อาชญากรรม

หนุ่มคลั่งถืออีโต้ อ้างมีหมายศาล บุกบ้านชาวบ้าน ทวงเงิน

โดย attayuth_b

19 พ.ค. 2565

71 views

มีกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” โพสต์คลิปเหตุการณ์ชายคนหนึ่งลักษณะเหมือนมีอาการจิตหลอน ถือมีดอีโต้บุกเข้ามาที่บ้านหลังหนึ่งซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน แล้วโวยวายอ้างมีหมายศาล ตะโกนด่าทอเจ้าของบ้านต่างๆนานา จนเจ้าของบ้านหยิบเอาบีบีกันออกมายิง ลงพื้นจนชายดังกล่าววิ่งออกไปด้านนอกบ้านแต่ก็ยังกลับเข้ามาใหม่ พร้อมทั้งบุกเข้ามาถึงหน้าประตูบ้านด้านใน เจ้าของบ้านจึงถือเหล็กลงไปไล่ พร้อมข้อความระบุว่า “ชัดเจนในคลิป อย่าให้ถึงขั้นรุนแรงบาดเจ็บล้มตาย ฝากด้วยค่ะ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น 08:00 19 พฤษภาคม 2565 ตอนนี้สภาพจิตใจครอบครัวผมย่ำแย่มากๆ เมื่อวานเวลา 18:30 เนื่องจากมีชายคุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีดบุกเข้ามาภายในบริเวณบ้าน ข่มขู่ คุกคามทุกคนในบ้าน ซึ่งครอบครัวเราไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใครเลย ใช้ชีวิตปกติสุขรักสงบมาตลอดเหตุการณ์ดำเนินมาเดือนกว่าๆ ที่ชายคนนี้ขี่รถผ่านหน้าบ้านและร้องตะโกนด่าบริเวณหน้าบ้านผม ซึ่งผมก็ไม่เคยตอบโต้ ไม่เคยไปยุ่ง ก่อนวันเกินเหตุถือมีดบุกเข้าบ้านคืนวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม ชายคนนี้ขี่รถมาร้องตะโกนด่า

รอบแรก ช่วงเวลา 21:00 รอบสอง 23:00รอบที่3 เวลา01:00 และรอบสุดท้าย ช่วงเวลาตี3 ชายคนนี้ถือมีดมาฟันรั้วบ้านผม และกำลังจะปีนเข้ามา หมาผมเลยเห่า ผมยืนดูสถานการณ์อยู่บนบ้าน ตัดสินใจใช้ปืน BBGun ยิงขู่ จนชายคนดังกล่าวยอมหนีไป และผมก็นอนไม่ได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และเมื่อวานวันเกิดเหตุถือมีดบุกเข้าบ้าน ครอบครัวผมอยู่บ้านครบทุกคน ประตูรั้วหน้าบ้านก็เลื่อนปิดไว้ แต่ไม่ได้ใส่กุญแจ ชายคนนี้ถือมีดและเปิดประตูเข้ามาคุกคามข่มขู่ตามในคลิป ในระว่างนั้น แฟนผมโทรแจ้งตำรวจ กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง กว่าตำรวจจะออกมาผมไม่อยากคิดเลยว่า ถ้าคนร้ายถือปืนมา ครอบครัวผมคงไม่มีใครเหลือรอดตอนนี้สภาพจิตใจครอบครัวผมย่ำแย่จริงๆดิ่งมากๆรู้สึกไร้ที่พึ่งพิง ระแวง ไม่ปลอดภัย ผมก็ได้แต่พึ่งพาตัวเอง ตำรวจก็พึ่งพาไม่ได้ แจ้งความก็แล้ว คลิปหลักฐานก็มี แต่ก็ไม่สามารถจับกุมผู้รายได้ หรือต้องรอให้คนร้ายบุกเข้ามาฟันและแทงคนในครอบครัวผมก่อน ถึงจะทำอะไรได้ ต้องรอให้เกิดเหตุนองเลือดก่อนหรือไง ถึงจะจับกุมคนร้ายดำเนินคดีต้องรอให้มีการสูญเสียก่อนเหรอ บุคคลอันตรายแบบนี้ เศษสวะสังคมแบบนี้ มันยังใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้านตามปกติ เสพยา คลุ้มคลั่ง เสพยา และคลุ้มคลั่ง วนลูปอยู่แบบนี้ ความความปลอดภัยประชาชนทั่วไปก็ระวังตัวเองเองแบบนี้หรือ #ตอนนี้ผมอาจจะไม่ได้ตอบโพสต์ ไม่ได้ตอบข้อความ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะครับ ผมอาจจะหายไปซักพัก เพื่อเตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดในช่วงนี้ ไว้เหตุการณ์ดีขึ้นผมจะกลับมาครับ ปล. ตำรวจที่ออกมาบ้านผมเป็นสายตรวจ แต่กว่าจะมา คนร้ายหนีไปแล้ว และตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้ ทั้งๆที่คนร้ายกลับไปอยู่บ้าน และรู้ๆทั้งรู้ว่ามันเสพย์จนคลั่ง ไม่มีการตามผู้ร้ายไปถึงบ้าน ไม่มีการไปเจรจาว่ากล่าวตักเตือน ทำเสมือนเป็นเรื่องเล็กน้อยธรรมดาที่เกิดขึ้นทั้วไป หลังจากแจ้งความแล้วกูโคตรสบายใจชิบหายไอ้สัส”

ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนายอนวัช สุดจันทร์ฮาม อายุ 36 ปี ที่บ้านเลขที่ 337ม.7 บ้านแดงน้อย ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้เสียหายที่ถูกชายเมายาบ้าแล้วหลอน ถือมีดบุกรุกเข้าไปในบริเวณบ้าน จึงถ่ายคลิปโพสต์ในโซเชียลและนำคลิปเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.บ้านเป็ดเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเย็นวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายอนวัช กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพทำธุรกิจ กระจกและอลูมิเนียม สร้างบ้านอาศัยอยู่กับภรรยาและพ่อตาแม่ยายมากว่า 5 ปี แล้ว ไม่เคยมีปัญหากับคนในหมู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุบุกรุกนั้น ได้มีชายชื่อว่านายเฮง อายุ 36 ปี (นายอภิชาต หมู่เมืองสอง) ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปมาหน้าบ้านก็ตะโกนด่าว่ามานานกว่า 2 เดือนแล้ว แต่ไม่ได้ใส่ใจ เพราะไม้รู้จักกัน กระทั่งคืนวันอังคารที่ 17 พ.ค. นายเฮงขี่รถจักรยานยนต์มาตะโกนด่า 3 รอบ รอบสุดท้าย ช่วงเวลาตี3 ของวันที่ 18 พ.ค.ก็ถือมีดมาฟันรั้ว เคาะรั้ว และกำลังจะปีนเข้ามาในบ้าน จึงตัดสินใจใช้ปืนบีบีกันยิงขู่ นายเฮงก็กลับไป

ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 18 พ.ค.เวลา นายเฮงมีอาการคุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีดเปิดประตูหน้าบ้านบุกรุกเข้ามาภายในบริเวณบ้าน ข่มขู่ คุกคามทุกคนในบ้าน อ้างมีหมายศาลจะเข้ามาตรวจค้น และทวงเงินหาว่าตนเองไปตั้งทีมตำรวจปลอมมาหลอกจับขู่เอาเงินไป 2-3 หมื่นบาทจึงมาทวงเอาเงินคืน ซึ่งตนเองได้รอดูท่าทีก่อนพร้อมถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน เพราะคิดว่ามันคงบ้าไม่อยากใส่ใจ ก่อนที่ชายดังกล่าวจะวิ่งบุกเข้าไปในบ้าน ตนเองจึงถือเหล็กวิ่งออกมา ชายดังกล่าวจึงวิ่งออกไปนอกบ้าน ตนเองจึงรีบไปปิดประตู ทั้งที่ครอบครัวเราไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันเลยและไม่เคยรู้จักกัน ทำให้มีความเป็นห่วงในช่วงที่ต้องออกไปคุมงานข้างนอก ที่บ้านมีเพียงภรรยาและแม่ยายและลูกวัย 4 ขวบ ที่เคยใช้ชีวิตปกติมาตลอด ต้องมาอยู่อย่างหวาดผวา เพราะกลัวคนเมายาบ้า หลอนบุกมาทำร้าย จึงได้เข้าแจ้งความ เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและจับกุมตัวนายเฮงออกนอกพื้นที่ไปหรือนำไปบำบัดรักษาและดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายจตุพร บุดดานาง ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแดวน้อยม.7 เพื่อสอบถามถึงแนวทางในการควบคุมดูแลลูกบ้านที่มีอาการคุ้มคลั่ง เพื่อความปลอดภัยของคนในหมู่บ้าน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีการดำเนินการอย่างไรบ้าง โดยผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า หลังทราบเรื่องจากผู้เสียหาย ก็ได้เข้าไปตรวจสอบ พร้อมทั้งพาลูกบ้านเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเป็ด ในส่วนของคนก่อเหตุนั้น ชื่อว่านายเฮง อายุ 37 ปี เป็นชาวบ้านแดงน้อยม.6 ซึ่งจากการสอบถามมารดาของคนก่อเหตุ ทราบว่า ลูกชายมีอาการผิดปกติมากว่า 6 เดือนแล้ว พาบำบัดรักษาอาการติดยาเสพติดหลายครั้งก็ไม่หาย กลับมาอยู่บ้านก็ข่มขู่ ขู่บังคับเอาเงินกับมารดาไปซื้อยาเสพติดมาเสพ จนมารดาไม่มีเงินให้ ได้กับบอกให้ลูกชายฆ่าแม่ทิ้ง และได้เข้าไปพูดคุยกับนายเฮงแล้ว แต่คุยไม่รู้เรื่อง จึงได้ทำรายงานส่งถึงกำนัน ให้กำนัน รายงานไปยังนายอำเภอ เพื่อขอความช่วยเหลือ ในการนำนายเฮง เข้าสู่การบำบัดรักษาอาการติดยาเสพติดดังกล่าว

ทางด้าน พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รองผกก.สืบสวนสภ.บ้านเป็ด กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จะเข้าไปพบพูดคุยกับมารดาของคนก่อเหตุ ถ้าลูกชายเป็นคนติดยาเสพติดแล้วก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ หากมารดาต้องการจะพาลูกชายเข้าสู่การบำบัดรักษา ก็สามารถดำเนินการได้ ส่วนคดีบุกรุกบ้าน พนักงานสอบสวนที่รับแจ้งเหตุ น่าจะอยู่ในระหว่างการรวบรวม พยาน หลักฐาน เพื่ออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News