อาชญากรรม

เขยพี่สุดทน! คว้าปืนยิงเขยน้องดับคาบ้าน แค้นถูกเนรคุณ โกรธโทรเบิกเงินเถ้าแก่แต่ไม่บอก

โดย panisa_p

10 มี.ค. 2565

141 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 65 เกิดเหตุยิงกันตายที่หน้าบ้านเลขที่ 12/6 หมู่ 2 บ้านหนองบัว ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจาก พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ พร้อมพนักงานสอบสวน ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบร่าง นายธวัชชัย อายุ 26 ปี หรือ แมว เดิมเป็นชาว ต.นาแต้ อ.คำตากหล้า จ.สกุลนคร นอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์เข้าหน้าอกขวา 8 รูและ แขนขวา 8 รู โดยมี น.ส.ไปรยา อายุ 30 ปี ภรรยา ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่นิ้วชี้ด้านขวา นั่งร่ำไห้กอดศพสามีที่นอนจมกองเลือดอยู่กับพื้น




ส่วนผู้ก่อเหตุรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบชื่อคือ นายมโนทัย อายุ 47 ปี หรือชาย ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้ พร้อมปลอกกระสุนปืนลูกซองสั้น 1 ปลอก โดยทั้งคนยิงและคนตายเป็นคู่เขยกัน ซึ่ง นายธวัชชัย คนตาย เป็นเขยผู้น้อง ส่วนนายมโนทัย คนยิง เป็นเขยผู้พี่


จากนั้นตำรวจจึงควบคุมตัว นายมโนมัย คนยิง มาสอบสวนที่ สภ.หาดใหญ่ และยอมรับสารภาพแต่โดยดี โดยอ้างว่า สุดทนกับพฤติกรรมของคนตายกับเมีย ซึ่งตนเป็นคนพามาชุบเลี้ยงดูแลเอง จากเดิมเป็นเด็กติดยา และให้โอกาสพามาทำงานก่อสร้างด้วยกัน


โดยตนเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ส่วนคนตายก็มาเป็นลูกน้อง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็พามาอาศัยอยู่ด้วยกันกับตนที่บ้านเช่าหลังก่อน และใช้ชีวิตร่วมกันมาราว 1 เดือน แต่พักหลังเริ่มมีปัญหากัน โดย 3 วันก่อน ผู้ตายมีเรื่องชกต่อยกับลูกชายของตน จึงให้ทั้งคู่ต่อยกัน และเคลียร์กันจบไปแล้ว และตัดปัญหา โดยให้ผู้ตายกับเมียแยกออกจากบ้านไปอยู่ที่บ้านเช่าอีกหลัง ซึ่งอยู่ห่างออกไปราว 100 เมตร


แต่ปรากฏว่า เมื่อวานนี้ผู้ตายได้โทรศัพท์ไปเบิกเงินกับเถ้าแก่เองโดยตรง โดยที่ไม่บอกตนสักคำ ทั้งที่ตนเป็นผู้รับเหมางานเอง และในตอนเช้าวันนี้ตนจึงไลน์ไปต่อว่าเมียผู้ตาย และเมียผู้ตายก็เดินมาหาที่บ้านของตน และโต้เถียงกัน เพราะ อีกฝ่ายหาว่า ตนพูดแรง ตนจึงสวนไปว่า ไม่แรง แต่เป็น เพราะ อีกฝ่ายลืมบุญคุณคน และเมียคนตายยังเถียงทุกคำ และไม่สำนึกบุญคุณ




แต่สุดท้ายก็แยกกันไป โดยตนออกไปทำงานที่ไซต์งานก่อสร้าง ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับบ้านพัก ปรากฏว่า ระหว่างนั้น เมียคนตายก็ได้โทรศัพท์มาหาเมียตน และถึงขั้นด่าแม่ตนด้วย ด้วยความโมโห จึงขับรถกลับมาที่บ้าน เพื่อมาเคลียร์ ไม่ได้ตั้งใจมาฆ่า โดยสองผัวเมียคู่นี้ก็ขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาที่บ้าน และมีปากเสียงกันอีกครั้ง และถูกอีกฝ่ายท้าทายให้ยิง ตนจึงบันดาลโทสะ ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ผู้ตายไป 1 นัด เพราะ แค้นที่อีกฝ่ายเนรคุณ ทั้งที่เคยให้การช่วยเหลือมาตลอด แต่ไม่สำนึกบุญคุณเลย


เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา นายมโนทัย ในความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ด้านเพื่อนบ้าน เล่าว่า ตอนเช้าได้ยินเสียงคนยิงกัน เมียคนตายเคยทะเลาะกันมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป และก็กลับมาทะเลาะกันอีกครั้ง และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงออกมาดู ก็พบร่างนายธวัชชัย นอนจมกองเลือดอยู่กับพื้น และเมียกำลังยื้อยุดแย่งปืนกับ นายมโนทัย คนยิง ตนจึงเข้าไปพูดให้คนยิงสงบสติอารมณ์ เพราะ คุ้นเคยกันดี และยอมมอบปืนให้ตน พร้อมกับรอมอบตัวกับตำรวจดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News