อาชญากรรม

หนุ่มขอความช่วยเหลือชาวบ้าน ก่อนดีด คว้ามีดขโมยรถหนีกว่า 15 กม. สุดท้ายโดนรวบ

โดย attayuth_b

8 มิ.ย. 2565

48 views

วันนี้ (8 มิ.ย.65) เวลา 08.00 น. นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ แอดมินบ้านดุงอัพเดท รับแจ้งจากแฟนเพจมีเหตุคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน ที่บ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ 9 ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง หลบหนีไปตามถนนแยกมีชัยแล้วเลี้ยวเข้าไปทางตัวอำเภอบ้านดุง และมีตร.สภ.ดงเย็นและชาวบ้านกำลังขี่รถไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด โดยคนร้ายไม่สวมเสื้อ มีรอยสักรอยเสือเผ่นเต็มตัว สวมใส่กางเกงยีนส์ตัวเดียว หลังจากขโมยรถชาวบ้านแล้วมีอาการหลอนด้วยและมีอาวุธมีดตัดอ้อยถืออยู่ในมือ โดยคนร้ายได้ขับรถหนีเข้ามาทางตัวอำเภอบ้านดุง สุดท้ายไม่รอด ถูกตร.ชุดสายตรวจสภ.บ้านดุงและสภ.ดงเย็นตะครุบตัวเอาไว้ได้ ถนนภายในเขตเทศบาลเมืองบ้านดุง ก่อนถึงตลาดสด พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาเป็นฮอนด้าเวฟสีเทาดำ ทะเบียน ขตก 814 อุดรธานี และมีมีดพร้าตัดอ้อยอีก 1 เล่ม จึงควบคุมตัวมายังสภ.บ้านดุง

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายธิติพงศ์ เกียรติพันธุ์ หรือ “เป้” อายุ 32 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ ยังมีอาการหลอนยา พูดจาวกไปวนมา แต่ให้การว่า ตนเองขับรถปิคอัพของญาติมาจากบ้านโนนอุดม อ.โซ่พิสัยกับเพื่อนรุ่นน้อง ขณะขับรถมีอาการหลอนยาเพื่อนรุ่นน้องได้วิ่งหนีออกจากรถ จากนั้นตนเองได้มาจอดรถปิคอัพริมถนนก่อนถึงบ้านสมบูรณ์ โดยนายเป้อ้างว่ารถน้ำมันหมด จากนั้นจึงเดินเข้าไปในวัดเพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านยืมรถไปซื้อน้ำมัน แต่พอเข้าไปในวัดมีอาการหลอนยา จึงเดินขึ้นไปตีระฆังหลายครั้ง ทำให้ชาวบ้านแตกตื่นเข้ามา ตนเองเห็นชาวบ้านนึกว่าตำรวจมาจับจึงวิ่งเข้าไปภายในหมู่บ้านและขโมยรถของชาวบ้านที่อยุ่ใกล้วัดและถือมีดขับออกมา ขับรถหนีมาเรื่อยๆ จนมาถูกจับกุมในที่สุด

นายเป้ยอมรับว่าตนเองมาอยู่บ้านโนนอุดมมารับจ้างกรีดยางเสพยาบ้าหนัก 10 เม็ดเสพหมดภายใน 3 วันไม่ได้พักผ่อนทำให้หลอนหนักจึงก่อเหตุดังกล่าว วอนเห็นใจคนติดยาด้วย ต่อมานายสุรสันต์ พรหมเจริญ อายุ 51ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 9 บ้านรถและชาวบ้านที่ไล่ติดตามคนร้ายขโมยรถมา โดยหนึ่งในชาวบ้านโมโหเดินเข้าไปตบหน้าเพื่อทำร้ายหนุ่มหลอนขโมยรถแต่ตำรวจห้ามเอาไว้ได้ก่อน

ต่อมาเวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดศรีสมบูรณ์ บ้านโนนสมบูรณ์ ชาวบ้านในหมู่บ้านยังพากันผวาและตกใจไม่หายกับเหตุการณ์ที่หนุ่มหลอนเข้ามาขโมยรถชาวบ้านและถือมีดแกว่งไปมา โดยนายบุญเพ็ง แล่มไธสง อายุ 68 ปี ชาวบ้านโนนสมบูรณ์ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ได้ยินเสียงระฆังภายในวัด ก็เอะใจใครมาทำอะไร หรือพระเป็นอะไร ตนเองซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามวัดจึงเดินเข้าไปดูปรากฏว่า เห็นชายคนดังกล่าว ไม่ใส่เสื้อ มีรอยสักเต็มตัว คล้ายคนหลอนยาเดินวนรอบๆ วัด ตอนแรกมาขอความช่วยเหลือขอยืมรถไปเติมน้ำมัน บอกว่ารถน้ำมันหมด แต่เอาไปเอามาปรากฏว่าจู่ๆ ก็มีอาการคลั่งวิ่งขึ้นไปตีระฆัง สักพักเห็นผู้ใหญ่บ้านตามมา เขาก็วิ่งเข้าไปในบ้านของนายสุรสันต์ขึ้นค่อมรถจยย.ขับหนีไปเลยแล้วยังขโมยเอามีดพร้าตัดอ้อยถือไปด้วย พอเห็นดังนั้นผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านจึงขับรถไล่ตามไป แต่ขับไม่ทันเพราะมันขับรถเร็ว ชาวบ้านก็กลัวเพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลยในหมู่บ้าน เหตุเพราะหลอนยาแท้ๆ หลังตร.จับกุมหนุ่มหลอนได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ดงเย็นดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยรถ ,หลอนยา ,เห็นใจคนติดยา

คุณอาจสนใจ

Related News