อาชญากรรม

หนุ่มรัว 8 นัด ยิงสารวัตรกำนันดับ อ้างถูกเย้ยหยัน รังแกมาตลอด

โดย attayuth_b

16 เม.ย. 2565

1.5K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 8 นัด จ่อยิงนายวินัย พิณวงศ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 1 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว ซึ่งเป็นสารวัตรกำนันตำบลโคกสัก อ.บางแก้ว และเป็นพ่อค้ารับซื้อของเก่ารายใหญ่ ของ อ.บางแก้ว เสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม ท่ามกลางความตื่นตกใจของชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ โดยเหตุเกิดประมาณเวลาประมาณ 00.20 น.วันที่ 16 เมษายน 65 ในร้านข้าวต้ม ตลาดพงทรัพย์ ท้องที่หมู่ที่ 1 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ซึ่งเป็นตลาดที่เพิ่งเปิดใหม่ ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.45 น. ที่ศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นายอภินันท์ สุวรรณเลื่อน อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 275 หมู่ที่ 1 ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว พ่อค้าขายเครื่องครัวในตลาดพงทรัพย์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ 130/2565 ลงวันที่ 16 เมษายน 2565 ฐานความผิด ฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธไปในทางหมู่บ้านฯ ได้เข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สส. ภ.จว.พัทลุง และ พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หน.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ในการก่อเหตุ 1 กระบอก แม๊กกะซีน 1 อัน กระสุน 5 นัด พร้อมปลอกอาวุธปืน 1 ซอง

ทางด้านนายอภินันท์ เผยว่า ตนมีอาชีพขายเครื่องครัวในตลาดดังกล่าว ซึ่งถูกผู้ตายพูดจาข่มเหงและด่าทอมาโดยตลอด ก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งไปนั่งกินข้าวต้มในร้านเกิดเหตุ ต่อมาตนก็ได้ลุกขึ้นไปปัสสาวะพอกลับมาก็มาเจอกับผู้ตายและเพื่อนๆของผู้ตาย โดยผู้ตายพูดว่า คนนี้กูเคยต่อยหน้าพ่อเขามาก่อน ตนจึงเลยกลับมานั่งด้วยความโมโหและต้องการจะกลับบ้านพัก ต่อมาผู้ตายได้เดินมาที่โต๊ะพร้อมกับรัดคอตนและตบหน้าตนไป 1 ครั้ง ตนจึงไปยืมอาวุธปืนของเพื่อนคนหนึ่งมายิงผู้ตายดังกล่าว หลังจากก่อเหตุก็รู้สึกผิด และเสียใจกับการกระทำของตนเองในครั้งนี้โดยไม่ได้หลบหนีไปไหน จึงได้ให้ญาติได้ประสานงานกับ พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สส. ภ.จว.พัทลุง และ พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หน.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเข้ามอบตัวดังกล่าว

ทางด้าน พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สส. ภ.จว.พัทลุง เผยว่า จากการให้การของผู้ต้องหาที่ให้ปากคำกับตำรวจในเบื้องต้นว่าผู้ตายจะถูกข่มเหง ดุด่า จากผู้ตายมาโดยตลอด และก่อนก่อเหตุก็ถูกทำร้ายร่างกายนั้น เป็นการให้ปากคำของผู้ต้องหา ส่วนรายละเอียดทั้งหมดนั้นจะต้องรอให้พนักงานสอบสวนรายละเอียด และรวบรวมพยานหลักฐาน สอบสวนหาข้อเท็จจริงการก่อเหตุร้ายในครั้งนี้กันต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยิงสารวัตรกำนัน ,ถูกเย้ยหยัน

คุณอาจสนใจ