อาชญากรรม

ชายวัย 58 ปี กระโดดให้รถไฟชนเจ็บสาหัส ตัดพ้อส่งเมียจบด็อกเตอร์ ลูกจบป.ตรี แต่ถูกทิ้งอยู่คนเดียว

โดย sujira_s

20 มี.ค. 2565

3.3K views

ชายวัย 58 ปี เครียดปัญหาชีวิตบ่นตัดพ้ออยากตาย หลังส่งเมียจนจบด๊อกเตอร์ส่วนลูกจบ ป.ตรี มีงานทำดีแต่กลับถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวขี่รถ จยย.มาจอดข้างทางกระโดดให้รถไฟชนร่างกระเด็นอาการสาหัส


วันที่ 19 มี.ค. 65 เวลา 20.00 น. ร.ต.อ.จารึก โพธิ์ทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีคนถูกรถไฟชนอาการสาหัสช่วงทางรถไฟด่านบางนาง-พานทอง มุ่งหน้าแหลมฉบัง หมู่ 3 ต.หน้าประดู่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 รายหลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถานพานทอง ในที่เกิดเหตุพบนายชวลิต วัฒนะตันทะ อายุ 58 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บนอนหมดสติปลุก ไม่ตื่นอาการเหม่อลอยเพ้อ มีบาดแผลที่ศรีษะแตกแผลฉกรรจ์เสียเลือดมาก แขนซ้ายท่อนบนหักไหล่ซ้ายมีอาการทางกระดูก กู้ภัยฯ เร่งปฐมพยาบาลแล้วประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลพานทอง มารับตัวไปรักษาแต่อาการโคม่าต้องส่งตัวรีเฟอร์ต่อโรงพยาบาลชลบุรีเร่งด่วน


จากการตรวจสอบห่างไปประมาณ 200 เมตร พบหัวรถไฟสีเหลืองเลข 5116 จอดอยู่ มีตู้สินค้าบรรทุกมายาวหลายขบวนบริเวณหน้ารถไฟมุมซ้ายล่างมีรอยคราบเลือดติดอยู่ และข้างทางรถไฟพบรถ จยย.ยามาฮ่า เมท100 สีเทาทะเบียน ฝ 2258 ชลบุรี ของคนเจ็บจอดอยู่ จากการสอบถามข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ที่ขับรถไฟ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ข้อมูลไดๆกับทางผู้สื่อข่าว จากนั้นได้เคลื่อนรถไฟออกจากที่เกิดเหตุทันที


สอบถามนายสมคิด คำนึก อายุ 50 ปี เพื่อนบ้านของนายชวลิต ผู้บาดเจ็บได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ 3 วัน นายชวลิต ได้มาบ่นให้ฟังว่าเครียดเรื่องเมียและลูก เพราะส่งเสียเมียจนจบเป็นด็อกเตอร์ และลูกก็จบ ป.ตรี ทำงานดี แต่ลูกจะให้พ่อไปอยู่ด้วย แต่ด้วยศักดิ์ศรี จึงขออยู่ที่นี่คนเดียว ก่อนหน้านี้มีเพื่อนสนิทมากอยู่คนหนึ่ง แต่เพื่อนก็เพิ่งตายไปเมื่อไม่นานมานี้ จากนั้นมานายชวลิต ก็มักจะบ่นประจำว่าเพื่อนไปแล้วก็จะตามเพื่อนไป จนมาก่อเหตุให้รถไฟชนดังกล่าว


ส่วนนางวันดี พ้นเคราะห์ อายุ 63 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์และรู้จักกับนายชวลิต เล่าว่านายชวลิต คนเจ็บเล่าว่าอยากตายมา 3 วัน แล้วพูดให้ฟังว่าอยากตาย เพราะเพื่อนได้ตายไปแล้วจากอาการโรคไตวาย และก่อนหน้านี้ก็มาบ่นให้ตนฟังว่าญาติพี่น้องไม่รักเมียกับลูกก็ไม่รักไม่มาสนใจ เมียก็ส่งจบด็อกเตอร์ ลูกก็ส่งจบสูงทำงานดี แต่ไม่เคยมาสนใจเลย ก็บ่นให้ตนฟังมาแบบนี้และนายชวลิต ได้มาจ้างให้ตนทำกับข้าวส่งข้าวให้ โดยจ้างตนเดือนละ 3 พันบาท ตนก็ได้ทำกับข้าวมาแขวนไว้ให้หน้าบ้านและในวันนี้นายชวลิต ก็มาเอาข้าวแต่นายชวลิต ก็ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้ว บอกว่าอยากตายพอรถไฟมาก็วิ่งไปให้รถไฟชน ตนก็คิดว่าจะพ้นแต่ก็ไม่พ้นถูกชนเต็มๆ



ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเรียกตัวคนขับรถไฟและญาติของนายชวลิต มาสอบสวนเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ