อาชญากรรม

‘ผกก.นนท์’ ไม่หวั่น ‘อัจฉริยะ’ ร้องเรียนคดีแตงโม ระบุ ตำรวจดำเนินคดีกลับเช่นกัน

โดย JitrarutP

19 พ.ค. 2565

484 views

“ผู้กำกับ จ.นนทบุรี” ไม่หวั่น “อัจฉริยะ” ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบคณะทำงาน “คดีแตงโม” ระบุ ตำรวจทำตามกฎหมายดำเนินคดีกลับเช่นกัน



กรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้มีคำสั่ง ตั้งคณะกรรมการสอบสวน พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจตรีวสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการศูนย์สืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจตรีไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พันตำรวจเอกจตุรนต์  อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี



ซึ่งทั้งหมดเป็นชุดที่คลายคดีการเสียชีวิต ของดาราสาวแตงโม นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เพราะเชื่อว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทั้ง 4 นาย สร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามขั้นตอน ที่ถูกต้อง และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่กระทำการรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดเท่าที่สามารถจะทำได้ในการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงหรือรู้ตัวผู้กระทำความผิด และนำข้อมูลเท็จหรือพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเข้าสู่สำนวนการสืบสวนสอบสวน รวมถึงไม่ทำคดีชันสูตรการตายและไม่มีการตรวจสารเสพติดบุคคลต้องสงสัยบนเรือจึงเป็นที่มาของการตั้งกรรมการตรวจสอบดังกล่าวขึ้นเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงและเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย



ขณะเดียวกันจะมีการเชิญนายอัจฉริยะให้เข้ามาพบในวันที่ 20 พฤษภาคมเวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุม 2 ชั้น 2 สำนักงานจเรตํารวจ ถนนรามอินทรา เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับข้อมูลในประเด็นต่างๆ ตามหนังสือร้องเรียน



ความคืบหน้าในเรื่องนี้ทาง พ.ต.อ.จาตุรงค์ อักษรบัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ทางโทรศัพท์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เช่นกันในข้อหาหมิ่นประมาท และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ทั้งในส่วนของ สภ.เมืองนนทบุรี และที่ สน.ประชาชื่น ไว้แล้วด้วยเช่นกัน ยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำงานตามกฎหมายเพราะเป็นคดีสำคัญอยู่ในความสนใจของประชน คงไม่มีใครทำคดีตามที่ นายอัจฉริยะ กล่าวหา    







คุณอาจสนใจ

Related News