อาชญากรรม

"แทมป์ มังกรฟ้า" แถลงโต้ "ทนายอนันตชัย" ลั่นถ้ามังกรฟ้าถูกปิด แพลตฟอร์มอื่นต้องโดนด้วย

โดย attayuth_b

6 เม.ย. 2565

82 views

"มังกรฟ้า" หันหน้าสู้   ทนายยัน หากถูกปิด แพลตฟอร์มอื่นต้องโดนด้วย ไม่เช่นนั้นผิด 157  "แทมป์" ยัน ได้แค่ 3-5 บาทต่อใบ

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.  ที่สำนักงานมังกรฟ้า นายพชรล์ หรือ แทมป์ เมสสิยาห์พร ผู้บริหารมังกรฟ้าลอตเตอรี่  พร้อมด้วย ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช ได้แถลงต่อสื่อมวลชนว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้เข้ามาทำการจับกุมที่สำนักงานมังกรฟ้า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  ซึ่งสร้างความตกใจให้กับตนเป็นอย่างมาก  ที่อยู่ๆก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาแบบนี้  และก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีหมายเรียกส่งมาก่อน

โดยขณะนี้ได้ทำหนังสือแต่งตั้งทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช เป็นทนายประจำตัวเพื่อเป็นตัวแทนของตนในการดำเนินการว่าความและดำเนินกระบวนพิจารณาในคดีดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้มีการอธิบายให้ทางเจ้าหน้าที่ฟังและเข้าใจรวมไปถึงวิธีการทำงานของแพล็ตฟอร์มมังกรฟ้า ซึ่งจากสลากกินแบ่งของรัฐบาล 100% ตนเป็นเพียงแค่ 2% เท่านั้น จากหนึ่งร้อยล้านฉบับที่ผู้ที่ได้โค้วต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลนำมาขายให้กับมังกรฟ้า และการที่เรานำมาขายแพลตฟอร์มตอนนี้คิดว่ามีแพลตฟอร์มขายออนไลน์ อยู่ในโลกออนไลน์เพียงแค่ 5-6% เท่านั้น


ทุกวันนี้ทางแพล็ตฟอร์มของมังกรฟ้ามีรายได้ช่องทางเดียวจากค่าสแกน ซึ่งได้กำไรประมาณ3-5บาท ต่อลอตเตอรี่ 1 ใบ เพียงเท่านั้น  และตนก็ยืนยันมาตลอดว่า ตนเป็นเพียงเจ้าของแพล็ตฟอร์มเท่านั้น เป็นเหมือนเจ้าของตลาดที่พ่อค้ามาเช่าแผงขายเท่านั้น ซึ่งตนก็คิดค่าเช่าแผงแค่5บาทเท่านั้น ส่วนในเรื่องของเงินทุกบาทที่ขายสลากได้นั้นก็อยู่มี่คนขายไม่เกี่ยวข้องกับตน ซึ่งตนมองว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเช้านี้เป็นการทำเกินกว่าเหตุ เพราะตนไม่ได้ขัดขืนอะไรเลย และยังไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ก็ไม่น่าจะถึงกับบุกมาจับ  ซ้ำยังไม่เคยมีหมายเรียกส่งมาให้ตนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาก่อนด้วยซ้ำไป

จากนี้ก็จะมอบหมายให้ทางทนาย อนันต์ชัย เป็นผู้ดำเนินการในการต่อสู้คดีต่อไป ในส่วนของที่มีการพูดว่าตนได้จ่ายเงินติดสินบนให้กับเจ้าหน้าที่ยศใหญ่ ขอตอบว่าไม่จริง ตนไม่เคยจ่ายเงินสินบนให้ใคร เพราะหากทำแบบนั้นก็เหมือนกับตนทำความผิดจริงจนต้องจ่ายเงินให้เพื่อปกปิดความผิดดังกล่าว แต่นี้ตนไม่ได้ผิดอะไร ไม่กลัวหรือกังวลอะไรทั้งนั้น และตนยังไม่รู้จักกับนักการเมืองคนไหนเลย แม้แต่ คุณแรมโบ้ ตนก็ไม่รู้จัก เพราะตนรู้สึกว่าตนเหมือนถูกกลั่นแกล้งมากกว่า



ทางด้านทนาย อนันต์ชัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาจับกุมตัว นาย แทมป์ ตนจึงต้องรีบตามไปที่ สภ.ชัยพฤกษ์ทันที ก่อนหน้านี้ทาง แทมป์จะจัดการแถลงข่าววันนี้ ตอน10 โมง แต่โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวซะก่อน แบบนี้หมายความว่าอะไร จะพยายามจะขัดขวางหรือกลั่นแกล้งอะไรรึเปล่า ตอนนี้มีหนังสือแต่งตั้งตนให้เป็นทนายความส่วนตัวของ แทมป์ เมสสิยาห์พร เรียบร้อยแล้ว ตนก็จะดำเนินการทำหนังสือคัดค้านไปยื่นที่ศาลอาญา หลังจากนี้ก็จะต่อสู้คดีไปตามพยานหลักฐาน

"ถ้าแพล็ตฟอร์มมังกรฟ้าถูกปิด แต่แพล็ตฟอร์มอื่นไม่ถูกปิด ผมไม่ยอมเช่นกัน  หลังจากนี้ก็คอยดูว่าจะมีการฟ้องร้องกลับหาใครบ้าง" ทนายอนันตชัยกล่าว พร้อมระบุว่าลูกความของตนก็เหมือนลูก  ใครทำร้ายลูกความตน ก็เหมือนกับทำร้ายลูกตน  ตาต่อตาฟันต่อฟัน มังกรฟ้าไม่ได้ทำอะไรผิด เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้เป็นต้นเหตุของการทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาล และไม่ได้มีการกักตุนสลากกินแบ่งรัฐบาลอย่างที่เป็นข่าว และขอกราบเรียนไปถึงนายเสกสกล และนายกรัฐมนตรี ที่ตนรับว่าความไม่เกี่ยวข้องอะไรกับพรรคการเมือง หากปิดแพลตฟอร์มมังกรฟ้าได้ ก็ต้องปิดแพลตฟอร์มอื่นด้วย ถ้าไม่ดำเนินการจะดำเนินคดีตามกฎหมายอาญามาตรา157 และอย่าไปโยงกับ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และขอให้ทำในสิ่งที่ถูกต้องอย่าทำในสิ่งที่ถูกใจ



คุณอาจสนใจ

Related News