อาชญากรรม

ยังไม่ถึงวัด !! โจรฉกเงินต้นผ้าป่า ในร้านอาหารตามสั่ง

โดย attayuth_b

2 เม.ย. 2565

56 views

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนถึงความเดือดร้อนของผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Gift Gift Na ทราบชื่อผู้ร้องเรียนต่อมาชื่อ นางสาว ถนอมวรรณ เปลวทอง อายุ 30 ปี เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาช่วงเวลา 05.17 น. ของวันนี้ได้มีขโมยย่องเข้าไปภายในร้านของตนซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ภายในบ้านเลขที่ 685 /30 ซอย อิสรภาพซอยที่ 33 ถนน อิสรภาพ แขวง วัดท่าพระ เขต บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร และขโมยดังกล่าวได้เข้าหยิบเงินที่ปักไว้บนต้นผ้าป่าสามัคคี ของวัด ท่าพูด ตำบล ไร่ขิง อำเภอ สามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งนางสาว ถนอมวรรณ และครอบครัวได้รับเป็นเจ้าภาพจัดผ้าป่าสามัคคีที่วัดดังกล่าว โดยขโมยรายนี้ได้แอบเข้ามาภายในร้านของเธอในช่วงเวลา 05.17 น. ของวันนี้ แล้วในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนภายในร้านไม่มีใครอยู่ และต้นผ้าป่าดังกล่าวเธอยืนยันว่าตั้งไว้อยู่ภายในร้านยังไม่ได้เอาออกมาตั้งเอาไว้ข้างนอกร้านเลย และทางเจ้าของร้านดังกล่าวยังมีหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพขโมยคนดังกล่าวไว้ได้อย่างชัดเจน พร้อมทั้งยังนำเอกสารใบลงบันทึกประจำวันที่ สน.บางกอกใหญ่ มาแล้วเมื่อเวลา 09.24 น. ของวันนี้

โดยผู้รับแจ้งความร้องทุกข์คือ พ.ต.ต. ปรเมศวร์ มณีอินทร์ สว. ( สอบสวน ) สน.บางกอกใหญ่ และได้มีการบันทึกข้อความในการแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้แล้วซึ่งเรื่องราวดังกล่าวมีดังนี้เมื่อเวลา 09.24 น. ของวันที่ 2 เมษายน 2565 นางสาว ชลิตา สุทธิสานนท์ อายุ 36 ปี แจ้งว่าเมื่อเวลา 05.17 น. ผู้แจ้งได้เปิดร้านอาหารตามสั่งตามที่อยู่ข้างตัน โดยมีการตั้งกองผ้าป่าสามัคคี(สร้างเมรุเผาศพ) ของวัด ท่าพูด ตำบลไร่ชิง อำเภอ สามพราน จังหวัด นครปฐม จัดทอดผ้าในวันที่ 30 ก.ค. 2565 มาวันนี้เวลาประมาณ 05.17 น. ผู้แจ้งสังเกตเห็นว่าธนบัตรที่ต้นผ้าป่าชนิดใบละหนึ่งร้อยบาทได้หายไปประมาณ 7-8 ใบ เป็นเงินประมาณ 700-800 บาท โดยไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นคนเอาไป จึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม น.ส.ถนอมวรรณ เปลวทอง อายุ 30 ปี บอกเล่าว่า ตนกับแม่เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง มา 6 ปีแล้ว ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย แล้วพ่อตนก็รับเป็นเจ้าภาพผ้าป่าสามัคคีทุกปี ก็จะตั้งหน้าร้านให้ประชาชนที่ผ่านไปมาร่วมทำบุญด้วย แล้วเมื่อเช้านี้ แม่ตนมาเปิดร้าน ให้รถน้ำแข็งเอาน้ำแข็งมาลงตอนประมาณตี 5 ระหว่างนั้นแม่ตนเตรียมของอยู่หลังร้าน ปกติต้นผ้าป่าจะตั้งอยู่บนโต๊ะภายในร้าน แม่ตนยังไม่ได้เอาออกมาตั้งหน้าร้าน พอแม่ตนออกจากหลังร้านมา สังเกตุเห็นต้นผ้าป่าผิดปกติ คือแบงค์ร้อยที่ปักอยู่บนๆ มันหายไป เหลือแต่แบงค์ห้าสิบกับแบงค์ยี่สิบด้านล่าง  แม่ตนจึงโทรบอกตนให้ออกมาขอดูกล้องวงจรปิดจาก รปภ.ตรงข้ามร้านตน พอย้อนดูช่วงเวลา 05.17 น. เห็นผู้ชายเดินเข้ามาจากปากซอย ตรงมาแวะเข้าไปที่ศาลเจ้าข้าง ป้อมยามก่อน สักพักออกมา เดินข้ามตรงเข้ามาที่ร้านตนเลย พอตนเห็นดังนั้นจึงไปแจ้งความที่ สน.บางกอกใหญ่กัน ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะส่งสายตรวจเข้ามาตรวจสอบให้ และบอกว่าให้คนที่มาทำบุญไปแจ้งความ ประมาณว่า คนทำบุญเป็นเจ้าทุกข์ ตนจึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องลงบันทึกประจำวันให้ตนไว้ก่อน

ส่วนตนคิดว่า ตนก็เป็นเจ้าทุกข์นะ เพราะคนร้ายเข้ามาขโมยเงินจากต้นผ้าป่าซึ่งวางอยู่ในร้านของตน และตนก็หวังว่า เมื่อตนร้องสื่อไปแล้ว คนร้ายจะเห็นจากในข่าว และสำนึกผิด หรือกลับใจ ว่าสิ่งที่ทำไป มันบาป เงินเค้าทำบุญมา ไม่ควรจะไปขโมยเค้า และ เตือนภัยให้คนอื่นระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โจรฉกเงิน ,วงจรปิด ,ต้นผ้าป่า

คุณอาจสนใจ

Related News