อาชญากรรม

ตีกันในร้าน การ์ดเข้าไปห้าม ไม่พอใจ ร้านปิดพาพวกดักหน้าร้าน ถูกการ์ดยิงสวนดับ

โดย attayuth_b

26 เม.ย. 2565

1.5K views

ความคืบหน้าคดียิงกันที่ริมถนนหน้าร้านอาหารเพื่อชีวิต ย่านถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา หรือย่านเขต 8 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายนรพล มุสิตัง อายุ 30 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสมมนัส ไชยหลายทอง อายุ 28 ปี หรือ อ๊อฟ นั้น ตำรวจสามารถตามจับตัวได้ที่บ้านในพื้นที่ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่

พร้อมยึดอาวุธปืน 9 มม. ที่ใช่ก่อเหตุ 1 กระบอก และกระสุนที่เหลืออยู่ในแม็กกาซีนอีก 7 นัด หลังก่อเหตุหลบหนีได้ราว 2 ชั่วโมง โดยถูกแจ้ง 3 ข้อหาหนัก คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และ ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชนฯ เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 เม.ย. 65 ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทาง พ.ต.ท.กีรติ ตรีวัย รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้นำตัวผู้ต้องหาคือ นายสมมนัส คนยิง มาสอบสวนเพิ่มเพิ่มเติมประกอบสำนวนคดี

โดยนายสมมนัส หรือ อ๊อฟ เผยว่า ตนเองเป็นซีคิวหรือการ์ดรักษาความปลอดภัยที่ร้านอาหารเพื่อชีวิตดังกล่าว และก่อนหน้านั้นตนได้เข้าไประงับเหตุภายในร้าน และถูกคู่กรณีรายนี้ต่อยเข้าที่ใบหน้าหลายครั้งก่อนแยกย้ายกันไป หลังจากนั้นตนเลิกงานกำลังจะกลับบ้านในช่วงประมาณเที่ยงคืน ก็ได้เดินออกมาที่หน้าร้าน เพื่อจะขับรถกลับบ้าน

แต่ปรากฏว่า คู่กรณีรายนี้ก็ยังตามมาหาเรื่องตนอีกพร้อมกับกลุ่มเพื่อนอีก 3 คน ที่ปรี่จะเข้ามาจะทำร้าย ตนเห็นท่าไม่ได้จึงได้หยิบปืนที่อยู่ในรถออกมา เพื่อป้องกันตนเอง กระทั่งคู่กรณีถูกยิงบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนปืนนั้นเป็นของตน และมีใบอนุญาต

พ.ต.ท.กีรติ ตรีวัย รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า คดีนี้ได้แจ้ง 3 ข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับคดีนี้เป็นการจับกุมได้อย่างรวดเร็วได้ที่บ้านพักของ นายสมมนัส หรือ อ๊อฟ ในพื้นที่ ม.2 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางทั้งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่เหลือในแมกกาซีน ซึ่งทางตำรวจ สภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่  พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่  พ.ต.ท.เอก พิพัฒน์เมธีกุล สว.สส.สภ.หาดใหญ่  ร.ต.อ.ธวัชชัย เรืองเดช รอง สว.สส.สภ.หาดใหญ่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ สามารถติดตามจับกุมเพียง 2 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ