อาชญากรรม

พระปลอมแอบขโมยพระเครื่อง ชาวบ้านจับได้ แจ้งตำรวจยอมคืน

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2565

64 views

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในวัดกลาง ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.สมชาย ประกอบผล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองตราด รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

มาถึงที่เกิดเหตุที่ชมรมพระเครื่องจังหวัดตราดภายในวัดกลาง พบพระภิกษุสงฆ์ถูกชาวบ้านควบคุมตัวไว้ โดยอ้างว่าชื่อ พระพจร ตรวจสอบเบื้องต้นพระพจรได้ขโมยพระเครื่องของชาวบ้านที่วางอยู่บนโต๊ะภายในศาลาชมรมพระเครื่องจังหวัดตราดไป 1 กล่อง จำนวนหลายสิบองค์ ก่อนที่ชาวบ้านจะขอคืนและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งพระพจรอ้างว่ามาจากกรุงเทพมหานคร มาหาเพื่อนที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราด

สอบถามนายพล อายุ 62 เจ้าของพระเครื่องเปิดเผยว่า พระรูปนี้มาอาศัยอยู่วัดกลางนานแล้ว และคาดว่าสติไม่ดี เพราะนั่งหัวเราะคนเดียว คุยคนเดียว ซึ่งช่วงบ่ายของวันนี้พระพจรได้เดินมาที่โต๊ะที่ตนวางพระเครื่องไว้ ระหว่างนั้นตนเดินไปทำธุระข้างนอก ก่อนที่พระพจรจะแอบยกไปทั้งกล่อง ตนเห็นจึงขอคืนแต่พระพจรไม่ยอมให้และบอกว่าเป็นของตน สุดท้ายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ตรวจสอบเบื้องต้นพระพจรไม่มีใบสุทธิที่แสดงว่าเป็นพระสงฆ์จริง

พระครูไพโรจน์ ชุติปฺญโญ เจ้าอาวาสวัดกลาง เปิดเผยว่าพระพจรมาอาศัยนอนศาลาวัดกลาง 4-5 วันแล้ว และจะเข้ามาจำวัดตอนดึก และออกไปตอนเช้าทุกวัน และไม่เห็นพระพจรบิณฑบาต เบื้องต้น พระพจรยอมคืนพระเครื่องให้นายพล ก่อนที่ ร.ต.อ.สมชาย ประกอบผล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองตราด ได้เชิญตัวพระพจรออกไปจากพื้นที่ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News