อาชญากรรม

สาวไร้สำนึก! ปลอมเป็นหมอสมัครงาน-เปิดคลินิก ทำผิดซ้ำซาก 13 คดี

โดย nicharee_m

26 พ.ค. 2565

477 views

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบภัยสังคม น.ส.แนน หลอกเอาเอกสารจากแพทย์สวมรอยกระทำความผิดซ้ำซาก ไร้ความสำนึก


วันที่ 26 พ.ค.65 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงการจับกุมผู้ต้องหาสวมรอยเป็นหมอรับจ้างทำงานในคลินิก

โดยจับกุมตัว น.ส.ณัฐชานันท์ พิทักษ์ชัยกร อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 247/2565 ลงวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 โดยกล่าวหาว่า "ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้คำแสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่างๆ, ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น"




สืบเนื่องจากเมื่อก่อนหน้านี้ น.ส.ณัฐชานันท์ฯ มีพฤติกรรมหลอกลวง โดยเปิดคลินิก ย่านบางนา และประกาศรับสมัครแพทย์เพื่อมาทำงานที่คลินิก โดยแพทย์หญิงเอ (นามสมมุติ) ได้ยื่นเอกสารสำคัญทางออนไลน์เพื่อหางาน ภายหลังผู้ต้องหานำเอกสารใบประกอบชิชาชีพแพทย์ของแพทย์หญิงเอ นำมาสวมรอยเข้าไปทำงานในคลินิกจำนวนหลายแห่ง โดยแพทย์หญิงเอ (นามสมมุติ) ภายหลังได้ทราบเรื่องจากคลินิกต่างๆ ที่ น.ส.ณัฐชานันท์ ไปทำงานทำให้ได้รับความเสียหาย ผู้เสียหายจึงได้มาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี กับ น.ส.ณัฐชานันท์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยจากการตรวจสอบประวัติคดี ของ น.ส.ณัฐชานันท์ พิทักษ์ชัยกร โดยปี 2556 ถึง ปัจจุบัน ถูกดำเนินดคี 13 คดี ต่างท้องที่กัน โดยเป็นคดีโดยส่วนใหญ่เป็นคดี ในการหลอกลวงเอกเอกสารของผู้อื่นไปสวมรอยทำธุรกรรม หรือนำเอกสารของแพทย์ที่หลอกลวงมาได้ไปสวมรอยเป็นแพทย์เข้าทำงานในคลินิกต่างๆ โดยนางสาวณัฐชานันท์ ต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาศาล ตั้งแต่ ธันวาคม 2559 ถึงเดือนสิงหาคม 2564




โดยเมื่อผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัว นางสาวณัฐชานันท์ ได้ก่อเหตุในลักษณะเดิมอีกจึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดี โดยนางสาวณัฐชานันท์ ได้ยื่นประกันตัวต่อศาล โดยในระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวนั้น นางสาวณัฐชานันท์ ไม่สำนึกในการกระทำลงไป ยังหวนกลับมากระทำความผิดซ้ำซากเช่มเดิมอีก โดยต่อมาประมาณ เดือน มกราคม 2565 น.ส.ชานันท์ ได้ไปสวมรอยเป็นแพทย์ท่านหนึ่งไปทำงานที่คลินิกแห่งหนึ่งผ่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

ภายหลังทราบว่าเป็นหมอปลอม จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน โดยพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหา ตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น ต่อมาเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.ได้ออกสืบสวนติดตามจับกุม โดยสืบทราบว่าได้หลบหนีไปพักอาศัยย่านจรัญสนิทวงศ์ จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบบริเวณพื้นที่ดังกล่าว พบ น.ส.ณัฐชานันท์ พิทักษ์ชัยกร อยู่ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี




โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ได้กระทำความผิดจริง โดยได้กระทำความผิดในลักษณะเดิม โดยเปิดและประกาศหาแพทย์ทำงานในคลินิกเสริมความงามทางออนไลน์ เพื่อหลอกลวงเอาเอกสารสมัครงาน จากนั้นจะนำเอกเอกสารสวมรอยเป็นแพทย์ โดยปลอมเอกสารใช้วิธีการตัดต่อตกแต่งภาพ มาอ้างและจะใช้บัญชีญาติมาเพื่อรับโอนเงิน โดยอ้างว่าไม่สะดวกใช้บัญชีของตนเองในการรับโอนเงิน โดยเมื่อทำงานไปสักพักจะย้ายคลินิกทำงานไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ถูกจับพิรุธได้ โดย น.ส.ณัฐชานันท์ อ้างว่าต้องใช้เงินเพื่อจะไปทำประกอบธุรกิจคลินิกเสริมความงาม จึงต้องมากระทำความผิดในลักษณะนี้อีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมอปลอม ,สวมรอยเป็นหมอ

คุณอาจสนใจ