อาชญากรรม

จับเครือข่ายค้ายาข้ามชาติ พบมีเลขล็อค-ฉลาก QR ใช้สแกน รับรองมาตรฐานจากโรงงานผลิตยาบ้า

โดย attayuth_b

22 มี.ค. 2565

91 views

วันนี้ (22 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 6 แถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ จากกลุ่มขบวนการผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก โดยทางเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.พบพระ จว.ตาก ได้ร่วมกันสืบทราบว่า มีขบวนการผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.พบพระ จว.ตาก ซึ่งเป็นกลุ่มของนางทอน ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง (ทราบนามแฝงจากแอพพลิเคชั่น LINE ) ได้ติดต่อกับสายลับ (ขอปิดนาม) ว่ามีความต้องการรถยนต์กระบะ เพื่อแลกกับยาเสพติด แทนเงินสด ซึ่งใช้เป็นค่าตอบแทนในการจำหน่ายยาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.พบพระ จึงได้ใช้เจ้าหน้าที่อำพรางเพื่อติดต่อกับ นางทอน ฯ ทางโทรศัพท์ และ แอพพลิเคชั่น LINE ในการติดต่อล่อซื้อยาเสพติด เพื่อพิสูจน์ความผิด และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมด้วยของกลางที่จับกุมได้ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) 185 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 370,000 เม็ด รถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น แอคครอด หมายเลขทะเบียน กข 2062 ตาก จํานวน 1 คัน

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายลับได้นัดรับมอบยาเสพติด (ยาบ้า) จํานวน 375,000 เม็ด บริเวณริมแม่น้ำเมย ท้ายหมู่บ้านห้วยแล้ง ม.10 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จว.ตาก และนัดส่งมอบรถยนต์กระบะ จำนวน 3 คัน มูลค่า 1,650,000 บาท ให้แก่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด บริเวณลานจอดรถห้างเทสโกโลตัส สาขาแม่สอด ต.แม่สอด อ.แม่ สอด จ.ตาก โดยนัดส่งมอบยาบ้าและรถยนต์กันในวันที่ 16 มี.ค.65 เวลา 17.40 น. ครั้นเมื่อถึงกำหนดนัดกลุ่มผู้ค้ายาบ้าได้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาซุกซ่อนไว้บริเวณริมแม่น้ำเมย เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบยาบ้าดังกล่าวแล้ว จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

แต่ขณะนั้นพบว่านางทอนยืนอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเมยและอยู่ในประเทศเมียนมาทำให้ไม่สามารถจับกุมตัวได้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ซึ่งซุ่มอยู่บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าห้างเทสโก้โลตัส อ.แม่สอด ได้ร่วมกันเข้าไปแสดงตัว เพื่อทำการจับกุม นายธรรมะ ไม่มีนามสกุล อายุ 43 ปี บุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน ผู้ที่ทำหน้าที่มารับรถยนต์กระบะทั้งสามคัน และได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า ที่ตรวจยึดได้นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้น นายธรรมะ ไม่มีชื่อสกุล และผู้ต้องหาอื่นที่หลบหนีจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีในการนำหรือสั่งเข้ายาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) มาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และ ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีจำหน่ายยาเสพติดใหโทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยกระทำเพื่อการค้า และจะต้องถูกขยายผลอายัดทรัพย์สินอย่างจริงจัง เป็นการต่อไป.

คุณอาจสนใจ

Related News