อาชญากรรม

ผู้ใหญ่บ้านปืนดุ ยิงโจรลักไก่ 3 นัด ดับคาที่ อ้างคนร้ายยกมีดพร้าจะฟันสู้ตอนตามจับ

โดย nicharee_m

21 เม.ย. 2565

474 views

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 21 เม.ย. 65 ร.ต.อ.จรูญ โสภิกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตายในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านคู ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ พ.ต.ท.สนิท สุดทองคง รองผู้กำกับสอบสวน และชุดสืบสวน สภ.บางกล่ำ พร้อมเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 และฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ

พบร่างคนถูกยิงตาย 1 คน ทราบชื่อคือ นายนพเก้า สุวรรณชาตรี อายุ 36 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ นอนตายอยู่หน้าเพิงพักข้างคอกวัวของชาวบ้าน ข้างตัวยังมีดพร้าตกอยู่ 1 เล่ม โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. เข้าที่บริเวณหน้าอก 3 นัด

ส่วนคนก่อเหตุยิง คือ นายวิโรจน์ หลีหมาน เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านหาร ซึ่งยังอยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมกับอาวุธปืนพกสั้น 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ และได้มอบให้ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้นำไปตรวจลายนิ้วมือ เพื่อประกอบคดี

จากการสอบสวนเหตุการณ์นี้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทาง นายวิโรจน์ ผู้ใหญ่บ้าน ได้รับแจ้งจากญาติว่า มีโจรมาขโมยไก่ ให้มาช่วยตามจับ ก็พบกับ นายนพเก้า ซึ่งเดินหนีมาถึงที่บริเวณคอกวัว ส่วนไก่ที่ขโมยมาได้ทิ้งไปแล้ว แต่ขณะที่จะเข้าไปจับตัว นายนพเก้า ได้ยกมีดพร้าขึ้นมาเงื้อจะฟัน ทางผู้ใหญ่บ้านก็ยิงสวนไป 1 นัด แต่ นายนพเก้า ยังจะยกมีดพร้าขึ้นมาสู้อีก จึงถูกยิงซ้ำไปอีก 2 นัด ล้มลงกองกับพื้นเสียชีวิต




ด้าน พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ เปิดเผยว่า คดีนี้จะดำเนินการไปตามปกติ และให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ นายวิโรจน์ ผู้ใหญ่บ้านที่ก่อเหตุฐานฆ่าคนตาย และข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน และจะเชิญ นายวิโรจน์ และพยานแวดล้อม มาสอบสวนเพิ่มเติมว่า เป็นการกระทำเพื่อป้องกันตัวที่เกินกว่าเหตุหรือไม่

ในส่วนของผู้ตาย จากการสอบถามอดีตภรรยาที่เลิกรากันมาได้ 2 ปี บอกว่า ปกติแม้จะเลิกกัน แต่ก็แวะเวียนไปเยี่ยมลูกเป็นประจำ แต่พอทราบว่า หลังเลิกกันอดีตสามีนั้นมีพฤติกรรมชอบลักเล็กขโมยน้อย และเสพยาด้วย

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลบางกล่ำ ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News