อาชญากรรม

จัดโปรโมชั่น !! พ่อค้ายา เปลี่ยนวิธีขาย เอาไปก่อนผ่อนจ่ายทีหลัง

โดย attayuth_b

10 มิ.ย. 2565

54 views

วันที่ 10 มิ.ย.65 ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พร้อม พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ตามยุทธการพิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้

หลังจากมีการสนธิกำลังระหว่าง ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ตำรวจ บก1.กก.สส.ภ.3 , ชปส.ร้อย ตชด.215, 216, สภ.ลำปลายมาศ สภ.เมืองบุรีรัมย์ สภ.บ้านด่าน เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน. เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.( มว.ขกส.2, ขกท.กกล.สุรนารี) ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์ และฝ่ายปกครองอำเภอบ้านด่าน

ได้จับกุมผู้ค้ายาเสพติดเครือข่ายนักค้าชาวลาว ได้ผู้ต้องหา 6 คน ของกลางยาบ้าประมาณ 129,473 เม็ด พร้อมตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์สินที่มีเหตุอันควรสงสัยว่าเป็นทรัพย์สิน ที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดร้ายแรง เกี่ยวกับยาเสพติดเป็นกรณีเร่งด่วน ประกอบด้วย รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน รวมมูลค่าประมาณ 550,000 บาท

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 เปิดเผยว่าทุกวันนี้ยาบ้ามีการผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก และมีราคาจำหน่ายถูกลงกว่าเดิมมาก จากราคาต่อเม็ดหลายร้อยบาทเหลือเพียงไม่กี่สิบบาท

แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือกลุ่มพ่อค้ายาบ้า ได้เปลี่ยนแนวทางการค้าขายกับลูกค้า ก่อนหน้านี้จะสั่งซื้อยาบ้า จะต้องนำเงินไปวางมัดจำก่อนจะสั่งซื้อ แต่ทุกวันนี้ให้เอายาบ้ามาทดลองขายก่อนแล้วค่อยจ่ายเงินทีหลัง จึงทำให้มีการลักลอบขนลำเลียงยาบ้าเข้ามาจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมองว่าอัตราการแพร่ระบาดสามารถเข้ามาได้ง่ายขึ้น

ผบช.ภ.3 กล่าวด้วยว่า ตอนนี้อยากให้ประชาชนทั่วไป แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาบ้าให้มากขึ้น หากไม่รู้จักให้สังเกตกลิ่นของยาบ้า จะมีกลิ่นคล้ายยา กย 15 หรือช็อคโกแล็ตอ่อนๆ หรือเป็นห่อ เป็นมัดตามที่เคยเห็น แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือสายด่วนตำรวจได้ เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดไปยังบุตรหลาน

สำหรับกัญชา ถึงเวลานี้แล้วตำรวจแทบไม่จำเป็นต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะกัญชาพ้นจากหน้าที่ตำรวจแล้ว เนื่องจากไม่ใช่เป็นยาเสพติด ส่วนการลักลอบเข้ามาภายในราชอาจักร จะทำได้แค่ตรวจสอบใบอนุญาตการนำเข้าเท่านั้น ส่วนเรื่องการแจ้งเตือนการใช้สารกัญชา จะเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบซึ่งไม่ใช่ตำรวจ




คุณอาจสนใจ

Related News