อาชญากรรม

หนุ่มถูกยิง 4 นัด ดับปริศนาหน้าบ้าน มีพิทบูลนอนเฝ้าศพ

โดย attayuth_b

12 พ.ค. 2565

1.4K views

วันนี้ (12 พ.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น ร.ต.อ.ดำรงค์ ทองลบ รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตภายในบ้าน จึงได้แจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พร้อม พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ชุดสืบสวน และแพทย์เวร รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบำเพ็ญสถานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นที่เกิดเหตุนั้นอยู่บริเวณในซอยบ้านดงกระจาย ซอย 6 บ้านเลขที่ 25/2 ม.10 ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี พบผู้เสียชีวิต เป็นชาย ทราบชื่อต่อมาชื่อ นายวีรณัฐฐ์ จันดาเพ็ง อายุ 35 ปี จ.ปราจีนบุรี นอนเสียชีวิตสภาพนอนคว่ำอยู่บริเวณหน้าบ้าน เบื้องต้นมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด กระสุนปืนเข้าบริเวณ แขนซ้าย 1 นัด ซี่โครงซ้าย 1 นัด ซี่โครงขวาอีก 1 นัด และหน้าท้องอีก 1 นัด รวมเป็น 4 นัด นอกนี้ยังพบกระจก ภายในบ้านมีรอยคล้ายกระสุนปืนยิงสูงจากพื้นประมาณ 5 เซนติเมตร ส่วนในที่เกิดเหตุนั้นสุนัขพันธุ์พิทบูลขนาดใหญ่จำนวน 2 ตัว นอนเฝ้าศพอยู่ไม่ห่าง จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่ามีกล้องวงจรปิดจำนวน 2 ตัว ตัวแรกถูกถอดออกไป และอีกตัวถูกดึงปลักสัญญาณออก คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวผู้ตายเป็นอย่างดี

นายกำพล วรรณพิรุณ อายุ 49 ปี ซึ่งผู้พบศพคนแรก กล่าวว่า ปกติตนจะออกมาทำงานตักทรายบริเวณข้างบ้านผู้ตายเป็นประจำ โดยเมื่อประมาณ 08.30 น.ตนขับรถผ่านหน้าบ้านเห็นผู้เสียชีวิตนอนอยู่จึงคิดว่าเล่นกับหมาหรือออกกำลังกาย หลังจากตักทรายอยู่ประมาณ 10 นาที และได้ขับรถผ่านหน้าบ้านผู้เสียชีวิตอีกครั้ง ก็ยังพบว่าเห็นผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในท่าเดิม จึงตะโกนเรียกอยู่นาน แต่จังหวะนั้นมีหมาพิทบูลนอนอยู่ข้างผู้เสียชีวิตจึงไม่กล้าเข้าไปดู

นางสาวรัตนาภรณ์ เดชานุภาพกำพล อายุ 35 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนเกือบจะตีหนึ่งได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด แล้วก็มีเสียงเหมือนผู้หญิงกรี๊ดขึ้นมาสักพักก็มีรถยนต์กระบะสตาร์ทรถออกไปทางด้านหลังบ้าน ไม่ทราบยี่ห้อ สี ทะเบียน และทิศทางหลบหนีคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทางชุดสืบสอบสวน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณข้างเคียงที่เกิดเหตุ และทราบตัวคนร้ายที่ก่อแล้วเป็นคนใกล้ชิดกำลังติดตามตัวอยู่ คาดว่าไม่เกินวันนี้จะนำตัวมาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุในการก่อเหตุต่อไป ส่วนความคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News