลเลือด เอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองและตรวจในเรื่องของหัวใจ ระหว่างที่คนไข้อยู่ห้องฉุกเฉินได้ตรวจคลื่นหัวใจ และได้ตรวจในเรื่องของหัวใจอย่างละเอียดเพิ่มขึ้น โดยเรามีการอัลตร้าซาวด์หัวใจ และติดมอนิเตอร์หัวใจตลอด 24 ชั่วโมง พบว่าปกติดี ในส่วนของการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองผลออกมาก็ปกติดีทั้งหมด เมื่อซักประวัติย้อนหลังพบว่าคุณตรีลุพธ์ มีประวัติทำงานหนักและพักผ่อนน้อย เบื้องต้นมีการให้ยา ให้วิตามินบำรุง และให้น้ำเกลือ คนไข้ก็มีอาการดีขึ้น ซึ่งจะมีการนัดให้เข้ามาตรวจอาการอีกครั้งหนึ่ง

ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ปกติลูกชายผมมีร่างกายที่แข็งแรง ไม่เคยมีอาการเกี่ยวกับทางสมอง ไม่มีอาการเกี่ยวกับหลอดเลือด แต่อยู่ๆก็วูบไป มีอาการเบลอ ความดันขึ้นสูงมาก ผิดปกติ มือเขียว เนื่องจากผมเป็นแพทย์ทางเลือก อาการแบบนี้แสดงให้เห็นว่าขาดเลือดกะทันหันอย่างเฉียบพลัน ซึ่งผมวิเคราะห์เบื้องต้นได้ 2 อย่างคือ 1.เกิดจากหัวใจ 2.เกิดจากหลอดเลือดสมอง อาการที่แสดงออกคือเลือดไปเลี้ยงที่มือและเท้าไม่ได้ จึงแอดมิทที่โรงพยาบาล ทางแพทย์ให้การดูแลอย่างดี มีการตรวจร่างกายตลอด 24 ชั่งโมง เมื่อเข้าโรงพยาบาลแล้วทุกอย่างก็ค่อย ๆ ดีขึ้น ความดันเริ่มกลับมาเป็นปกติ นอกจากนี้ตนได้ส่งไปตรวจเพิ่มเติมเข้าอุโมงค์เอ็มอาร์ไอที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ทั้งหลอดเลือกสมอง หัวใจ ทุกอย่างออกมาปกติ ภายหลังจึงมาฉุกคิด ว่ามีใครเอาอะไรมาให้เรากินหรือเปล่า ซึ่งผมมีความรู้เรื่องสมุนไพรอยู่แล้ว ผมจึงให้ลูกชายเคี้ยวสมุนไพรชนิดหนึ่งเพื่อทดสอบ ซึ่งสมุนไพรชนิดนี้หากมีสารแปลกปลอมจะทำให้ลิ้นเราเปลี่ยนสีเป็นสีดำ ผมก็ให้เคี้ยว 10 ใบ จากลิ้นปกติเปลี่ยนเป็นสีดำ แสดงให้เห็นว่ามีสารที่เป็นพิษเข้าไปในร่างกาย

ผมจึงได้หารือกับท่านพล.อ.ต.นพ.สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ท่านได้ให้เข้าไปเจาะเลือดเพื่อแยกวิเคราะห์ผลเลือดย่างละเอียดอีกครั้ง ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ หากมีคนทำต้องมาคุยกัน ผมก็ศิษย์มีอาจารย์เหมือนกัน มาทำกับลูกผมขนาดนี้ จะให้ผมยอมหรือ ที่นี้ก็ต้องเอาเรื่องจริงมาพูดกัน โดยเราได้พยายามประสานคุณหมอ ที่เชี่ยวชาญตามโรงพยาบาลต่างๆตรวจผ่านทางเครื่องมือทางการแพทย์ในหลาย ๆ ที่ แต่แพทย์ก็ยังหาสาเหตุไม่พบ ว่าเกิดจากสาเหตุใดที่ร่างกายขาดเลือดเฉียบพลันขนาดนี้ ต่อไปก็ต้องระวังตัว เนื่องจากคนที่สันดานสกปรกอย่างนี้ยังมีอยู่ ขอให้กรรมตามทันแล้วกัน ให้มันคิดบางว่า ถ้าเป็นลูกมันบ้างมันจะรู้สึกอย่างไงจะยอมไหม

คุณอาจสนใจ

Related News