อาชญากรรม

กลัวผิดกม.PDPA สาวเจอโจรจังๆ แต่ไม่กล้าถ่ายหน้า ได้มาแต่ขา

โดย attayuth_b

31 พ.ค. 2565

1K views

วันนี้ (31 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านระยองขวัญผวา ปะทะหน้าโจรกลางดึก แต่ถ่ายภาพได้แค่ขาไว้ดูต่างหน้า ไม่กล้าถ่ายหน้ากลัวผิด พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ตัวใหม่ ที่จะบังคับใช้ 1 มิ.ย.นี้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณห้องแถวให้เช่าแห่งหนึ่ง อยู่ที่ ซอยทุ่งเจริญ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพบกับคุณวิภาพรณ์ กอแก้ว อายุ 23 ปี ผู้ที่เจอหน้าโจรจังๆเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเธอเล่าว่าถ่ายรูปโจรไม่ได้เพราะกลัวผิดพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ตัวใหม่ที่ จะบังคับใช้วันที่ 1มิ.ย. ที่จะถึงนี้ จึงถ่ายภาพได้แต่ขาของโจรเท่านั้น

คุณวิภาพรณ์ เล่าอีกว่า ที่ห้องเช่าแห่งนี้ มักจะมีโจรแวะเวียนมาประจำ เนื่องจากอยู่ในซอยลึก ลับหูลับตาคนทำให้เป็นที่หมายปองของโจรและขโมย ที่ส่วนใหญ่โจรจะมาช่วงดึกๆหลังเที่ยงคืนไปแล้ว และในเหตุการณ์ที่ตนเองเจอประจันหน้ากับโจร เป็นช่วงที่โจรมาตรงหน้าห้องเช่าของตนเอง ซึ่งมีพ่อนอนกางมุ้งหน้าห้องเลยทำให้เห็นพฤติกรรมโจร ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาก็เช่นกัน โจรได้เข้ามาประมาณ ตี 1 พอจอดรถ โจรได้ไปหันกล้องวงจรปิดที่ทางห้องเช่าติดไว้ ให้หันไปทางอื่นก่อนที่โจรได้เดินสำรวจว่าจะเลือกขโมยอะไรดี และได้มาเจอกับพ่อ ที่กางมุ้งนอนหน้าห้องเสียก่อน ตนจึงออกมาประจันหน้ากับโจรจังๆ จึงเอาโทรศัพท์ถ่ายทะเบียนรถและถ่ายขาโจรไว้ เพราะถ้าถ่ายให้เห็นหน้า กลัวจะผิดพ.ร.บ.ตัวใหม่ เดี๋ยวโจรจะฟ้องกลับตนเองได้ เลยทำให้ไม่กล้าที่จะถ่ายให้เห็นหน้าชัดๆ

ด้านคุณนนท์ อายุ 29 ปี เจ้าของห้องเช่า ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า แถวนี้ห้องเช่าส่วนใหญ่เป็นญาติๆกันทั้งนั้น มักจะเจอปัญหาเดียวกัน เพราะบริเวณแถวนี้ไม่ค่อยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาตรวจตรา จึงฝากถึง สภ.มาบตาพุด เจ้าของพื้นที่ ส่งตำรวจสายตรวจเข้ามาตรวจตราแถวนี้บ้าง

นอกจากนี้คุณนนท์ยังพาผู้สื่อข่าวเดินดูตรงที่ติดกล้องวงจรปิดไว้ ที่โจรเข้ามา มุมกล้องที่ตั้งไว้โดนหันไปมุมอื่นเสมอ สงสัยโจรนั่นแหละจะเป็นคนปัดหันหน้ากล้องไปทางอื่นจนไม่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดสักภาพ





แท็กที่เกี่ยวข้อง  พ.ร.บ.PDPA ,เจอโจร ,กลัวผิดพ.ร.บ.

คุณอาจสนใจ

Related News