อาชญากรรม

ไหว้สวย ไม่ช่วยอะไร !! ไรเดอร์หัวร้อน ตบกระจกรถแตก ขอโทษ คู่กรณียันเอาเรื่องถึงที่สุด

โดย attayuth_b

28 เม.ย. 2565

1.9K views

จากกรณีเพจดัง โพสต์คลิประบุข้อความว่า มีแต่เรื่อง #วัยรุ่นหัวร้อนทุบกระจก อ้างว่าขับปาดหน้าเมื่อคืน ทั้งที่ผู้เสียหายไม่รู้จักเลยว่าเป็นใคร ซึ่งก่อนหน้านี้ทางไรเดอร์เข้ามาเคลียร์เรื่องปาดหน้า ซึ่งผู้เสียหายก็ไม่ได้ขับปาด  จนลงมาคุยกัน  แต่มีกลุ่มวัยรุ่นซึ่งก็คาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนของไรเดอร์ เข้ามาถามและก็มาทุบกระจก จะเข้ามาทำร้าย  อย่างไรก็ควรเจรจาด้วยเหตุผล อยากฟังเหตุผลอีกฝั่งเช่นกัน เพื่อความเป็นธรรมค่ะ ก่อนขึ้นสะพานพระราม 5 #นนทบุรี    วันนี้ครับ  ช่วงเวลา 13.30 น.  เส้นนครอินทร์ บริเวณสะพานพระราม 5  ผมได้เถียงกันกับคู่กรณี ซึ่งขับไรเดอร์  ระหว่างที่ผมอยู่ในรถ  เเละถ่ายคลิป อยู่ๆก็มีผู้ชายสองคนใส่หมวกกันน๊อคปิดหน้า  เดินเข้ามาเเล้วถามว่า กลางคืนเคยปาดหน้าเค้าไหม ผมตอบว่าไม่เคย รถมีกล้องหน้ารถ เขาก็ใช้มือตบกระจกมองข้างซ้ายจนเเตกออก เเล้วผมจะตามไปถ่าย เเต่เขาจะวิ่งเข้ามาทำร้าย  ผมเลยถอยขึ้นมาบนรถ  คนที่มาตบกระจก ไม่ใช่คู่กรณีผมเลย เเต่เดินมาถามว่าเคยขับปาดหน้าใครไหมตอนกลางคืน"

ล่าสุดวันนี้ (28 เม.ย.) เมื่อเวลา 12.30 น. ที่สภ.บางศรีเมือง พ.ต.อ.นพธร วาชัยยุงผกก.สภ.บางศรีเมือง ได้เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้าเจรจาตกลงกัน สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้มอบอำนาจให้นายเอนกพงศ์ มูลศรี มาแจ้งความดำเนินคดีที่สภ.บางศรีเมือง หลังจากเมื่อวันที่ 27 เม.ย. เวลาประมาณ 13.30 น. ขณะนายบริบูรณ์ วัฒนผล ขับขี่รถยนต์ ทะเบียน ฆล 5127 กรุงเทพมหานคร มาตามถนนนครอินทร์ฝั่งขาเข้า ถึงบริเวณทางเบี่ยงเข้าช่องทางหลัก ก่อนขึ้นสะพานพระราม 5 ได้มีคนร้าย เดินมาที่บริเวณข้างทางด้านซ้ายรถยนต์ของนายบริบูรณ์ฯ ขณะนั้นนายบริบูรณ์ฯอยู่ภายในรถยนต์ จึงเปิดกระจกทางด้านซ้าย

จากนั้นคนร้ายได้พูดว่ากล่าวนายบริบูรณ์ฯเกี่ยวกับการขับขี่รถปาดหน้า นายบริบูรณ์ฯได้พูดตอบโต้กลับไป ต่อเนื่องกันนั้น คนร้ายได้ใช้มือปัดที่บริเวณกระจกมองข้างด้านซ้ายรถยนต์ของนายบริบูรณ์ฯเสียหาย จากนั้น คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทะเบียน ฆล 5127 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป  เหตุเกิด ถนนนครอินทร์ ฝั่งขาเข้า ทางเบี่ยงเข้าช่องทางหลัก (ก่อนขึ้นสะพานพระราม 5 ) ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ. นนทบุรี เมื่อ 27 เม.ย. เวลาประมาณ 13.30 น. ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายกระจกมองข้างด้านซ้ายรถยนต์ จำนวน 1 อัน ราคาประมาณ 3,000 บาท ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุ เนื่องจากเคยมีปัญหาเกี่ยวกับการขับขี่รถปาดกัน เมื่อวันที่ 4 ม.ค.65 เมื่อมาพบกันอีกครั้งจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว      

หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภบางศรีเมืองได้ให้ทั้งสองฝ่าย เจรจาไกล่เกลี่ยแต่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ทางด้านนายหนุ่ม อายุ 43 ปี ผู้เสียหาย ประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับนายโกสินทร์ มะคำไก่ อายุ 23 ปี หรือฟลุ๊ค (ผู้ก่อเหตุ)ให้ถึงที่สุดโดยแจ้งความในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ก่อนที่นายฟลุ๊คจะ ยกมือไหว้ขอโทษอยู่นาน เพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดีแต่นายหนุ่มไม่ใจอ่อนให้เป็นไปตาม กระบวนการของกฎหมาย

นายหนุ่ม (นามสมมุติ)อายุ 43 ปี ผู้เสียหายถูกทุบกระจกรถ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ขับรถมาและมีไรเดอร์ขับแซงโดยใช้ความเร็วระดับนึง มาเลนที่ตนอยู่และชะลอเล่นโทรศัพท์ ตนเลยแซงมาเพราะเขาขับช้าเท่านั้นเลยตามคลิปไม่ได้มีเหตุการณ์อะไร พอตนแซงเขาก็เลยตามมาแล้วถามว่าตนจะรีบไปไหน ตนเลยถามกลับว่าแล้วจะรีบไปไหนถึงแซงมา หลังจากนั้นจอดรถคุยกันและเริ่มมีปากเสียง และมีไรเดอร์หลายคนเข้ามาห้าม ตนจะไปถ่ายเลขทะเบียนรถแต่คันนั้นไม่ติดแผ่นป้าย แล้วได้ไปถ่ายติดเลขคอมัน 442 เลยไปสืบว่าเป็นของบริษัทใด ตนตั้งใจว่าจะแจ้งไปยังบริษัทต้นสังกัดว่าโรบินฮูดคนนี้ขับขี่อันตรายไม่เหมาะสม ทีนี้มีอีก 2 คนตามคลิปมาจากไหนไม่รู้มาทุบกระจกรถตน และถามตนว่าเคยขับรถปาดหน้าใครมั้ยตอนกลางคืน พอตนบอกไม่เคยก็ทุบรถตน ตนไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องมาก่อน และก็คิดว่าน่าจะเป็นพวกเดียวกันมั้ย คนไม่รู้จักกันไม่น่ามาทุบรถ แต่ก็มาคิดว่าเขาพูดว่าเคยไปขับปาดหน้าใครบ้างมั้ย เขาจำรถได้ ซึ่งรถมาสด้ามันมีทั่วไป บอกแค่จำรถได้แต่ไม่ได้บอกจำทะเบียนได้ เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตนแต่ตนไม่เอาเรื่อง แต่พอมาเจออีกรู้สึกไม่ไหวแล้วคนแบบนี้ในสังคมมีเยอะ

ฝากถึงไรเดอร์ที่ชอบขี่ย้อนศร กินเลน แทรกชาวบ้าน เวลาทำไม่เคยมีใครว่าพอเจอคนอื่นทำบ้างมาหัวร้อน อยากให้ใจเย็นนิดนึง เมื่อวานแฟนบอกให้ออกไปจากตรงนี้ ต่อไปก็ให้เป็นเรื่องของคดีไป เจอมาหลายครั้ง ถ้าไม่ดำเนินคดีก็ต้องไปทำกับคนอื่นอีก ตนแจ้งประกันไปแล้ว กระจกข้างซ้ายตรงหูช้างหักและหลุดมา มีอีกจุดคือมีอีกคนนึงแต่ตามไม่ได้ ตนกำลังดำเนินเรื่องอยู่

นายโกสินทร์ มะคำไก่ อายุ 23 ปี หรือฟลุ๊ค (ผู้ก่อเหตุ) กล่าวว่า ตนเห็นพี่คนนี้มีปัญหากับไรเดอร์ ที่เป็นไรเดอร์ที่เคยจอดจุดเดียวกัน และถามว่ามีปัญหาอะไรกัน ตนเห็นกล้องแล้วไม่พอใจเลยบันดาลโทสะ ตนอยากขอโทษตนไม่รู้จักพี่เขา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา  นายโกสินทร์ มะคำไก่ อายุ 23 ปี หรือฟลุ๊ค (ผู้ก่อเหตุ)ทำให้เสียทรัพย์


คุณอาจสนใจ

Related News