อาชญากรรม

ทลายเครือข่าย "คิงส์ นนทบุรี" ค้ายานรก ฟอกเงิน ค้าน้ำมันส่งออก ตามยึดทรัพย์กว่า 140 ล้านบาท

โดย panisa_p

4 มี.ค. 2565

77 views

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 มี.ค. 65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ เเก้วเเสงเอก, พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์, พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. และ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส.เเละเจ้าหน้าที่.สส.3 บก.สส.บช.น ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหา กระบวนการฟอกเงินยาเสพติด จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย


1.นายวรวัฒน์ จับกุมได้ที่บริเวณ ต. ปากน้ำปราณอ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

2. นายเปี่ยมศักดิ์ จับกุมได้ที่บริเวณ ต.เวียงพางคำ อ.เเม่สาย จ.เชียงราย

3. นายสุนันท์ จับกุมได้ที่บริเวณ ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงเเสน จ.เชียงราย

4.นางศิริวรรณ จับกุมได้ที่บริเวณ ต.เเม่สอด อ.เเม่สอด จ.ตาก




โดยมีการปูพรมตรวจค้นในพื้นที่ 6 จังหวัด สามารถยึดของกลาง หลายรายการ อาทิ โฉนดที่ดิน 7 แปลง อาวุธ ปืน 36 กระบอก ยานพาหนะ 14 คัน เเละเงินสดรวมถึงทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่าประมาณ 141 ล้านบาท ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเครือข่ายของ คิงส์ นนทบุรี ที่ถูกจับกุมยาบ้า 1 ล้านเม็ด เมื่อปี พ.ศ. 2562


พล.ต.อ.รอย กล่าวว่าศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผลงานการจับกุมวันนี้เป็นของกองบัญชาการตำรวจนครบาลร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. ฝ่ายทหาร ทางพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งให้กำชับปราบปรามยาเสพติดทั้งผู้ขนและผู้ค้า จึงต้องมีการขยายผลเพื่อให้ถึงนายทุนและผู้อยู่เบื้องหลังคดีนี้เกิดจากการจับกุมยาบ้าปี พ.ศ.2562 1 ล้าน เม็ด




ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2564 จับกุมยาไอซ์ได้ 80 กว่ากิโลกรัม จากการสืบสวนพบว่าเป็นเครือข่ายเดียวกันจึงได้ทำการขยายผลจนกระทั่งสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มได้จำนวน 4 คน ต่อมาจึงได้นำการตรวจค้น 14 จุดได้ของกลาง อาวุธปืนเงินสดและอสังหาริมทรัพย์


มีมูลค่าประมาณ 150 กว่าล้านบาท นอกจากนี้ยังพบว่ามีการนำเงินที่ได้มาจะยาเสพติดทำการค้าระหว่างประเทศ


ด้านพล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่าวิธีการกระทำความผิดของคนร้ายได้นำทรัพย์สินจากการค้ายาเสพติดซื้อน้ำมันส่งขาย ต่างประเทศโดยจะทำการตรวจสอบว่ามีการส่งออกน้ำมันเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่เบื้องต้นตรวจสอบได้ประมาณ 250 - 500 ล้านบาท โดยทำเป็นบริษัทส่งออกน้ำมันโดยมี พฤติการณ์ทำตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 มาส่งครบในปี พ.ศ. 2564 และถูกตรวจค้นในปี พ.ศ. 2565




เจ้าหน้าที่ป.ป.ส. เปิดเผยว่าไม่ว่าจะเรื่องการใช้โทรศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดรวมถึงเส้นทางการเงินหากตรวจสอบเชื่อมโยงกันอาจถูกดำเนินคดีได้


นอกจากนี้รอง ผบ.ตร ฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่าผู้ถูกรับจ้างให้ขน หรือเปิดบัญชีม้า เพื่อหวังจำนวนเงิน เล็กน้อยอาจจะถูกดำเนินคดีและถูกยึดซับถือเป็นเครือข่ายทั้งหมดเช่นคดีนี้หากเชื่อมโยงถึงผู้ใด เจ้าหน้าที่จะติดตามยึดทรัพย์


เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลต่อไป

คุณอาจสนใจ