อาชญากรรม

โจรขนช่างขึ้นกระบะ 4 คัน ขโมยตัดเหล็กเรือขนทรายขนาด 64 ตัน ริมตลิ่งแม่น้ำยม

โดย attayuth_b

30 เม.ย. 2565

203 views

วันนี้ (30 เม.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น ที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายขโมยตัดเหล็กของเรือขนทราย ของท่าทรายวินัยแพร่ ที่ ผูกไว้ริมฝั่งลำน้ำยม บ้านมหาโพธ์ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ ให้ พนักงานสอบสวน เข้าไปตรวจสอบหาร่องรอยของคนร้าย

หลังรับแจ้ง ทางตำรวจ สภ.เมืองแพร่ได้ประสานตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ และพนักงานสอบสวน พร้อมด้วย นายรุ่งโรจน์ กุมรัมภ์ เจ้าของเรือท่าทรายวินัยแพร่ รุดไปที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็น บริเวณริมน้ำยม ใกล้กับสะพานข้ามลำน้ำยมบ้านมหาโพธิ์ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ และเป็นบริเวณตลิ่งน้ำยมติดบ้านพักของ นายสาโรจน์ ศูภศิริ อดีต ส.จ แพร่ บริเวณริมตลิ่ง มี เรือบรรทุกทรายขนาดใหญ่ ที่สร้างด้วยเหล็กทั้งลำ มีขนาด 64 ตัน บริเวณท้ายเรือ ตอนกลางเรือและหัวเรือที่ มีการตัดเรือโดยใช้แก้ส ตัดออกเป็นชิ้นส่วนบ้างแล้ว ทางพนักงานสอบสวน จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามคนงานสวนของ นายสาโรจน์ ศูภศิริ อดีต ส.จ อำเภอเมืองแพร่ ที่ทราบว่า มีคนร้ายประมาณ 6-7 คน มาพร้อมกับรถยนต์ปิคอัพ จำนวน 4 คันที่ขนเอา ช่างตัดเหล็ก ที่ใช้ถังแก้สตัด มาลักตัดเรือ โดยที่คนร้ายได้เดินลัดตลิ่งลำน้ำยม โดยไม่เกรงกลัวผู้ใด และ ลักตัดเหล็กเรือกลางวันแสกๆอีกด้วย ตนเองจึงได้แอบถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน จนกระทั่งมารู้ว่า เป็นพวกคนร้ายที่เข้ามาขโมยตัดเหล็กไปขาย เพราะในระยะนี้ เหล็กมีราคาแพง ที่มีการรับซื้อถึง กิโลกรัมละ 12 -15 บาทกันเลยทีเดียว

นายรุ่งโรจน์ กุมรัมภ์ เจ้าของเรือท่าทรายวินัยแพร่ ได้กล่าวว่า เรือเหล็กที่ใช้บรรทุกทรายมากถึง 65 ตัน ในช่วงที่น้ำยมหลาก ไหลมาติดเกยตื้นที่ ตลิ่งใกล้กับสะพานข้ามลำน้ำยมบ้านมหาโพธิ์ และได้ชักลากมาเก็บไว้ที่ริมตลิ่งด้านข้างบ้านพักของ อดีต ส.จ.แพร่ ทำให้ ช่วงน้ำแห้ง แก๊งค์คนร้ายคงหมายตาไว้แล้ว เพื่อจะมาลักจัดเหล็กไปขาย โดยเฉพาะในช่วงนี้ ที่ เกิดสงคราม รัสเซีย-ยูเครน ทำให้เหล็กขาดแคลนละมีราคาแพง จึงทำให้ คนร้ายยกแก๊งค์ ทำกันเป็นขบวนการ ใช้รถกะบะขนคนงานมาถึง 4 คันดังกล่าว และตำรวจพอจะรู้แก๊งค์คนร้ายรายนี้แล้ว จาก ภาพรถยนต์ของคนร้ายที่ ขนคนงานมาตัดเหล็กในที่เกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ