อาชญากรรม

เกือบเนียน !! เมียนมาหนีเข้าเมือง ปลอมเป็นชาวบ้านไปทำสวน เจอเจ้าหน้าที่ตกใจ สุดท้ายโดนรวบ

โดย attayuth_b

28 พ.ค. 2565

140 views

วันนี้ (28 พ.ค.) นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอวังเจ้า จ.ตาก ร่วมกับ ทหารชุดลาดตระเวนระยะไกลที่1 และ2 กองกำลัง นเรศวร ตำรวจ สภ.วังเจ้า และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงฝ่ายปกครองอำเภอวังเจ้า สนธิกำลังกัน ปูพรม เพื่อกวาดล้างแรงงานต่างด้าว ที่ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย หลังจากที่ สายข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีขบวนการลักลอบขนย้ายแรงงานต่างด้าว นำพามา ซุกซ่อนในพื้นที่แนวป่า หลังจากที่ลักลอบข้ามมาจากชายแดน อำเภอแม่สอด จ.ตาก ข้ามเทือกเขาถนนธงชัย ด้วยรถยนต์หลายทอด มาพักรอ อยู่ในพื้นที่ จึงจัดชุดปฎิบัติการสนธิกำลังกัน ออกลาดตระเวน เพื่อสกัดกั้นการไหลทะลักลักลอบเข้าพื้นที่ชั้นใน

ระหว่างออกตรวจลาดตระเวนในพื้นที่ พบรถต้องสงสัย จำนวน 2 คัน บริเวณบ้านผาผึ้ง ม.6 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น แต่รถยนต์ต้องสงสัยได้พยายามขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามไปจนกระทั่งรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บน 2803 ตาก ขับเข้าไปจอดทิ้งในป่า เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว จากการตรวจสอบไม่พบคนขับ พบแรงงานต่างด้าว 11 คน (เป็นชาย 8 คน หญิง 3 คน)

จากการตรวจสอบไม่มีเอกสารหลักฐานใดมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันจับกุมตัว พร้อมตรวจยึดของกลางรถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน ส่วนรถยนต์ต้องสงสัยอีก 1 คัน หลบหนีไปได้ จึงใช้รถยนต์กระบะของอำเภอวังเจ้า 1 คัน ผู้ใหญ่บ้าน 1 คัน ไปลำเลียงมาพักไว้ที่อำเภอวังเจ้า และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังเจ้า/ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นแรงงานเมียนมา ให้การรับสารภาพว่า ได้เดินเท้า ข้ามแม่น้ำเมย มาจาก พื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนจะมีรถ ไปรับ จากริมแม่น้ำเมย มาส่ง ในป่า ใกล้หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ รอยต่อ อ.แม่สอด อ.พบพระ แล้วมีรถยนต์มารับอีก 3 ทอด ข้ามเทอกเขาถนนธงชัย จนมาถึง พื้นที่ พักรอในป่า เขต อ. วังเจ้า ใช้เวลา 2 วัน ขณะถูกจับ รถยนต์ดังกล่าวกำลังเตรียมจะขนย้ายพวกตน เข้าพื้นที่ชั้นใน โดยทำทีว่า ชาวบ้าน ที่ไปทำสวนทำไร่ แต่มาเจอเจ้าหน้าที่ขับรถลาดตระเวนเจอ คนขับจึงเร่งเครื่องหลบหนี เข้าป่า วิ่งหลบหนีไป ทิ้งให้พวกตนถูกจับดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News