อาชญากรรม

หนุ่มยิงลูกพี่ลูกน้อง หลังแอบตีท้ายครัว รับฟิวส์ขาด หลังเห็นโพสต์บาดใจ “ชุดนอนไม่ได้นอน”

โดย attayuth_b

3 มี.ค. 2565

295 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีเหตุคดีฆาตกรรมนายพิชิต กุลวงษ์ อายุ 28 ปี ที่บ้านพักริมทุ่งนาด้วยการใช้อาวุธปืนยิงที่ขมับขวาจำนวน 1 นัดเสียชีวิตคาที่เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค.65 ที่ผ่านมา ตำรวจตามควบคุมตัวนายรุ่งโรจน์ เดชโมรา ผู้ต้องสงสัยได้หลังจากเหตุการณ์ผ่านไป 4 ชั่วโมงก่อนจะนำตัวมาสอบถามแต่ผู้ต้องสงสัยปฏิเสธ ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดจึงควบคุมตัวไว้ก่อนวันที่ 2 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่นำพยานหลักฐานขอหมายจับและหมายค้นควบคุมตัวนายรุ่งโรจน์ หรือรุ่ง เดชโมราในข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและนำหมายค้นเข้าคนบ้านพักนายรุ่งโรจน์เพื่อหาอาวุธปืนและเสื้อผ้าที่ใช้ใส่ในวันก่อเหตุเนื่องจากมีพยานยืนยันเห็นนายรุ่งโรจน์ไปถามทางไปนาที่นายพิชิตผู้ตายไปนอนพัก โดยวันเกิดเหตุพยานจำได้ว่านายรุ่งโรจน์ใส่เสื้อลายพรางคล้ายเสื้อทหาร แต่ไม่พบหลักฐาน เกี่ยวข้อง

ล่าสุดวันที่ 2 มี.ค.65 มีนายเล็ก(ไม่ทราบนามสกุล) เพื่อนนายรุ่งโรจน์ติดต่อขอพบเจ้าหน้าที่เนื่องจากสงสัยว่าอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุอาจเป็นอาวุธปืนกระบอกเดียวกันที่ตนครอบครองอยู่ โดยเป็นปืนลูกโม่ขนาดลำกล้อง.38 นิ้ว ที่นายรุ่งโรจน์มาหลอกว่าขอยืมไปป้องกันตัวเพื่อไปทวงเงินลูกหนี้เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยและนำมาคืนกลับให้ตนในเวลาที่สอดคล้องกับเหตุการณ์ที่นายพิชิตถูกฆ่าแล้วนายรุ่งโรจน์ถูกจับ เมื่อเจ้าหน้าที่นำอาวุธปืนไปแสดงให้นายรุ่งโรจน์ดู นายรุ่งโรจน์ จึงยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ (3 มี.ค.) เมื่อเวลา 06.30 น. พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อม พ.ต.ท.นิรันด์ ปัสสาโท สว.(สอบสวน) และชุดปฏิบัติการพิเศษ ควบคุมตัวนายรุ่งโรจน์ เดชโมรา ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ที่บ้านที่นายพิชิตถูกยิงตาย โดยนายรุ่งโรจน์ให้การว่าขับรถเก๋งสีดำ ไปจอดข้างบ้าน เดินเข้าทางประตูหลังที่เปิดแง้มไว้ เข้าไปในครัวทะลุมาทางห้องโถงหน้าบ้าน พบนายพิชิต นอนตะแคงซ้ายอยู่จึงนั่งลงใกล้ๆแล้วเรียกนานพิชิตหรืออ้อยว่า “อ้อย อ้อย” เมื่อนายพิชิตกำลังจะลุกขึ้นนั่งตนจึงใช้ปืนยิงไปที่ขมับขวา 1 นัด นายพิชิตหรืออ้อยกระตุกอยู่ครั้งหนึ่งแล้วเงียบไป ตนจึงเดินออกมาขับรถทะลุไปบ้านดอนข่า วนไปออกบ้านสร้างเสี่ยนเลี้ยวกลับไบ้านหนองปิงระหว่างทางก่อนถึงบ้านนายเล็กแวะจอดถอดปลอกกระสุนที่ใช้ยิงโยนลงในสระฝั่งขวามือของถนน แล้วขับต่อไปที่บ้านนายเล็กเอาปืนคืนให้ จากนั้นขับวนเลี้ยวขวากลับมาที่บ้านตนจอดรถแล้วเผาเสื้อยืดลายพรางที่ตนสวมก่อนก่อเหตุพร้อมหน้ากากอนามัย สิ้นสุดกระบวนการทำแผน จึงควบคุมตัวไปที่ สภ.ศรีบุญเรืองเพื่อดำเนินการตามคดีต่อไป โดยทาง ผกก.แจ้งว่าจะนำตัวผู้ต้องหาไปยื่นฝากขังในบ่ายวันที่ 3 นี้ โดยเบี้องตนได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

นายรุ่งโรจน์ ผู้ต้องหาได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนทราบเรื่องที่ภรรยานอกใจมาไม่นานแต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร เมื่อกลับมาคาดดั้นภรรยาก็ยอมรับว่ามีคนใหม่แต่ไม่บอกว่าเป็นใคร ต่อมาลูกของตนที่เกิดกับภรรยาเล่าให้ฟังว่าแม่เคยมาหาที่โรงเรียนพร้อมกับ “พี่อ้อย”(หมายถึงนายพิชิต)ตนเอะใจจึงสอบถามต่อภายหลังลูกจึงเล่าให้ฟังว่าแม่เคยพาพี่อ้อยไปนอนพักค้างที่บ้านด้วย ตนจึงรู้ว่าคนที่ภรรยาคบหาด้วยคือนายพิชิต หรือ อ้อย กุลวงษ์ที่มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกันโดยตนเรียกบิดานายพิชิตว่าลุง และเคยกินอยู่ด้วยกันก่อนตนไปอิสราเอล ยิ่งภายหลังไปตรวจสอบพบสลิบโอนเงินจากบัญชีภรรยาให้นายพิชิตหลายต่อหลายครั้งตนยิ่งแค้นหนักจนไม่กล้าดูต่อ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนทำอะไรลงไปไม่คิดถึงหน้าลูกเหรอ นายรุ่งโรจน์กล่าวว่าตนอดทนเพราะคำว่าลูกนี่แหละ จนต่อมาไปพบหน้าเฟซของนายพิชิต ผู้ตาย ใส่ชุดนอนเมียของตนโพสต์โชว์ มีแคปชั่นว่า “ชุดนอน ไม่ได้นอน” ตนจึงฟิวส์ขาดทำลงไป จากนั้นก็ไม่พูดอะไรอีกเลย

คุณอาจสนใจ

Related News