อาชญากรรม

พ่อทหารเกณฑ์ใจสลาย ลูกชายไตวาย-น้ำท่วมปอด หลังติดคุกทหาร พยักหน้ารับถูกทำร้ายก่อนเสียชีวิต

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2565

760 views

พ่อร้องความเป็นธรรม ลูกชายหนีทหาร เข้ารับโทษในคุกทหารเรือ แล้วติดต่อไม่ได้ ก่อนมาเจอคนโพสต์ตามหาญาติคนป่วยในโรงพยาบาล พบเป็นลูกชายตัวเอง ป่วยหนักไตวายเฉียบพลัน น้ำท่วมปอด พยักหน้าตอบพ่อรับถูกทำร้าย แต่บอกไม่ได้ว่าใคร ก่อนติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต

ตราด-วานนี้ (21 เม.ย.) ญาตินำศพพลทหารธำรงชัย ทรงเดช อายุ 24 ปี ทหารเรือพลัด 3 นาวิกโยธิน หลังแพทย์ระบุติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต หลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยนำร่างไร้วิญญาณมาบำเพ็ญกุศลศพที่วัดคลองมะขาม อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ซึ่งเป็นบ้านเกิด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า




นายณธนรงค์ ทรงเดช อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นพ่อของพลทหารธำรงชัย ผู้เสียชีวิต ได้ร้องขอความเป็นธรรมสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายผ่านสื่อมวลชน โดยเปิดเผยว่า เมื่อ 2 ปีก่อนที่ผ่านมาลูกชายคักเลือกทหาร และจับใบแดงได้ ไปทหารเรือผลัด 3 หลังจากไปได้ไม่นานลูกชายก็ได้หนีทหารออกมา และช่วงนั้นยายเสียชีวิตพอดี หลังจากทำงานศพยายพลทหารธำรงชัย ก็ขับรถไปเกิดอุบัติเหตุต้องนอนรักษาตัวนานกว่า 2 เดือน

โดยหนีทหารมาประมาณ 1 ปี 7 เดือน ก่อนจะตัดสินใจกลับไปรับใช้ชาติ จึงได้มาปรึกษาพ่อกับญาติๆ ลงความเห็นนำตัวพลทหารธำรงชัย ส่งกลับไปยังต้นสังกัด เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา และอยู่ที่กองร้อยถึงวันที่ 21 มีนาคม ตนเองได้โทรศัพท์พูดคุยกับลูกชายตลอด ลูกชายก็ยังบอกว่าแข็งแรง สบายดี เตรียมความพร้อมก่อนจะไปรับโทษที่ยังเรือนจำทหารเรือในวันที่ 22 มีนาคม




นายณธนรงค์ ผู้เป็นพ่อเล่าทั้งน้ำตา หลังจากที่ลูกเข้าไปยังเรือนจำก็ไม่สามารถติดต่อกันได้อีกเลย ตนเองรู้สึกเป็นห่วงลูกมาก เนื่องจากมีลูกชายเพียงคนเดียว และเป็นเสาหลักของครอบครัว ตนเองก็ป่วยเป็นโรคหัวใจ อยากให้ลูกรับโทษและกลับมาช่วยทำงาน

แต่แล้ววันที่ 6 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา ได้มีคนแชร์โพสต์ในเฟชบุ๊ก ตามหาญาติทหารคนนี้ ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลอาการค่อนข้างหนัก ทางญาติๆก็รีบติดต่อเจ้าของโพสต์ และรีบขึ้นไปดูลูกชายยังโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พบว่าลูกชายอยู่ห้องไอซียู แพทย์บอกว่ามีอาการไตวายเฉียบพลัน และน้ำท่วมปอด ทำให้ตนเองรู้สึกติดใจกับการป่วยของลูกชายในครั้งนี้เป็นอย่างมาก




ลูกชายนอนอยู่ไอซียู 3 – 4 วัน อาการเริ่มดีขึ้น และแพทย์มีความเห็นให้ออกมาอยู่ในห้องรวม ตนเองและญาติเข้าไปเยี่ยมลูกชายพอพูดได้บ้าง รับรู้ คำแรกที่ตนเองถามลูกชายคือ ถูกทำร้ายใช่ไหม ลูกชายพยักหน้ารับ แต่ลูกชายไม่สามารถตอบได้ว่าใคร และใช้อะไรทำร้าย ขณะที่อยู่ในเรือนจำทหารเรือ จากนั้นเพียงแค่อีก 2 วัน ทางโรงพยาบาลบอกว่าลูกตนเองอาการแย่ลง ต้องทำการฟอกเลือด เนื่องจากมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ก่อนที่ลูกตนเองจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายณธนรงค์ ยังบอกอีกว่า ตนเองติดใจการตายของลูกชาย ขณะเข้าไอซียู ทำไมต้นสังกัดไม่แจ้งมาทางญาติ ต้องให้คนนอกแชร์มาในเฟชบุ๊ก และช่วงลูกชายของตนเริ่มดีขึ้นพูดได้ สามารถสื่อสารด้วยท่าทางได้ แต่จากนั้นเพียงแค่วันเดียวลูกชายกลับติดเชื้อในกระแสเลือดและเสียชีวิตดังกล่าว




ตนอยากขอความเป็นธรรมจากกองทัพเรือบ้าง ที่พอจะช่วยเยียวยาอะไรได้บ้าง ตอนนี้มีเพียงต้นสังกัดนำเงินมาช่วย 5 พันบาท และทางเรือนจำช่วยซื้อโลงบริจาคมาให้ เท่านั้นเอง ตนฝากไปถึงระดับสูงๆ ของทหารเรือช่วยตรวจสอบเรื่องนี้ ลูกชายของตนเองเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ

ขณะที่นายประสงค์ ทรงเดช ซึ่งเป็นอาของผู้เสียชีวิต ยังยืนยันว่า หลานของตนเองถูกกระทำจากข้างในเรือนจำออกมา เพราะว่าตนเองก็ได้ถามหลายชายเช่นเดียวกันว่าถูกคนในทำร้ายใช่หรือไม่ หลานของตนเองก็พยักหน้าตอบเช่นเดียวกัน จึงอยากให้ทางกองทัพเรือออกมาชี้แจงทางครอบครัวของน้องให้ชัดเจนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News