อาชญากรรม

โจรตีเนียน อ้างเป็นลูกเขยติดโควิด ชิงทองยาย 89 จากคอ ก่อนซิ่งหนี

โดย attayuth_b

26 เม.ย. 2565

45 views

วันนี้ (26 เม.ย.) นางจาบ ดงกุล อายุ 89 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ 1 ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งใหญ่ นำคลิปกล้องวงจรปิดพร้อมกับเปิดเผยเหตุการณ์ เพื่อเตือนภัยให้ระมัดระวังคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ถึงหน้าบ้าน ว่า เมื่อช่วงเวลา 11.00 น.วานนี้( 25 เม.ย.65 ) ขณะตนนั่งกินหมากอยู่หน้าบ้านคนเดียว โดยมีหลานนอนอยู่ในบ้าน ระหว่างนั้นชายอายุประมาณ 25–30 ปี รูปร่างสูง สวมเสื้อวอร์มสีเขียว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อคสีแดง และสวมแมสปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน เข้ามาจอดหน้าบ้าน ก่อนจะลงจากรถเข้ามาไหว้แล้วทักทาย อ้างเป็นลูกเขยของตน ตอนนั้นยอมรับว่าไม่เอะใจ คิดว่าเป็นลูกเขยจริง แต่ตนก็ถามกลับไปว่าไม่ถอดหมวกกันน็อคออก ซึ่งคนร้ายบอกกับตนว่าถอดหมวกกันน็อคออกไม่ได้ อ้างว่าป่วยโควิด–19 กลัวจะติดยาย

นางจาบ เล่าอีกว่า ระหว่างนั้นคนร้ายลุกขึ้นไปที่รถจักรยานยนต์ เพื่อเสียบกุญแจรถค้างไว้ ก่อนกลับมานั่งชักชวนพูดคุยกับตนอยู่สักพักหนึ่ง ก่อนที่คนร้ายจะออกอุบายอ้างว่าตะขอสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึงของตนเสียหายบิดงอ พร้อมอาสาทำเป็นคนดี ขอดูเพื่อแก้ไขตะขอสร้อยคอทองคำที่บิดงอให้กับตน ยอมรับว่าตอนนั้นไม่รู้สึกสงสัยหรือเอะใจ ก่อนที่ตนจะพยายามปลดตะขอสร้อยทองออกมาดูว่าบิดงอมากหรือไม่ ระหว่างนั้นคนร้ายฉวยโอกาสใช้มือคว้าสร้อยคอทองคำของตนออกจากคอแล้ววิ่งขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์แล้วสตาร์เครื่องขี่หลบหนีไป ตนพยายามลุกขึ้นขัดขวาง แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เอื้อ หลังเกิดเหตุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านเกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายขี่หลบหนีแล้ว ซึ่งตำรวจแจ้งว่าจะจับกุมตัวได้ วันนี้แน่นอน 1–2 วันนี้แน่นอน

อย่างไรก็ตามตนฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับใครอีก พร้อมกับฝากเตือนผู้สูงอายุที่อยู่บ้านคนเดียว ให้ระมัดระวังมากขึ้นอย่าไว้ใจคนแปลหน้าที่ไม่รู้จัก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โจรตีเนียน ,ชิงทองยาย

คุณอาจสนใจ