อาชญากรรม

โจรสวมชุดนักเรียน ลัก จยย.ขู่แทงนายกฯอบต.แชมป์มวยเก่า ก่อนเผ่นหนีป่าราบ สุดท้ายไม่รอด

โดย nicharee_m

25 พ.ค. 2565

217 views

คลิปที่นายณรงค์ วงษ์หาแก้ว อายุ 58 ปี นายกฯอบต.เมืองพล ดีกรีอดีตนักมวยตามไล่ล่าคนร้ายที่มาก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในบ้านนายกฯอบต.เมืองพลไป จนคนร้ายทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งหนีเข้าป่า ก่อนที่นายกฯอบต.กับผู้นำชุมชนจะตระเวนตามหาจนพบตัวเดินอยู่ริมถนนห่างจากบ้านนายกฯอบต.ที่เกิดเหตุประมาณ 3 กม.



ซึ่งคนร้ายรายนี้สวมใส่ชุดนักเรียนที่ขโมยมาอีกที ขู่จะใช้มีดแทงและด่าทอนายกฯอบต.ต่างๆ นานา พร้อมกับจะเข้าไปประชิดตัวนายกฯอบต.เหมือนจะทำร้ายร่างกาย แต่นายกฯอบต.ใช้น้ำเย็นเข้าลูบ พูดโน้มน้าวให้ใจเย็นๆ พร้อมกับโทรแจ้งกำนันเพื่อยืนยันตัวตนว่าใช่คนร้ายรายนี้หรือไม่ที่มาขโมยรถจักรยานยนต์นายกฯอบต.ไป

ซึ่งในคลิปคนร้ายพยายามจะเข้าไปทำร้าย นายกฯอบต.อยู่หลายครั้ง ซึ่งนายกฯอบต.ก็บอกให้ใจเย็นๆ และรอก่อน เพื่อถ่วงเวลาให้กำนันมายืนยันตัว ก่อนที่คลิปจะตัดไป ต่อมานายกฯอบต.เมืองพล พร้อมผู้นำชุมชนและชาวบ้าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลจะออกตามหาตัว และพบตัวคนร้ายซึ่งเปลี่ยนอีกชุดเป็ดลำลองทั่วไป แล้วควบคุมตัวมาชี้จุด ที่ก่อเหตุริมถนนสาย เมืองพล-หนองสองห้อง หน้าบ้านนายกฯอบต.พื้นที่บ้านตำแย หมู่ 2 ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายกฯอบต.เมืองพล และได้พบกับนายณรงค์ วงษ์หาแก้ว อายุ 58 ปี นายกฯอบต.เมืองพล และเป็นเจ้าของบ้านหลังที่ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยเอารถจักรยานยนต์ไป



โดยนายณรงค์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงตีสาม วันที่ 24 พ.ค.65ที่ผ่านมา โดยได้รับโทรศัพท์จากนายเวชสันต์ บุญญพัฒนากุล อายุ 58 ปี กำนันตำบลเมืองพลว่ามีคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ ตอนนี้จอดอยู่ริมถนนหน้าบ้านตนเอง จึงรีบออกไปดูเห็นคนร้ายนั่งแกะไฟหน้ารถจักรยานยนต์อยู่ จึงวิ่งเข้าไปดู เมื่อคนร้ายเห็นก็วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง

ซึ่งช่วงที่คนร้ายหนีนั้นพยายามวิ่งตามแต่ไม่ทัน จึงตัดสินใจขับรถยนต์ตระเวนหาตัวคนร้าย ก่อนจะไปพบคนร้ายกำลังเดินอยู่ริมถนน ห่างจากบ้านตนเองไปประมาณ 3 กม. จึงจอดรถเข้าไปคุยด้วยดีๆ และไม่โต้ตอบ เพื่อถ่วงเวลาไว้รอกำนันมายืนยันตัวคนร้ายตามคลิปที่ได้ถ่ายเอาไว้

เมื่อกำนันมาถึงก็ยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์จริง ขณะจะเข้าจับตัวคนร้ายได้วิ่งหนี จึงวิ่งไล่ตาม พร้อมกับแจ้งตำรวจ สภ.พล จากนั้น ร่วมกันออกติดตาม จนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ และตำรวจก็ควบคุมตัวคนร้ายไปชี้จุดเกิดเหตุและคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.พลทันที

ด้าน พ.ต.ท.จันทโรภาส ชัยลา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.พล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวคนร้ายมาสอบสวนแล้ว แต่คนร้ายให้การไม่ได้ ลักษณะคล้ายคนป่วยจิตเวช จึงส่งตัวให้แพทย์ทำการตรวจร่างกาย และตรวจหาสารเสพติด แต่จากพฤติกรรมของคนร้ายนั้น หลังการสอบสวนก็จะถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนตามขั้นตอนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการพูดคุยกับนายกฯอบต.เมืองพล ทราบว่ายังเคยเป็นอดีตแชมป์เวทีมวยไทย 7 สี และยังเป็นดาวรุ่งเมื่อปี พ.ศ.2525 ด้วย โดยขณะนั้นมีฉายาว่า ณรงค์น้อย ค่ายส.กนกรัตน์ แต่ค่ายดังกล่าวปัจจุบันเปลี่ยนชื่อมาเป็น ค่าย ส.สุภาวรรณ



คุณอาจสนใจ