อาชญากรรม

แก๊งค้ายา เตรียมเปิดบริษัทซักรีดฟอกเงิน

โดย attayuth_b

25 พ.ค. 2565

305 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดทรัพย์บริษัทรับซักอบรีด ย่านลำลูกกา หลังพบเคยใช้เป็นที่ซ่อนยาเสพติดส่งภาคใต้ และเตรียมขยายโรงงานใหม่อีกแห่ง พบนำเงินค้ายาเสพติดมาฟอก

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบริษัท คลีนแมกซ์ จำกัด อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ที่เปิดเป็นบริษัทรับซักอบรีด เสื้อผ้า ผ้าห่ม ที่มาจากโรงแรมต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

พลตำรวจเอกรอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การตรวจค้นพบว่าภายในบริษัท มีเครื่องซัก เครื่องอบ และจุดรีดผ้า หลายเครื่อง ตำรวจได้ยึดไว้ตรวจสอบ เนื่องจากพบว่าการดำเนินธุรกิจนี้มีเงินมาจากการค้ายาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง และพบมีแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา อยู่ในบ้านพักใกล้เคียงกับบริษัท พบไม่มีใบอนุญาตทำงาน 2 คน และบางคนทำงานข้ามเขต

โดยเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ตำรวจได้สืบสวนและสามารถจับผู้ต้องหา 8 คน พร้อมของกลางเป็นเฮโรอีน 139 กิโลกรัม และไอซ์ น้ำหนัก 3 กิโลกรัม ได้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปทุมธานี จากนั้นได้ตรวจสอบทรัพย์สิน และพบว่ามีความเชื่อมโยงในอีกหลายจังหวัด จึงขยายผลตรวจสอบทรัพย์สิน และเข้าตรวจค้นใน 6 จังหวัด รวม 40 จุด โดยเบื้องต้นได้ยึดทรัพย์ที่เป็นทั้งบริษัท โรงแรม ที่พัก รถยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และสามารถจับผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 3 คน

สำหรับในจังหวัดปทุมธานี พบว่าเคยซุกซ่อนยาเสพติดก่อนส่งไปพื้นที่ภาคใต้มาก่อน ยังพบว่าผู้ต้องหาได้นำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดเตรียมก่อสร้างบริษัท รับซักอบรีด แห่งใหม่อยู่ในถนนลำลูกกา คลอง 8 ซึ่งตำรวจได้ยึดอายัดไว้ตรวจสอบแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News