อาชญากรรม

เมียนมาส่งตัว ‘เก้า บังลาย’ กลับไทย คนพา ‘เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ’ หนี เอาผิดคดียาเสพติด

โดย nicharee_m

8 เม.ย. 2565

183 views

ตำรวจเมียนมาส่งมอบ ‘เก้า บังลาย’ จิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายนำแก๊งเปรี๊ยวสวยฆ่าหั่นศพปี 60 ให้ ปส.ดำเนินคดียาเสพติด  

นายธวัชชัย อ้อมชมภู หรือ เก้า ชาวจังหวัดปทุมธานี จิ๊กซอตัวสุดท้ายที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นคนนำพา น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ แก๊งเปรี้ยวสวย ฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม ในพื้นที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เมื่อกลางปี 2560 หลบหนีเข้าไปยังประเทศเมียนมา และเป็นบุคคลที่ตำรวจยังคงแกะรอยติดตามตัวมานานกว่า 5 ปี เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยของหลายคนที่อยากรู้ถึงเส้นทางการหลบหนี การเข้าออกประเทศ และ ขบวนการช่วยเหลือให้ที่พักพิงในเมียนมา



จนถึงช่วงที่ นายเก้า หรือฉายาบังลาย ถูกทางการเมียนมาจับกุมตัวเมื่อปี 2563 ข้อหาเกี่ยวกับการจราจร ก่อนถูกผลักดันกลับฐานความผิดหลบหนีเข้าเมือง กลับมาประเทศไทยและถูกตำรวจไทยดำเนินคดีฐานความผิดเกี่้ยวกับเมาแล้วขับ (เสพยาเสพติด) ก่อนที่จะได้รับการประกันตัวและหลบหนีกลับไปยังเมียนมาอีกจนถึงปัจจุปัน

โดยช่วงเช้าของวันนี้ทางการเมียนมาได้ประสานส่งมอบตัวผู้ต้องหาที่ถูกศาลไทยออกหมายจับในความผิดเกี่ยวกับคดียาเสพติด ให้กับตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส.โดยก่อนนำตัวไปสอบสวน นายเก้าเปิดใจกับทีมข่าว



โดยนายเก้าหรือ ฉายาบังลาย เป็นนักค้าเสพติดรายใหญ่ที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.ตั้งค่าหัวสูงถึง 1 ล้านบาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี เพราะที่ผ่านมา นายเก้า หรือ บังลาย มีพฤติกรรมลักลอบส่งยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านไปยังภาคใต้ของไทย ก่อนกระจายให้กับลูกค้าที่มีเครือข่ายอยู่ในหลายจังหวัด

กระทั่งเมื่อต้นเดือนตุลาคมปี 2563 ตำรวจ บก.ปส. 4 จับกุมเครือข่ายได้ 2 ราย พร้อมยาบ้า 1 ล้านเม็ด ในพื้นที่ภาคใต้ ในเดือนเดียวกันตำรวจ บก.ปส.3 จับกุมผู้ต้องหาอีก 6 คน พร้อมเฮโรอีนจำนวน 1,000 แท่ง น้ำหนักประมาณ 400 กก. ซึ่้งทั้งสองคดีตำรวจ มีหลักฐานชัดเจนว่ามีนายเก้า หรือ บังลาย อยู่เบื้องหลังโดยเฉพาะเรื่องเส้นทางการเงินที่พบว่ามีการส่งมอบให้นายเก้า ผ่านทางรถขนส่งสินค้าผ่านแดน และผ่านธุรกรรมปกปิดอำพรางเส้นทางการเงินหรือโพยก๊วน

สำหรับ นายเก้า ถูกทางการเมียนมาจับกุมตัวอีกครั้งเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ข้อหลบหนีเข้าโดยผิดกฏหมาย ก่อนจะถูกดำเนินเป็นเวลา 3 สัปดาห์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่านายเก้าเป็นบุคคลที่ทางการไทยต้องการตัว จึงประสานข้อมูลกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อผลักดันกลับประเทศ โดยมีการนัดส่งมอบตัวที่บริเวณด่านสะพาน 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันที่ 31 มีนาคม 2565 นี้ เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News