อาชญากรรม

รวบ 2 หนุ่มเก็บสร้อยทอง 6 บาทได้ หลังโจรชิงทองทำหล่น ก่อนเอาไปขายต่อชาวบ้าน

โดย attayuth_b

15 เม.ย. 2565

341 views

วันนี้ (15 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา ได้ควบคุมตัว นายภูไท พันทองหลาง อายุ 32 ปี (เสื้อสีม่วง) และนายจักรกฤษณ์ ฤทธิ์สนธิ อายุ 49 ปี (เสื้อสีแดง) อาชีพผู้รับเหมา หลังจากที่นายภูไทได้เก็บสร้อยคำทองคำ น้ำหนัก 3 บาท จำนวน 2 เส้น รวมน้ำหนัก 6 บาท มูลค่ากว่า 180,000 บาท มาทำการสอบสวนที่ สภ.พระทองคำ ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีคนร้ายชิงทองภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครราชสีมา เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมาหรือไม่

เบื้องต้น นายภูไท ให้การรับสารภาพว่า ตนเก็บสร้อยคำทองคำทั้ง 2 เส้นได้ที่บริเวณถนนเลียบนคร เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังเกิดเหตุคนร้ายชิงทองที่ร้านทองในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครราชสีมา จากนั้นตนได้นำสร้อยทองมาเก็บไว้ที่บ้าน และตนได้ติดต่อ นายจักรกฤษณ์ ฤทธิ์สนธิ อายุ 49 ปี เพื่อนร่วมงาน ให้นำสร้อยทองที่เก็บได้ไปเสนอขายให้กับชาวบ้านในพื้นที่อำเภอพระทองคำ ในราคาเส้นละ 60,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าในราคาท้องตลาดมาก ชาวบ้านเห็นผิดสังเกตจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับผู้จัดการร้านทองเยาวราชกรุงเทพฯ ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครราชสีมา ที่เกิดเหตุถูกคนร้ายชิงทองให้มาตรวจสอบสร้อยทองดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบพบว่า สร้อยทองทั้ง 2 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท มีสภาพใหม่เอี่ยม และมีตราโลโก้สัญลักษณ์ตรงกับทองรูปพรรณของทางร้านที่ถูกคนร้ายจี้ชิงทองไป คาดว่าระหว่างที่คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี และหอบถาดสร้อยทองวางไว้ที่หน้าตัก คนร้ายได้ทำสร้อยทองตกหล่นกลางทาง ซึ่งจุดที่มีคนเก็บทองได้ก็เป็นเส้นทางเดียวกับที่คนร้ายใช้หลบหนีไปหลังก่อเหตุ และช่วงเวลาที่เก็บสร้อยทองได้ก็ตรงกับช่วงเวลาที่คนร้ายหลบหนีพอดี

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนไปทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับ นายกิตติพงศ์ แพไธสง หรือ เบส อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาชิงทองที่ถูกตำรวจจับกุมได้แล้วหรือไม่



คุณอาจสนใจ

Related News