อาชญากรรม

ล่าโรคจิต !! ขี่มอไซค์ตามประกบเหยื่อ ไม่เลือกอายุ ขอมีอะไรด้วย

โดย attayuth_b

27 เม.ย. 2565

66 views

วันนี้ (27 เม.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. นางอำภา ไมตรีแทน อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 273 ม.5 บ้านโนนข่า ต.โนนข่า อ.พล จ.ขอนแก่น แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ถนนรอบบึงละเลิงหวาย พื้นที่ตำบลเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ห่างจากหมู่บ้านโนนข่าประมาณ 2 กม.จุดที่ถูกผู้ชายขับขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบและขอมีเพศสัมพันธุ์ด้วย แต่เจ้าตัวขับขี่รถจักรยานยนต์หนีรอดมาได้

นางอำภา เปิดเผยว่า เป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ในหมู่บ้านมากว่า 5 ปีแล้ว ใช้เส้นทางรอบบึงละเลิงหวายสัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านและตลาดสดในช่วงเย็นของทุกๆวัน เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากตลาด มุ่งหน้ากลับบ้าน มาตามเส้นทางถนนรอบบึงละเลิงหวาย จู่ๆก็มีเสียงผู้ชายที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟสีแดง ไม่ทราบทะเบียน ตามหลังมา ตะโกนเรียกว่า แม่ๆเหนื่อยมั้ย จึงหันหลังไปมอง เห็นเป็นผู้ชายอายุประมาณ 20-25 ปี ผิวขาว รูปร่างท้วม สูงประมาณ 160 ซม.ตัดผมสั้นรองทรง สวมใส่หน้ากากอนามัย ทีแรกคิดว่า เป็นเพื่อนลูกชาย จึงหันไปยิ้มให้พร้อมกับตอบว่า ไม่เหนื่อย จากนั้น ชายรายดังกล่าวเร่งเครื่องรถ ขับขี่มาประกบด้านขวาแล้วพูดขึ้นว่า ถ้าแม่ไม่เหนื่อยมามีอะไรกันก่อนมั้ย เมื่อได้ยินก็ตกใจ รีบเร่งเครื่องจักรยานยนต์หนี และระหว่างทางก็มีชาวบ้านขับสวนมาจึงทำทีตะโกนคุยกับชาวบ้านที่สวนมาเสมือนว่ารู้จักกันเพื่อหลอกชายโรคจิตดังกล่าวจนหนีรอดมาได้ พอแน่ใจว่าเป็นโรคจิต จึงแจ้งไปทางผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ และเดินทางเข้าแจ้งความ ที่สภ.พล เป็นที่เรียบร้อยในวันเดียวกัน

นางอำภา บอกอีกว่า แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นเพียงคำพูด แต่ก็เป็นเรื่องน่ากลัว ในเรื่องความปลอดภัย และนอกจากตนแล้ว ยังมีผู้หญิงหมู่บ้านอื่นที่ใช้เส้นทางเดียวกัน ถูกโรคจิตขี่รถประกบและเอ่ยปากขอมีอะไรด้วย อีกทั้งมีการจับก้นและสำเร็จความไคร่ต่อหน้าต่อตากลางถนนให้ดู รวมๆแล้วประมาณ 5 ราย บางรายเป็นหญิงสาว บางรายเป็นหมอ และใกล้ถึงเวลาโรงเรียนเปิดเทอมแล้ว เกรงจะเกิดเหตุร้ายกับลูกหลาน จึงแจ้งความกับตำรวจ ติดตามจับกุมโรคจิตรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากให้ผู้เกี่ยวข้อง พิจารณาติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าวง และกล้องวงจรปิดตามเส้นรอบบึงละเลิงหวายด้วย เพราะกลางคืนเส้นทางดังกล่าวมืดมาก

ทางด้าน พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล จ.ขอนแก่น กล่าวว่า กรณีชายโรคจิต ขอมีอะไรกับชาวบ้านที่สัญจรบนถนนรอบบึงละเลิงหวายนั้น เท่าที่ทราบในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีการก่อเหตุแล้ว 5 ครั้ง เป็นเพียงคำพูดและยังไม่ลงมือก่อเหตุ มีชาวบ้านมาแจ้งความ 1 ราย ซึ่งพนักงานสอบสวนประสานกับชุดสืบสวนแล้ว อยู่ระหว่างการสืบาสวนหาตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วแล้ว

คุณอาจสนใจ