อาชญากรรม

รวบพ่อค้ายา ซื้อผ่านเฟซบุ๊กมาขายต่อ พร้อมจัดโปร 10 เม็ด 400 บาท

โดย attayuth_b

3 มี.ค. 2565

53 views

วันนี้ (3 มี.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน ว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 2 มี.ค.65 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดในพื้นที่ที่รับผิดชอบได้รวม 4 ราย ประกอบด้วย นายธนวัฒน์ หรือกื้อ ปาสาบุตร อายุ 23 ปี ที่อยู่ 62 ม.13 ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวราวุฒิ หรือฟอร์ม อุทกัง อายุ 25 ที่อยู่ 2 ม.10 ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายชนะพล หรือกั๊ก ศิลปเสวต อายุ 27 ปี ที่อยู่ 207 ม.16 ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และ นายเฉลิมพร หรือเหลิม เพียช่อ อายุ 42 ปี ที่อยู่ 56/2 ม.19 ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้ารวมทั้งหมด 1,883 เม็ด โดยทางตำรวจจู่โจมจับกุมได้ในพื้นที่บ้านสำราญ ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ภายหลังจากกลุ่มผู้ต้องหานัดซื้อขายยาบ้ากันผ่านทางเฟซบุ๊ก

ผกก.สภ.เวฬุวัน เปิดเผยถึงการจับกุมว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 มี.ค.65 ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าบริเวณถนนสาธารณะฝั่งทิศเหนือบ้านสำราญ ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งทางตำรวจชุดสืบสวนได้กระจายกำลังกันซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียง ผ่านไปประมาณ 50 นาที พบวัยรุ่นชายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ แซด สีน้ำเงิน-ดำ ไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดบริเวณดังกล่าวที่สายลับแจ้ง ทราบชื่อภายหลังจับกุมคือ นายธนวัฒน์ หรือกื้อ ปาสาบุตร นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ และ นายวราวุฒิ หรือฟอร์ม อุทกัง เป็นผู้ขับขี่ โดยนายธนวัฒน์ ได้เดินลงมาจากรถเพื่อหยิบวัตถุบางอย่างในก่อหญ้าริมถนนดังกล่าว ส่วนนายวราวุฒิ นั่งคร่อมรถจักรยานยนต์ไม่ลงจากรถ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกจากที่ซุ่มและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ ทั้งสองทราบ ทราบ เมื่อ นายธนวัฒน์ ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไหวตัวแล้วทิ้งวัตถุบางอย่างก่อนจะวิ่งหลบหนี แต่ทางตำรวจวิ่งติดตามอย่างกระชั้นชิดสามารถจับตัวทั้ง 2 คนไว้ได้ พร้อมของกลางยาบ้ารวม 1,800 เม็ดที่อยู่ภายในกล่องนมสีฟ้าซุกซ่อนในกอหญ้า ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เวฬุวัน สารภาพว่าติดต่อซื้อขายยาบ้ากับชายไม่ทราบชื่อ ชาว สปป.ลาว ผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อตกลงค่ายาบ้ากันได้แล้ว ชาย ชาว.สปป.ลาว จะให้คนนำยาบ้ามาวางไว้ตามจุดต่างๆ ครั้งล่าสุดวางไว้ที่กอหญ้าริมกำแพงวัดบ้านสำราญ ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น จำนวน 9 ถุง (1 ถุง เท่ากับ 200 เม็ด) ในราคาถุงละ 2,000 บาท ทำมาแล้ว 3 ครั้ง จากนั้นจะนำมาขายต่อในราคาถุงละ 2,000-2,500 บาท และตนจะได้ส่วนแบ่งหลังจากขายได้ถุงละ 10 เม็ด ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านเดียวกัน

โดยนายธนวัฒน์บอกอีกว่า หลังจากรับยาบ้าครั้งนี้แล้วได้นัดลูกค้าเอาไว้ คือนายกั๊ก ไม่ทราบชื่อสกุล ตอนนี้ลูกค้ารออยู่ที่บริเวณทุ่งนาของตนฝั่งทิศตะวันตกบ้านสำราญ ทางตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบและทำการจับกุม นายชนะพล หรือกั๊ก ศิลปะเสวต พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 83 เม็ด ขณะยืนรอนายธนวัฒน์ โดยนายชนะพล หรือกั๊ก ฯ ยอมรับว่าซื้อยาบ้ามาจากนายโดม (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ราษฎรชาวบ้านสะอาด ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ติดต่อกันทางเฟซบุ๊ก ในราคาถุงละ 3,000 บาท จากนั้นจะนำมาขายในราคาเม็ด 50 บาท ถ้า 10 เม็ด จะลดราคาเหลือ 400 บาท และจะขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ พร้อมกันนี้ทางตำรวจได้จับกุมนายเฉลิมพร หรือเหลิม เพียช่อ อายุ 42 ปี ซึ่งรอเสพยาบ้ากับนายกั๊กที่กระท่อมนาด้วย

ภายหลังจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ตำรวจได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวฬุวันดำเนินคดีในข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่ เสพยาเสพติดให้โทษโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News