อาชญากรรม

ป้าเจอระเบิดถังขยะหน้าบ้าน หยิบมาดู โชว์ดีไม่ระเบิด หลังกระเดื่องเริ่มหลุด

โดย attayuth_b

8 มิ.ย. 2565

68 views

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 8 มิ.ย.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง เข้าตรวจสอบภายใน ซ.เทศบาล13/11(ซอยจันทร์ทองเอี่ยม) ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังมีผู้พบเจอวัตถุคล้ายกับระเบิด ขณะนำขยะมาทิ้งที่หน้าบ้านของตนเอง ก่อนจะเห็นวัตถุคล้ายกับระเบิดถูกซุกอยู่ด้านหลังถังขยะ โดยมีลักษณะคล้ายระเบิดน้อยหน่า ก่อนจะเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบว่าเป็นระเบิดจริงหรือระเบิดปลอม

โดยป้าแป๋ว อายุ 55 ปี (สงวนชื่อ-นามสกุล) อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 126 ม.3 เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อเวลา ช่วงบ่ายๆตนเก็บกวาดบ้านแล้วกำลังจะนำขยะมาทิ้งที่ถังขยะหน้าบ้านตัวเอง สายตาก็มองไปเห็นวัตถุเหมือนระเบิดอยู่ด้านหลังถังขยะ ตอนแรกคิดว่าเป็นไฟแช็คของเด็กๆแถวนี้ เพราะเห็นเด็กๆแถวนี้จุดกันบ่อย แล้วป้าหยิบมันมาดูพบว่ามันเป็นเหล็กมีน้ำหนัก ป้าก็เลยวางแล้วป้าก็โทรแจ้งตำรวจ พอตำรวจเขามาดูป้าถามเลยถามดูหน่อยว่ามันของจริงหรือมันของเล่นแล้วตำรวจก็บอกสงสัยของจริงป้าเดี๋ยวผมตามหน่วย EOD ให้เข้ามาตรวจสอบ พอเจ้าหน้าที่ EOD มาถึงตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นระเบิดของจริง และตรวจสอบดูพบว่าสลักหรือเขี้ยวที่จะทำให้ระเบิดทำงานหลุดออกไปบ้างแล้ว หากเอาเทปพันที่ระเบิดแล้วนำออกไปข้างนอกเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อคนอื่นได้ จึงได้ตัดสินใจนำระเบิด C4 มาทำลายระเบิดน้อยหน่าที่พบ โดยเจ้าหน้าที่ EOD ได้นำระเบิดดังกล่าวเข้าไปทำลายในบริเวณกอไผ่ที่อยู่บริเวณท้ายซอย ซึ่งไม่มีผู้คนอาศัยอยู่

ป้าแป๋ว เล่าอีกว่า ตอนที่ป้ารู้ว่าเป็นระเบิดจริงตอนนั้นตกใจมากแทบช๊อค ยิ่งเจ้าหน้าที่กู้ระเบิดบอกว่าเขี้ยวมันหลุดไปแล้วข้างนึงและพร้อมจะระเบิดยิ่งตกใจหนักกว่าเดิมอีก ทางเจ้าหน้าที่ EOD เขาบอกป้าว่าขั้วมันหลุดไปทางนึงแล้วนะ เหลิออีกอันนึงตอนที่ป้าหยิบออกมาถ้าป้าวางแรงนิดนึงมันพร้อมทำงานทันทีเลย เจ้าหน้าที่ EOD บอกกับป้าเห็นแบบนั้นตอนที่เขานำระเบิดเข้าไปทำลายแล้วเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นคิดถึงตัวเองเลยถ้ามันระเบิดตอนที่ป้าหยิบออกมาจะเป็นยังไง การเคลื่อนย้ายระเบิดอาจจะมีอันตรายระหว่างทาง ทางเจ้าหน้าที่EOD ก็เลยหาที่ทำลายใกล้ๆเพื่อความปลอดภัย



คุณอาจสนใจ

Related News