อาชญากรรม

พ่อแม่เหยื่อรับน้องโหด รับศพลูกส่งชันสูตร ยันเอาเรื่องถึงที่สุด มหาวิทยาลัยสั่งลงโทษรุ่นพี่

โดย nicharee_m

15 มี.ค. 2565

355 views

คืบหน้ารับน้องโหด พ่อแม่น้องเปรมรับศพลูกชายส่งไปตรวจพิสูจน์ที่กรุงเทพฯ ยันเอาเรื่องรุ่นพี่ให้ถึงที่สุด ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยพร้อมรับผิดชอบ และเตรียมลงโทษผู้เกี่ยวข้องทุกราย

จากกรณี นายพัดยศ ชนภักดี หรือน้องเปรม อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 แผนกช่างกลโรงงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เสียชีวิตจากการรับน้องใหม่จากกลุ่มรุ่นพี่

ล่าสุดวันนี้ (15 มี.ค.65) เวลา 09.30 น. นายเอกชัย ชนภักดี อายุ 55 ปี และนางนิตยา ชนภักดี อายุ 42 ปี พ่อ และแม่ของน้องเปรม พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้เดินทางไปติดต่อขอรับศพของน้องเปรมที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยครอบครัวเตรียมนำศพของน้องเปรมส่งไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพฯ



นายเอกชัย ชนภักดี พ่อของน้องเปรม เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวคุณพ่อ และคุณแม่ก็ได้เดินทางมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อมาดูศพของลูกชาย ซึ่งหลังจากเดินทางมาถึงคุณพ่อ และคุณแม่ก็ได้พบกับกลุ่มรุ่นพี่ที่ลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายของน้องเปรมแล้ว มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 คน โดยรุ่นพี่ทุกคนยอมรับผิด และได้มากราบเท้าพ่อ โดยยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากการกระทำรับน้องที่รุนแรงเกินเกว่าเหตุ ซึ่งตนก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มรุ่นพี่ไป

ทั้งนี้เหตุการณ์รับน้องรุนแรงเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งตนก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับใครอีก ตนเคยดูข่าว และเคยเสียใจกับเหตุการณ์แบบนี้ พอมาเจอกับตัวเองก็รู้สึกปวดใจ เพราะพ่อแม่ทุกคนก็ตั้งความหวังไว้กับลูก ซึ่งตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยเมื่อตนทราบข่าวน้องเปรมเสียชีวิตตนรู้สึกเสียใจเหมือนจะเป็นลม ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับลูกชาย พ่อแม่ส่งให้ลูกไปเรียน ตั้งความหวังไว้กับลูก แต่ก็ต้องมามีจุดจบแบบนี้ ซึ่งขณะนี้ตนก็ยังทำใจไม่ได้

นางนิตยา ชนภักดี อายุ 42 ปี แม่ของน้องเปรม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อนของน้องเปรมเล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุมีทั้งกลุ่มรุ่นพี่ และกลุ่มของรุ่นน้องไปด้วยกันหลายคน ซึ่งพวกเพื่อนของน้องเปรมก็ยอมรับว่า รุ่นน้องทุกคนถูกต่อยที่บริเวณหน้าอก แต่ตนก็ไม่รู้ว่าถูกต่อยมากน้อยแค่ไหน น้องเปรมถึงได้ล้มฟุบไป ตนทราบแต่เพียงว่ามีการต่อยหน้าอกของน้อง



ทั้งนี้ตนมองว่าเหตุการณ์ครั้งนี้รุนแรงเกินไป เพราะหากไม่ทำรุนแรงน้องเปรมก็คงไม่เสียชีวิต เพราะน้องเปรมเป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรง หากไม่ถูกกระทำรุนแรงหือโดนต่อยเพียงครั้งเดียว น้องเปรมก็ไม่น่าถึงกับเสียชีวิต ซึ่งคุณแม่มองว่าน้องน่าจะถูกกระทำรุนแรงหลายครั้ง เพราะหากโดนกระทำรุนแรงน้องเปรมก็คงไม่ตาย ทั้งนี้ตนอยากฝากบอกพวกรุ่นพี่ทั้งหลายว่า อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก อยากให้กรณีของน้องเปรมเป็นกรณีสุดท้าย และไม่เกิดเรื่องแบบนี้กับรุ่นน้องขึ้นอีก

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งได้เดินทางมาช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อขอรับศพให้กับครอบครัวของน้องเปรม เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องทางมหาวิทยาลัยก็ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ และให้ความช่วยเหลือครอบครัวของน้องเปรมทันที

โดยทางมหาวิทยาลัยกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด และยืนยันว่าจะลงโทษกับนักศึกษารุ่นพี่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน โดยจะมีบทลงโทษตามระดับความผิดของแต่ละคน ตั้งแต่ตัดคะแนนความประพฤติ พักการเรียน ให้ออก และโทษสูงสุดคือไล่ออก โดยจะพิจารณาสอบสวน และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางมหาวิทยาลัยไม่ได้ทราบเรื่อง และทางมหาวิทยาลัยก็ยังสงสัยอยู่ว่าทำไมกลุ่มรุ่นพี่ถึงจัดกิจกรรมรับน้องในช่วงนี้ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงปลายภาคเรียน อีกทั้งทางมหาวิทยาลัยมีนโยบายในการห้ามจัดกิจกรรมรับน้องทั้งในสถานที่ และนอกสถานที่อย่างเด็ดขาดอยู่แล้ว

รองศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของน้องเปรม ที่ต้องสูญเสียบุตรผู้เป็นที่รัก และอนาคตของชาติ อันเป็นผลจากการกระทำของกลุ่มนักศึกษาที่กระทำลงไป โดยขัดกับประกาศและกฎระเบียบของมหาวิทยาลัยอย่างร้ายแรง ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิดเพื่อเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวผู้กระทำผิด เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินคดีถึงที่สุด




เบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดขึ้นในช่วงปิดภาคการศึกษา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 23.00 น. โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นนักศึกษา ระดับ ปวส. ชั้นปีที่ 1 และ ปวส.ปีที่ 2 เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 60 คน สถานที่เกิดเหตุอยู่ภายนอกมหาวิทยาลัย ห่างจากมหาวิทยาลัยประมาณ 10 กิโลเมตร โดยมีกลุ่มรุ่นพี่ผู้ก่อเหตุที่เป็นผู้รับผิดชอบกิจกรรมนี้ จำนวน 6 ราย โดยทางมหาวิทยาลัยได้อำนวยความสะดวก และให้ความดูแลช่วยเหลือผู้ปกครองของน้องเปรมอย่างใกล้ชิด และดีที่สุด

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยขอประณามการกระทำของนักศึกษาที่ฝ่าฝืนกฎระเบียบมหาวิทยาลัย และขอให้นักศึกษาทุกคนพึงสังวรณ์ถึงผลอันร้ายแรงที่อาจจะเกิดขึ้นกับการกระทำที่ละเมิดกฎระเบียบ และขอย้ำไม่ให้กระทำกิจกรรมที่ละเมิดฝ่าฝืนกฎระเบียบในเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด และขอให้ทราบว่ามหาวิทยาลัยพร้อมจะดำเนินการทางวินัยขั้นสูงสุดกับนักศึกษาที่ฝ่าฝืนกฎระเบียบในเรื่องนี้อย่างแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News