อาชญากรรม

2 นร.สาวสอง ทำร้ายน้องขาแขนลีบ รับทราบข้อหา นำตัวส่งสถานพินิจ เตรียมเอาผิดกองเชียร์ด้วย

โดย attayuth_b

19 พ.ค. 2565

8K views

วันนี้ (19 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.45 น. ที่สภ.เมืองภูเก็ต คณะครูตัวแทนจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้นำนายบอย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และนายสอง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนในสังกัดโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเป็นสาวประเภทสองทั้ง 2 คนเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังปรากฎในคลิปที่ถูกโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียขณะมีการทำร้ายร่างกายหญิงสาวพิการขาแขนลีบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาก่อนที่จะไปให้ปากคำแก่สหวิชาชีพที่สำนักงานอัยการจังหวัดตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเยาวชน โดยในช่วงเช้าวันเดียวกันมารดาและผู้เสียหายได้เข้าให้ปากคำกับสหวิชาชีพที่สำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ตแล้วเช่นเดียวกัน

ต่อมาเวลา 14.20 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตเปิดเผยถึงเหตุการณ์ น.ส.พิงค์กี้วัย 16 ปีเศษพิการขาแขนลีบด้วยโรคโปลีโอถูกสาวประเภทสองทำร้ายร่างกาย หลังจากมีคลิปถูกโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดีย ทำให้ครอบครัวของผู้เสียหายต้องการดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุดว่า จากคลิปเหตุการณ์ที่สาวประเภทสองทำร้ายร่างกายเด็กพิการขาแขนลีบป่วยด้วยโรคโปลีโอนั้น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เม.ย.65 น.ส.พิงค์กี้ อายุ 16 ปีเศษเป็นโปลีโอขาแขนลีบมาพบร้อยเวรพร้อมระบุว่าถูกทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 21 เม.ย.65 ในช่วงเวลากลางวัน หลังจากรับแจ้งชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยได้เรียกคุณแม่ของผู้เสียหายมาพูดคุยพร้อมกับได้เรียกสาวประเภทสองคู่กรณีมาด้วย โดยในวันนั้นได้มีการพูดคุยกัน ขอโทษกัน ซึ่งทางคุณแม่ของเด็กหรือผู้เสียหายก็ไม่ได้ติดใจที่จะดำเนินคดี จึงได้แยกย้ายกันกลับบ้าน

แต่ต่อมาเมื่อคุณแม่ของน้องผู้เสียหายได้เห็นคลิปเหตุการณ์ที่ลูกสาวถูกทำร้าย ซึ่งเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกัน แม่ผู้เสียหายยังไม่เห็นคลิปเหตุการณ์ จึงไม่ติดใจเอาความกัน และเมื่อเห็นคลิปเหตุการณ์จึงเกิดความสงสารลูกสาวและรับไม่ได้กับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษกับสาวประเภทสองจำนวน 2 คน โดยเป็นผู้ชายอายุ 15 ปี 1 คนและ 16 ปี 1 คน และยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำผู้เสียหายและแม่ผู้เสียหายไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอให้ทางครอบครัวผู้เสียหายสบายใจได้ โดยในวันที่น้องผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความครั้งแรก ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวน้องไปตรวจร่างกายและบาดแผลที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจและทางพนักงานสอบสวนได้ผลการยืนยันจากแพทย์มาแล้ว

ขณะที่ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนทั้ง 2 คน ในวันนี้ได้มีการตั้งข้อหาและดำเนินคดีแล้วพร้อมกับส่งตัวไปยังสถานพินิจเป็นที่เรียบร้อย เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพ โดยได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งผู้เสียหายได้มีการชี้ภาพผู้กระทำความผิดเพื่อเป็นการยืนยันตัวผู้ต้องหาไว้แล้วเช่นเดียวกัน ส่วนกองเชียร์ที่ปรากฎในคลิป ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนว่าคนใดมีส่วนเกี่ยวข้องยุยงให้มีการทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ถ้าพบจะเรียกตัวทุกคนมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป



คุณอาจสนใจ