อาชญากรรม

'อัจฉริยะ' เปิดหลักฐาน อ้างคนบนเรือสร้างพยานเท็จ เผยคดีแตงโมเป็นการฆาตกรรม

โดย thichaphat_d

20 เม.ย. 2565

137 views

‘อัจฉริยะ’ เปิด 2 หลักฐานใหม่ ตำแหน่งเส้นผม และภาพกล้องวงจรปิด อ้างคนบนเรือสร้างพยานเท็จ ยืนยันคดีแตงโมเป็นการฆาตกรรม

วันนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จัดแถลงข่าว โดยระบุว่ามีขบวนการสร้างหลังฐานเท็จในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมเปิดหลักฐาน ที่อ้างว่าตำรวจและคนบนเรือสร้างขึ้นมา

นายอัจฉริยะ เปิดประเด็นเส้นผมบนเรือ โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ที่เจ้าหน้าเก็บหลักฐานบนเรือในครั้งแรก กลับไม่เจอเส้นผม แต่เมื่อตรวจอีกครั้งในวันที่ 1 มีนาคม 2565 โดยสภ.นททบุรี กลับมาพบในเส้นผมของแตงโมใน 3 จุด และ 2 ใน 3 จุด อยู่ที่บริเวณท้ายเรือ และส่วนที่สัมผัสน้ำ จึงตั้งข้อสังเกตุ 3 ข้อ ว่า 1.ทำไมถึงเจอเส้นผมเฉพาะท้ายเรือ 2.ทำไมถึงเจอแต่ของแตงโม 3.เส้นผมแตงโมมาจากไหน ใครเป็นผู้เอามาติดไว้ที่เรือในการสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ

ต่อมานายอัจฉริยะได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ระบุเป็นภาพจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต โดยมีนักวิชาการด้านแสงเงาอธิบายว่า จากคลิปสามารถคาดการได้ว่า เป็นภาพของแตงโมที่อยู่ด้านหัวเรือ ไม่ใช่ท้ายเรือ ซึ่งขัดแย้งกับการให้การของแซนก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่าแตงโมอยู่ท้ายเรือ โดยจะสรุปหลักฐานดังกล่าวพร้อมภาพนิ่งอีกครั้งภายหลัง

นายอัจฉริยะยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการฆาตกรรม โดยเกิดจากความเมา และอารมณ์ทางเพศ

โดยในวันพรุ่งนี้จะเดินทางเข้าแจ้งความที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปป.) เพื่อดำเนินคดีกับคณะพนักงานสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ทั้งคณะ ในข้อหา เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ปล่อยให้มีบุคคลภายนอกสร้างหลักฐานอันเป็นเท็จ เพื่อให้สอดรับกับคนบนเรือ และจะเปิดหลักฐานอีกครั้ง ในวันที่ 26 เมษายน ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่ตำรวจแถลงปิดคดีแตงโม โดยจะแจ้งเวลาและสถานที่อีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News