อาชญากรรม

หลานนั่งเล่น Rov ลุงคว้าขวานจามหัว แค้นถูกด่าข้ามรุ่น

โดย attayuth_b

10 มี.ค. 2565

276 views

เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.) เมื่อเวลา 22.45 น. พ.ต.ต.สถิตย์ ภูบังแสง ร้อยเวรคดีอาญา สภ.เมืองอุุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนมีคนถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 137 ม.4 บ.ดงเค็ง ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น แล้วประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลอุดรธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว พบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ตามร่างกาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลอุดรธานีเพื่อรักษาเป็นการเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ทิพยวรรณ พลตรี อายุ 40 ปี ส่วนผู้เสียชีวิตชื่อว่า ด.ช.ทักษ์ดนัย หลักงาม อายุ 15 ปี นอนเสียชีวิตภายในบ้าน และจากการชันสูตรพลิกศพแพทย์เวร ระบุว่าผู้เสียชีวิตถูกขวานฟันที่หลังศรีษะมีบาดแผลขนาดใหญ่ และที่ไหล่ซ้าย เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวนายวันชัย พลตรี อายุ 52 ปี ผู้ก่อเหตุไปสอบสวน และดำเนินคดีต่อไป

นางสิงห์ พลตรี อายุ 80 ปี แม่ผู้ก่อนเหตุ เล่าว่า ประมาณช่วงเย็นตอนนั้นนอนอยู่ระเบียงบ้าน ลูุกสาวก็นอนที่เปลหน้าบ้านเพื่อเฝ้าแม่ ต่อมาคนก่อเหตุก็กลับมาบ้านแล้วมาต่อว่าให้น้องว่านอนเกะกะขวางทาง จากนั้นคนก่อเหตุก็ฟันเปลหลุดลง หลานเห็นหลานก็ว่าให้ ผู้ก่อเหตุก็ขับรถออกไปนานพอสมควร แล้วก็พากันกลับมาดื่มกันที่หน้าบ้านเสียงดังกับเพื่อน แล้วตนก็กลับเข้านอนสักพักก็ได้ยินเสียงหลานร้องเสียงดัง จากนั้นก็ร้องตะโกนบอกลูกสาวให้ไปช่วย พอไปช่วยก็ถูกน้ำมันราดและก็จุดไปเผา

ด.ช.ปิติ อายุ 15 ปี เพื่อน (นามสมมุติ) เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เล่นเกมส์ rov กับผู้ตายอยู่เลยระหว่างนั้นก็พูดคุยกันปกติ จากนั้นเพื่อนก็ร้องเสียงดังแล้วเสียงของเพื่อนก็หายไป สักพักก็ได้ยินน้องสาวกรีดแล้วเรียกชื่อ รู้สึกเสียใจมากที่เพื่อนมาเสียชีวิตเพื่อนคนนี้มาตั้งแต่อนุบาลจนตอนนี้เรียนชั้น ม.3 เพื่อนเป็นคนดีแม้จะเรียนไม่ค่อยเก่ง

นายวันชัย พลตรี ผู้ก่อเหตุเปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนทำลงไปเนื่องจากก่อนหน้านี้ตนไปตัดเชือกเปลของน้องสาว เพราะมันขวางทางเดิน หลานก็มาด่าตนบอกกลับว่าเรื่องแค่นี้ตนเป็นเด็กไม่รู้หลอก หลานก็เถียงแล้วพูดขึ้นมาว่าไม่กลัวหลอกแค่นี้ แล้วตนจึงออกไปซื้อเชือกมาแล้วฝากไว้กับแม่แล้วตนก็บอกว่าไม่ยังไม่ผูกเชือกวันนี้พรุ่งนี้จะผูกให้ แต่หลานก็บังคับให้ผูกวันนี้ตนจึงโกรธแล้วลงมือ

ส่วนเหตุที่เอาน้ำนลาดแล้วจุดไฟเผาน้องสาวนั้นเพราะน้องสาวพูดไม่ฟัง เคยขอร้องให้ย้ายเปลนอนที่หน้าบ้านเพราะขวางทางการทำงานขวางทางขึ้นบ้านน้องสาวก็เถียงไม่ย้ายให้บอกไปหลายครั้งก็ไม่ย้าย วันนี้ทะเลาะกันอีกจึงตัดสายเปล ยอมรับตั้งใจจะเผาน้องสาวแล้วฟันหลานให้ตาย

คุณอาจสนใจ