อาชญากรรม

นายพรานไปล่าสัตว์ ถูกยิงดับ คาด พวกเดียวกันยิง นึกว่าเป็นหมูป่า

โดย attayuth_b

23 เม.ย. 2565

130 views

วันนี้ (23 เม.ย.) ร.ต.อ. ชยณัฐ เดชะผาติกุล ร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้างฉัตร  จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้างฉัตร พร้อม จนท.กู้ภัยเวียงตาล ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืนอยู่ภายในป่าบนดอยผาเมือง เขตพื้นที่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร  จ.ลำปาง จึงนำกำลัง จนท.รุดออกไปตรวจสอบ

จากศูนย์ตำรวตทางหลวงขุนตาล เดินเท้าขึ้นไปบนเนินเขา ประมาน 500 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นาย นิคม ปินตา  อายุ 40 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 347  ม.6  ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง สวมเสื้อผ้าลายพรางทหารสีเขียว นอนหงายเสียชีวิต อยู่บริเวณเชิงเขาพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว มีรองรอยการถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้าที่ชายโครงด้านซ้าย 1 นัด ข้างท้องด้านขวา 1 นัด และ หน้าขาข้างซ้าย 2 นัด รวม 4 นัดทาง จนท.ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร และ จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน 5 ร่วมกันตรวจสอบเบื้องต้น ก่อนนำร่างลงมาเพื่อนำส่ง ห้องนิติเวช รพ.ลำปาง เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการโดยละเอียด

จากการสอบถามภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ผู้เสียได้ออกบ้าน 5 โมงเย็นของเมื่อวาน และบอกกับตนก่อนออกบ้านว่า ถ้าไม่มีอะไรก็ประมาน เที่ยงคืนก็จะเข้าบ้านแล้ว ซึ่งพากันไปกัน 3 คน รวมผู้ตาย และจากการสอบถามเพื่อนที่ไปด้วยกันและพบศพเป็นคนแรก บอกว่าขณะเกิดเหตุตนและผู้เสียชีวิตแยกกันอยู่คนละที่ ตนได้อยู่บริเวณลำธารด้านล่าง  ซึ่งเวลาประมาน 8 โมงเช้า ได้ยินเสียงปืน ก็เลยวิ่งไปดู พบว่าผู้เสียชีวิตได้ถูกยิง และหมดสติ เลยพยายามปั้มหัวใจ แล้วจึงโทรแจ้งญาติ แจ้งผู้ใหญ่บ้าน แจ้งตำรวจและกู้ภัยเข้ามาตรวจสอบ

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นคาดว่าอาจจะเป็นพรานป่าที่เข้าป่าล่าสัตว์แล้วไปส่องสัตว์อาจจะคิดว่าเป็นสัตว์ป่าเป็นหมูป่าก็เลยแจ้งปืนยิงปรากฏว่าเป็น สายพานที่เข้าไปล่าสัตว์ด้วยกันจนเสียชีวิตดังกล่าวส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุครั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน มือยิงเพื่อมาสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News