อาชญากรรม

สาวแค้นถูกแย่งแฟน อ้างชื่อหญิงคนใหม่ สั่งอาหารแล้วไม่จ่ายเงิน ไรเดอร์ซวย ต้องรับผิดชอบ

โดย attayuth_b

18 พ.ค. 2565

110 views

วันนี้ (18 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. นางจริยา ก้อนอินทร์ หรือกระแต อายุ 55 ปี ภรรยา พ.ต.ท.บวร ก้อนอินทร์ รอง ผกก.สภ.ปลาปาก จ.นครพนม และมีอาชีพเป็นสาวขับไลน์แมน พร้อมด้วยไลน์แมนชื่อนายนาวิน เสนาศรี อายุ 31 ปี น.ส.ศุภักษร ไชยศีรษะ อายุ 25 ปี หลานสาว พ.ต.ท.สมพงษ์ แรงรอบ สารวัตร หน.สภ.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม และนายกาญจนวัฒน์ เพ็งชัย อายุ 28 ปี ตัวแทนสหภาพไลน์แมน นำหลักฐานการแซทกับลูกค้าและภาพถ่ายเมนูอาหารเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.สัจจนันท์ บางทราย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างสั่งอาหารทางไรเดอร์ โดยการเอาโปรไฟล์ผู้อื่นไปหลอกไลน์แมนจนเกิดเสียหายและเสียทรัพย์ จนกลายเป็นกระแสดราม่าดังในโลกโซเซียลตลอด 1-2 วันที่ผ่านมา

นางจริยาหรือกระแตเล่าว่า เวลา 14.18 น.ของวันที่ 16 พ.ค.65 ที่ผ่านมา ขณะตนขับรถวิ่งส่งอาหารไลน์แมนปกติ เปิดแอปรับออร์เดอร์พบข้อความจากศูนย์ไลน์แมนให้ไปรับอาหารเป็นเมนูชาบูน้ำดำราคา 999 บาทจากร้านเตี๋ยวเต็มโต๊ะ สาขา 2 ถนนทัศนปทุม เขตเทศบาลเมืองนครพนม ในแซทแจ้งระบุให้นำส่งลูกค้าที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสยาม ถนนเฟื่องนคร โดยอ้างผู้สั่งชื่อเล่นว่ากุ้ง ตนนำอาหารที่สั่งมาถึงหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสยามทักแซทกับลูกค้าแต่กลับติดต่อก็ไม่ได้ จึงยืนรอหน้าร้านดังกล่าวประมาณ 2 ชั่วโมง

ต่อมาลูกค้ารายนี้ได้ส่งรูปโปรไฟล์คนสั่งอาหารมาให้ และยืนรออยู่ก็ไม่มารับสักที ตนจึงสอบถามกับเพื่อนไลน์แมน ก่อนจะแอดไปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Supaksron Chaisresa เพื่อให้เห็นตัวตนผู้สั่ง ปรากฏว่าทักแซทไปแล้ว ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้รับว่าเป็นคนชื่อกุ้งจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้สั่งชาบู ตนจึงต้องจ่ายเงินค่าชาบูชุดนี้เองในราคา 999 บาท เชื่อว่าถูกกลั่นแกล้งหลอกให้ส่งอาหาร จึงมาแจ้งความให้เอาผิดกับผู้ที่แอบอ้างสั่งอาหาร

ด้านนายนาวินไลน์แมนหนุ่มผู้เสียหายอีกคน เล่าว่าในวันเดียวกันและเวลาไล่เลี่ยกันตนได้รับออเดอร์จากคนชื่อกุ้งเหมือนกัน โดยสั่งอาหารจากร้านแห่งหนึ่งเป็นเมนูไก่ชิกเก้นราคา 976 บาท ทักแชทไปคนชื่อกุ้งที่สั่งออร์เดอร์นี้แต่ไม่พบคนชื่อกุ้งตามที่แอบอ้าง แต่บอกว่าทำงานที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสยามจึงเอะใจ พอดีรู้จักกับสามีคนชื่อกุ้ง จึงทักแชทไปปรากฏว่าสามีบอกว่าภรรยาไม่ได้สั่ง จึงรู้ว่าถูกหลอกแล้ว จนพบว่าคนชื่อกุ้งไม่มีตัวตนจริง โดยผู้สั่งแท้จริงเอาโปรไฟล์คนชื่อกุ้งมาแอบอ้าง

ไลน์แมนวัย 31 ปี ระบุด้วยว่ามารู้ภายหลังว่าผู้ที่แอบอ้างคนชื่อกุ้งเป็นคนสั่งเมนู ขณะที่ตนยังไม่ได้จ่ายเงินให้กับร้านขายไก่ชิกเก้น ทางร้านก็ทวงจนได้รับเสียหาย เพราะมีรายได้แค่รอบละ 17 บาท และตนถูกขับออกจากไลน์แมนโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงหันมาขับฟู๊ดแพนด้าแทน ส่วนสาเหตุที่มีคนแอบอ้างคนชื่อกุ้งพอจะทราบแล้วว่าเป็นใคร

ส่วนสาเหตุโทรป่วนสั่งอาหารน่าจะเป็นเรื่องชู้สาวรักสามเศร้า สาวที่ป่วนแอบอ้างสั่งอาหารตัวจริงได้เลิกกับทางฝั่งชาย โดยทางฝ่ายชายเคยทำงานที่ร้านเตี๋ยวเต็มโต๊ะ สาขา 1 หอนาฬิกา ถนนเฟื่องนคร และเป็นไรเดอร์ขับฟู้ดแพนด้าด้วย ต่อมาได้มาคบหากับคนชื่อกุ้ง อดีตสาวคนรักเก่าอาจจะแก้แค้นฝ่ายชายที่ไปเอาแฟนใหม่เป็นคนชื่อกุ้ง และคิดว่าคนชื่อกุ้งยังทำงานที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสยาม จึงปักหมุดให้ไลน์แมน 2-3 ราย นำเมนูอาหารชาบู ไก่ และปลาแซลม่อนไปส่ง โดยไลน์แมนรายสุดท้ายไม่ได้มาโรงพักด้วยวันนี้ ซึ่งคนกลั่นแกล้งหวังให้คนชื่อกุ้งรับผิดชอบค่าอาหารทั้งหมด เพื่อแก้แค้นที่ไปแย่งแฟนตนเอง โดยไม่รู้ว่าน้องกุ้งไปทำงานที่ร้านกาแฟชื่อดังแห่งหนึ่งแล้ว

ขณะที่น.ส.ศุภักษรหรือกุ้ง กล่าวว่าผู้ที่แอบอ้างสั่งอาหารนำโปรไฟล์ตนไปแอบอ้างไปส่งที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสยาม หลังทราบเรื่องก็รู้สึกตกใจ และกังวลกับไรเดอร์ไลน์แมนที่บางคนต้องออกเงินค่าอาหารเอง ทั้งยังทำให้ตนเสียหาย ตอนนี้รู้ตัวคนแอบอ้างแล้ว เป็นเรื่องชู้สาวก็ไม่น่าจะใช่ อาจจะเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบที่เขามาแอบส่องเฟซบุ๊กเรา และเกิดอาการหึงหวงแฟนเก่าที่มาคบหากับตนก็เป็นได้ จึงได้มาแจ้งความ เพื่อให้เอาผิดกับสาวที่แอบอ้างรายนี้

ด้านนายกาญจวัฒน์ เพ็งชัย อายุ 28 ปี ตัวแทนสหภาพไรเดอร์ไลน์แมน กล่าวว่า เวลา 16.00 น.วันที่เกิดเหตุ ตนได้รับแจ้งจากนายนาวินมีการกลั่นแกล้งไลน์แมน โดยการสั่งอาหารแล้วไม่รับ ต่อมาได้พูดคุยกับเจ้าของร้านที่เสียหาย แต่ได้ยกเลิกไปอีก 1-2 เมนู ตอนนี้มีไลน์แมนเป็นผู้เสียหาย 3 ราย

“ส่วนไลน์แมนอีกรายได้เคลียร์กับทางร้านแล้ว จึงนำไลน์แมนมาแจ้งความในข้อหาหลอกลวงและทำให้ผู้อื่นเสียหาย การกลั่นแกล้งกันอยู่ที่ตัวบุคคลที่จะมีจิตสำนึกให้คนอื่นเดือดร้อนหรือไม่ ซึ่งพบว่าเคสนี้เป็นเคสแรก และเป็นเคสตัวอย่างที่ไม่เคยเกิดเรื่องวุ่นลักษณะรักสามเศร้าเช่นนี้มาก่อน” ตัวแทนสหภาพไลน์แมน ระบุ

คุณอาจสนใจ

Related News