อาชญากรรม

ตา 60 เมาน้อยใจลูก พยายามจุดไฟเผาตัวเองในห้อง โชคดีชาวบ้านช่วยทัน

โดย attayuth_b

30 พ.ค. 2565

49 views

วันนี้ (30 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้เข้าระงับเหตุชายสูงอายุคุ้มคลั่งพยายามจุดไฟเผาตัวเองภายในห้องพักเลขที่ 166 / 11 ชั้น 2 อาคาร 7 หมู่บ้านเอื้ออาทรขจรวิทย์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยรถดับเพลิงและกู้ชีพ อบต.บางพลีใหญ่ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ภายในห้องที่เกิดเหตุได้พบชาวบ้านกำลังช่วยกันเอาถังใส่น้ำมาทำการสาดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่บนที่นอนภายในห้องดังกล่าวและช่วยเหลือนำร่างของนายดี ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุ 60 ปี ที่ถูกเปลวเพลิงล้อมอยู่ในห้องพักออกมาได้ในสภาพคล้ายอยู่ในอาการมึนเมาพูดจาไม่รู้เรื่องวกไปวนมา ก่อนจะพาลงมาที่ด้านด้าน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้าเคลียร์ต้นเพลิงภายในห้องที่เพื่อป้องกันการปะทุขึ้นมาอีก จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า คุณลุงดี พักอาศัยอยู่ในห้องดังกล่าวเพียงคนเดียวมานานกว่า 1 ปี คุณลุงดี อาศัยเก็บของเก่าไปขายหาเลี้ยงชีพไปวัน ๆ และดื่มเหล้าขาวอยู่เป็นประจำทุกวัน

นายประยูร ยศติวงค์ อายุ 47 ปี คนเห็นเหตุการณ์ อยู่ห้องติดกัน ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ในห้องซึ่งอยู่ห้องถัดไป ได้กลิ่นเหม็นไหม้ แต่ตนข้างล่างเขาเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากระเบียบด้านหลังห้อง ตนมารู้ที่หลังชาวบ้านเขาขึ้นไปห้อง ตอนแรกตนคิดว่าเขาเผาขยะ จนกระทั่งได้ยืนชาวบ้านตะโกนว่าไฟไหม้ ตนจึงรีบออกมาและเอามามาช่วยกันสาดและถังดับเพลิง เพราะตนเห็นตอนแรกไฟกำลังลุกไหม้บนที่นอนและประตูล็อกจากด้านใน ตนก็เอาค้อนมาทับบานเกร็ดหน้าต่างออกและสาดน้ำเข้าไป แต่ก็ติดมุ้งลวด และพังประตูเข้าไป และได้เห็นว่าแกผูกคออยู่กับประตูหน้าห้อง ชาวบ้านได้ช่วยกันตัดเชือกออก

ซึ่งขณะที่ตัวคุณลุงดี เองก็พยายามบอกว่า ตนอุ่นกับข้าวเอาไว้บนเตาแก๊ส และลืมเข้ามานอนหลับในห้อง สะดุ้งตื่นขึ้นมาเห็นไฟไหม้บนเตาแก็ส จึงเอาผ้าไปคุมเพื่อดับไฟ และผ้าที่ติดไฟกระเด็นมาถูกที่นอนในห้องจนถูกไฟลุกไหม้ดังกล่าว แต่ชาวบ้านไม่เชื่อ และเชื่อว่าคุณลุงดี น่าจะพยายามจุดไฟเผาตัวเอง เพราะที่ผ่านมาหลายวันไม่มีใครเห็นคุณลุงดี ออกจากห้องเลย และเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์หาลูกสาวของคุณลุงดี เพื่อให้มาพูดคุยกับพ่อทางโทรศัพท์ แต่ปรากฏว่าทั้งสองฝ่ายอาจจะไม่เข้าใจกับ คุณลุงจึงบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าให้พาตนไปขังคุกสัก 60 ปี ตนจึงได้มีอายุ 120 ปี เลย ก่อนที่จะอ้อนขอเงินจำนวน 10 บาทจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพเพื่อที่ไปซื้อเหล้าขาวมาให้ดื่มและจะยอมเดินขึ้นลงไปกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดี เจ้าหน้าที่จึงทำที่รวบรวมเงินกันจะไปซื้อเหล้าขาวให้ แต่ก็มีข้อแม้ว่าจะต้องไปถึงที่โรงพักก่อนถึงจะซื้อให้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เห็นว่าต้องนำตัวคุณลุงดี ไปควบคุมไว้ก่อนเกรงว่าจะก่อเหตุอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานแจ้งญาติหรือลูกสาวของคุณลุงดี มาทำการสอบถามเพิ่มเติม และรับตัวคุณลุงดี กลับไปรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เผาตัวเอง ,เมาน้อยใจ

คุณอาจสนใจ