อาชญากรรม

รวบ 2 พระพร้อมลูกศิษย์ ยึดวัด มั่วสุมเสพ-ขายยา พร้อมปืน-กระสุน

โดย attayuth_b

28 เม.ย. 2565

59 views

วันนี้ (28 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดนิคมซอย 3 หมู่ที่ 9 ต.บุสูง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ นายนิธิโรจน์ แก้วเหลา เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ พร้อม สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจ 238 พิทักษ์นครลำดวน จากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังหิน เข้าทำการตรวจค้นกุฏิพักสงฆ์ ภายในวัดดังกล่าวซึ่งอยู่ห่างจากชุมชนออกไปประมาณ 1 กม. โดยภายในกุฏิพบ พระกฤติมา บุญอุปละ อายุ 36 ปี พระอติชาต พงษ์สีมา อายุ 48 ปี และ นายสถาพร กาเหลา อายุ 29 ปี ซึ่งกุฏิหลังดังกล่าว พระกฤติมา เป็นผู้พักอาศัย จากการตรวจค้นภายในกุฏิ พบยาบ้าที่เหลือจากการเสพจำนวน 1 ชิ้น อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก และ กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 24 นัด โดยพระกฤติมา ให้การรับสารภาพว่าของกลางดังกล่าวทั้งหมดเป็นของตน และรับว่าเสพยาบ้าจริง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำการตรวจค้นกุฏิพักของ พระอติชาต พงษ์สีมา อายุ 48 ปี พบเพียงอุปกรณ์การเสพยาบ้าและรับว่าเสพยาบ้า ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน 7 กต 8551 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่บริเวณหน้ากุฏิภายในวัดที่เกิดเหตุ โดย นายสถาพร รับว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวตนเป็นผู้ครอบครองและเป็นผู้ขับขี่เข้ามาจอดที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจค้นปรากฏว่า พบยาบ้า ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดเลื่อนเปิดจำนวน 2 ถุง ยาบ้ารวม 314 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้แผงควบคุมกระจกบริเวณประตูรถยนต์ฝั่งคนขับ ซึ่ง นายสถาพร รับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนและรับว่าเสพยาบ้าจริง

นายนิธิโรจน์ แก้วเหลา เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย สืบเนื่องจาก ได้มีประชาชนในพื้นที่บ้านนิคมซอย 3 และ นิคม ซอย 4 หมู่ที่ 9 ต.บ่อแก้ว อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ร้องเรียนไปยัง นายวัฒนา ผ่านทางศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษว่า ได้มีพระสงฆ์ 2 รูป ซึ่งเป็นพระมากจากต่างถิ่น คือ พระกฤติมา เป็นชาวจังหวัดลำพูน และ พระอติชาต เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น ได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดดังกล่าวเมื่อช่วงโควิดระบาดช่วงแรก 2 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นที่วัดไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา ชาวบ้านจึงให้อยู่ที่วัดดังกล่าว ต่อมาระยะหลังปรากฏว่า พระทั้ง 2 รูป มีพฤติการณ์เปลี่ยนไปคือไม่ออกบิณฑบาต และมักจะมีวัยรุ่นในพื้นที่ รวมทั้ง นายสถาพร ขับรถเข้าออกภายในวัดและมักจะได้ยินเสียงปืนออกจากภายในวัดเป็นประจำ ชาวบ้านจึงแอบดูพฤติการณ์จนกระทั่งทราบว่า พระทั้ง 2 รูป ใช้พื้นที่ภายในวัดร่วมกับวัยรุ่นในพื้นที่ใช้เป็นแหล่งมั่วสุมเสพและขายยาบ้าเป็นประจำทุกวัน จนทำให้ชาวบ้านเกิดความกลัว และไม่กล้าที่จะมาปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนาทั้งที่เป็นวัดประจำหมู่บ้าน

จึงได้ร้องเรียนไปยัง ผู้ว่าฯศรีสะเกษ ให้ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนที่ได้รับ จึงได้สั่งการให้ตนและคณะ เข้าทำการตรวจสอบและจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัว พระทั้ง 2 รูป ไปทำการสึก จากนั้น ได้ควบคุมตัวทิดสึกใหม่ทั้ง 2 คนและ นายสถาพร พร้อมของกลางนำไปส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.วังหิน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระเสพยา ,ยึดวัด ,จับพระขายยา

คุณอาจสนใจ

Related News