อาชญากรรม

หนุ่มถูกชายฉกรรจ์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ รุมทำร้ายหน้าผับ ยิงปืนขู่หลายสิบนัด

โดย attayuth_b

3 พ.ค. 2565

100 views

วันนี้ (3 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. นายธนพัฒน์ แพทย์ผล พร้อมด้วยนายทวิช วงศ์เฉลิมรัตน์ และนายฐานปพงษ์ บุรุษนันท์ เดินไปที่สถานที่ สภ.เมืองเลย จ.เลย เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ชัยพิชญ์ ชัยมงคล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเลย ว่าถูกทำร้ายร่างกายโดยกับกลุ่มชายที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่บริเวณหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย เมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.25 น. วันที่ 3 พ.ค. โดยขณะเกิดเหตุมีเสียงปืนดังขึ้นกว่า 10 นัด

นายธนพัฒน์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ (2 พ.ค. 65) ตนและเพื่อนที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักฟุตบอลทีมดังของจังหวัด รวมประมาณ 10 คนได้พากันไปเที่ยวที่สถานบันเดอะซิท ต.เมือง อ.เมืองเลย ดื่มกินกันสนุกสนานพอสมควรแล้วก็เดินทางกลับในช่วงเวลา 00.10 น. วันที่ 3 พ.ค.65 ก่อนกลับ ตนได้ไปยืนซื้อไข่ปิ้งที่ลานจอดรถหน้าสถานบันเทิง ขณะนั้นตนได้ยื่นแขนเหวี่ยงออกไปด้านข้าง คิดว่าเป็นเพื่อนที่มาด้วยกัน แต่กลับไปโดนผู้หญิงที่ไม่รู้จักกันที่มายืนรอซื้อไข่ปิ้ง ตนก็ได้ขอโทษทันที ต่อมามีผู้ชายที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้ามาต่อว่า และให้ขอโทษผู้หญิงคนนั้น ตนและเพื่อนๆก็ขอโทษอีกหลายครั้ง แล้วก็แยกย้ายกันออกไป

หลังจากนั้นก็ไปยืนจับกลุ่มกันกินไข่ปิ้งกับเพื่อนๆ สักพักก็มีไข่ปิ้งกลิ้งมาจากลุ่มชายที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ สองครั้ง เมื่อพวกตนหันมองไปที่ต้นทางของไข่ที่กลิ้งมา ชายที่อยู่ในกลุ่มก็กวักมือเรียกให้เข้าไปหา หลังจากนั้นก็เกิดการตะลุมบอล ตนโดนรุมเตะต่อย และรู้สึกว่ามีวัตถุของแข็งกระทบมาที่ศีรษะด้านหลังอย่างแรง แล้วก็มีหนึ่งในกลุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ยิงปืนขึ้นฟ้าและยิงลงพื้นหลายนัด เพื่อนบางคนที่เข้ามาช่วยก็ถูกปืนจ่อหัว พวกตนก็บอกว่าพอแล้ว ยอมแล้ว แล้วก็วิ่งหนีข้ามถนนไปอีกฝั่ง นับเสียงยิงปืนได้ประมาณ 16 นัด

ยอมรับว่า ในช่วงเกิดเหตุ ทุกคนในกลุ่มเมาสุราแล้ว แต่ไม่ได้หาเรื่องกับใคร กำลังจะกลับบ้าน กลุ่มชายที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ก็ไม่เคยรู้จัก หรือมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน จึงต้องพากันมาแจ้งความให้ดำเนินการเอาผิดกับกลุ่มบุคคลที่ทำร้ายพวกตน นายธนพัฒน์ กล่าว

หลังจากนั้น พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ได้ลงพื้นที่หาหลักฐานและติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด โดยมีหนึ่งในกลุ่มที่เป็นเจ้าทุกข์ ได้นำเอาปลอกกระสุนที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ 2 ปลอกมามอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อประกอบเป็นหลักฐานดำเนินคดีด้วย ซึ่งปลอกกระสุนปืนที่พบเป็นขนาด 9 มม.

ด้านผู้บริหารสถานบันเทิงเดอะซิท เปิดเผยว่า ในช่วงเกิดเหตุ ได้ปิดสถานบันเทิงแล้ว อยู่ในช่วงที่นักท่องเที่ยวกำลังเดินทางกลับ ซึ่งจุดเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในบริเวณร้าน ตนรู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สถานบันเทิงแห่งนี้ตนเปิดมาสามปี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน เพิ่งฟื้นจากสถานการณ์โควิดมา เศรษฐกิจของเมืองเลยกำลังจะดีขึ้น อยากให้นักท่องเที่ยวช่วยกัน อดทน มีเรื่องนิดหน่อยก็ให้อภัยกัน มาเที่ยวต้องให้มีแต่ความสุข ความสนุกสนาน ตนปฏิบัติตามมาตรการของทางภาครัฐอย่างเต็มที่ เข้มงวดกวดขันไม่ให้นำอาวุธเข้าไปในร้าน หลังจากนี้ก็จะเพิ่มมาตรการป้องกันมากขึ้น โดยติดไฟส่องสว่างบริเวณลานจอดรถ เพิ่มจำนวนพนักงานรักษาความปลอดภัย และติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น ผู้บริหารเดอะซิทกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News