อาชญากรรม

อดีตเจ้าของค่ายมวย จับโจรขโมยรถ แห่ประจานรอบตลาด

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2565

2K views

วันนี้ (17 เม.ย.) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ OK Zeed ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นอำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา ช่วยกันจับคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ไว้ได้ที่บ้านเขาสอยดาว ตำบลเขาพระ อำเภอรัตภูมิ  จังหวัดสงขลา ก่อนนำตัวคนร้ายขึ้นรถกระบะแห่ไปรอบๆอำเภอควนเนียง โดยเขียนข้อความแขวนไว้ที่คอคนร้ายว่า โจรลักรถ กูลักของโจร ซึ่งอยู่ในสภาพสะบักสะบอม เบื้องต้นทราบชื่อคนร้าย นายพีรพงษ์ จิระพันธ์ อายุ 36 ปี ชาวตำบลเขาพระ ก่อนควบคุมตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนเนียง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบได้พบกับเจ้าของรถจักรยานยนต์และเจ้าของเฟซบุ๊คที่โพสต์คลิปดังกล่าวซึ่งกำลังนั่งขายเนื้อหมูอยู่ที่แผงหมูหน้าบ้านของตัวเอง บริเวณริมถนนยนตรการกำธร ตำบลรัตภูมิ อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา ทราบชื่อ นายนิพัฒน์ วงศ์พุธ หรือ แย้ม อายุ 44 ปี ชาวอำเภอควนเนียง เจ้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125i ทะเบียน กทร 801 สงขลา ซึ่งโดนคนร้ายขโมยไป และ นายณัฐกร วงศ์พุธ หรือ เค ควนเนียง อายุ 40 ปี ชาวควนเนียง อดีตเจ้าของค่ายมวยพรสวรรค์ รีสอร์ท

จากการสอบถาม นายนิพัฒน์ วงศ์พุธ หรือ แย้ม อายุ 44 ปี ได้เล่าว่า ช่วงวันเกิดเหตุตรงกับวันที่ 15 เมษายน ช่วงเวลา 11.00 น. หลังขายหมูเสร็จตนได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าบ้านโดยกุญแจรถเสียบไว้อยู่ ส่วนตนก็นั่งอยู่ที่เคาเตอร์ในบ้านช่วงจังหวะที่ตนเผลอเดินไปหลังบ้าน คนร้ายได้เดินมาจากริมทางรถไฟแล้วก็เดินผ่านหน้าแผงหมูเดินอ้อมมาทางข้างบ้าน ก่อนที่คนร้ายจะขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ขี่ออกไป ตนจึงได้หันมาเห็นพอดีจึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันมีน้องอีกคนขี่รถสามล้อพ่วงเข้ามาพอดีเป็นจังหวะเดียวกันที่คนร้ายขี่ไปทางน้องขี่รถสามล้อจึงได้ดักทางคนร้ายไว้ คนร้ายจึงได้กลับหัวรถขี่มาทางรางรถไฟ ก่อนที่คนร้ายขี่ผ่านหน้าแผงหมูพร้อมกับยกล้อขี่หลบหนีไปทางอำเภอรัตภูมิ จากนั้นตนจึงได้บอกน้องชายของตนว่าโดนคนร้ายมาขโมยรถจักรยานยนต์ไปต่อหน้าก่อนที่น้องชายจะขี่รถกระบะออกตาทหาคนร้ายแต่ก็ไม่พบ จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.ควนเนียง ด้วยความร้อนใจจึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดที่บริเวณไม้กั้นทางรถไฟก่อนนำคลิปมาโพสต์ลงเฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่อต้องการเบาะแสของคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์ของตนไป

ส่วนนายณัฐกร วงศ์พุธ หรือ เค ควนเนียง อายุ 40 ปี อดีตเจ้าของค่ายมวยพรสวรรค์ รีสอร์ท ได้เล่าว่า หลังทราบเรื่องจากพี่ชายของตน ตนจึงรีบโทรศัพท์หาเพื่อนๆ และช่วยกันออกตามหาคนร้ายทันที ระหว่างขับรถกระบะมาที่หน้าอำเภอรัตภูมิตนได้เห็นรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายขโมยมาจอดอยู่ริมถนน โดยมีคนร้ายนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ จากนั้นตนก็รอจังหวะคนร้ายเผลอเพื่อจะล็อคตัวจับคนร้ายให้ได้ ขณะที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์แซงขวารถกระบะตน ตนจึงได้ขับรถกระบะไล่ตามหลังไป แต่คนร้ายสามารถขี่รถหลบหนีไปได้โดยใช้เส้นทางตลาดสดท่าชะม่วงขี่ย้อนศรไป

ต่อมาวันที่ 16 เมษายน หลังโพสต์คลิปคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ตนก็ได้รับเบาะแสคนร้ายว่าพักอยู่ที่ขนำบนเขา ภายในป่าสวนยางพารา ตำบลเขาพระ ตนกับเพื่อนอีกสามคนจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปกัน 2 คัน ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปบนเขาและได้พบกับคนร้ายอยู่ในขนำพอดี เมื่อคนร้ายเห็นตนและเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา คนร้ายจึงได้กระโดดจากขนำก่อนจะวิ่งหลบหนีขึ้นเขา ตนและเพื่อนจึงได้วิ่งตามขึ้นไปเพื่อที่จะจับคนร้ายให้ได้ ระหว่างที่หาตัวคนร้ายนั้นเพื่อของตนเป็นทหารเกณฑ์อยู่ 3 จังหวัด จึงได้แนะนำให้ยืนเป็นวงกลมค่อยๆเดินโอบล้อมคนร้ายเข้ามา ก็สามารถจับคนร้ายไว้ได้ซึ่งใช้เวลาตามจับคนร้ายประมาณเกือบ 1 ชม. ก่อนที่จะประเคน หมัด เข่า ศอกใส่คนร้ายไป และนำตัวลงมาจากบนเขา ก่อนใช้รถกระบะแห่คนร้ายไปรอบๆอำเภอควนเนียงพร้อมนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนเนียง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งจากการสอบถามคนร้ายนั้น คนร้ายอ้างว่าได้ทะเลาะกับเมียและเดินทางมากับรถไฟและลงที่สถานีรถไฟควนเนียง ซึ่งไม่มีเงินกลับบ้านจึงได้ๅตัดสินใจขโมยรถจักรยานยนต์เพื่อต้องการขี่กลับบ้านตัวเองที่ตำบลเขาพระ จึงอยากฝากพี่น้องประชาชนชาวควนเนียงที่จะมาเที่ยวตลอดนัด ทุกครั้งช่วงเวลาล็อครถจักรยานยนต์ให้เน้นล็อครถตรงล้อรถ ถ้าหากสูญหายขึ้นมาเวลาช่วงตามหารถมันจะหาจะยากและที่ผ่านมาคนร้ายได้ลักเล็กขโมยได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไปทั่ว ส่วนคนที่ต้องการให้ผมและเพื่อนช่วยตามจับโจรขโมยนั้น ผมยินดีที่จะช่วยจับโจรขโมยซึ่งตนชอบจับโจรขโมยอยู่แล้ว หากชาวบ้านตรงไหนก็ได้ขอความร่วมมือตนก็ยินดีไป

ส่วนค่ายมวยของตนนั้นช่วงนี้ก็ได้ปิดค่ายอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ได้เปิดสอนมวยให้กับเด็กๆ ที่เรียนอยู่ ม.1 ม.2 ส่วนผู้ใหญ่นั้นให้เค้าไปหาประสบการณ์ที่อื่นต่อ เนื่องจากครูสอนมวยไม่ได้อยู่ค่ายด้วยเพราะไม่ค่อยมีเวลาจึงให้เด็กๆไปหาประสบการณ์ที่ใหม่จึงเป็นสาเหตุที่ปิดค่ายมวยชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมาจากข้อมูลชาวบ้านทราบว่าทุกๆวันศุกร์จะมีตลาดนัดและมักจะมีคนร้ายมาขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านจนสร้างความเดือดให้กับชาวบ้านในพื้นที่อยู่เป็นประจำ จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยปราบปรามให้เด็ดขาดเพื่อชาวบ้านได้อุ่นใจไม่ต้องกลัวว่ารถจักรยานยนต์ของตัวเองจะหายต่อไป.

คุณอาจสนใจ

Related News