อาชญากรรม

โจรรักสุขภาพ งัดแผงผลไม้ ขโมยส้มเขียวหวาน-สาลี่

โดย attayuth_b

20 เม.ย. 2565

34 views

ภาพวงจรปิดบริเวณหน้าแผงผลไม้ ตลาดสดโบ๊เบ๊ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น เวลา 22.06 น. ของวันที่ 19 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา สามารถบันทึกภาพชายอายุประมาณ 20-25 ปี ได้เข้ามางัดแผงผลไม้ที่ตั้งอยู่หน้าร้านขายหมูสดบริเวณตลาดโบ๊เบ๊ ชายคนดังกล่าว ได้งัดผ้าใบที่คลุมผลไม้ก่อนที่จะหยิบผลไม้ที่อยู่ใต้ผ้าใบ โดยไม่สนใจรถที่ขับผ่าน ซึ่งชายคนดังกล่าว เดินหยิบตั้งแต่บริเวณด้านข้างและในร้านเมื่อได้ผลไม้ใส่ถุงพลาสติกจนพอใจ ก่อนที่จะเดินหลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านที่เกิดเหตุ พบกับนางสาววันวิสาข์ โพธิ์ศรีเรือง 47 ปี เจ้าของแผงผลไม้เหมียวผลไม้ โดยนางสาววันวิสาข์ได้เล่าว่าปกติตนเองหลังเก็บร้านในช่วงเย็น ก็จะนำผ้าใบมาคลุมร้านไว้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผลไม้ที่เหลือจากการขายแต่ละวัน โดยจะมีการคลุมพร้อมกับ รัดเชือกอย่างแน่นหนาตามปกติจนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ตนเองได้มาเปิดร้าน ก็พบว่า มีการรื้อผ้าใบบริเวณฝั่งซ้ายมือของร้านพร้อมกับลังส้มมีการเปิด จึงได้ขอเปิดกล้องวงจรปิด ของร้านขายหมูสด ก็พบว่ามีคนเข้ามาขโมยผลไม้ของตนเอง เมื่อตรวจสอบพบว่าส้มเขียวหวานน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ที่ขายกิโลกรัมละ 80 บาท หายไป รวมทั้งสาลี่หลายลูก รวมมูลค่าประมาณ 500 บาท แต่ก็ไม่อยากให้มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยแบบนี้ เพราะเป็นช่วงที่รายได้ไม่มาก เนื่องจากมีการแพร่ระบาดขอโควิด-19 ทำให้การค้าขายมีกำไรน้อยลงแต่รายจ่ายเพิ่มขึ้น

นางสาววันวิสาข์ กล่าวต่อไปว่า จากการดูภาพจากกล้องวงจรปิด ตนเองก็ไม่คุ้นหน้าเพราะในตลาด จะมีคนไร้บ้านที่จะมาขอผลไม้รับประทานบ่อยตนเองก็แบ่งปันให้ แต่จากการดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นวัยรุ่นที่ยังมีความสามารถที่จะหางานทำได้ ต่อไปจะทำตู้ล๊อค เพื่อป้องกัน คนร้ายมาก่อเหตุซ้ำอีกแม้จะต้องขนผลไมเข้าออกในตู้ก็ตาม ดีกว่าที่จะต้องขาดรายได้ที่จะจุนเจือครอบครัว

คุณอาจสนใจ