อาชญากรรม

ผบช.ภ.1 ยัน ไม่มีจริง 1 ใน 5 สารภาพวันนี้ ชี้ ยังไม่เรียกใครสอบ

โดย attayuth_b

2 มี.ค. 2565

88 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 มี.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น.พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เข้าตรวจสอบอู่จอดเรือเอ็นบีซีโบ๊ทคลับ เพื่อเตรียมนำเรือสปีดโบ๊ทลำที่ดาราสาวพลัดตกน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตเพื่อจำลองเหตุการณ์โดยวันนี้และจะตรวจเส้นทาง GPS ของเรือในวันเกิดเหตุความเร็วของเรือที่ใช้ในการขับขี่และที่คาดว่าดาราสาวแตงโมที่พลัดตกน้ำนำมาเทียบเคียงกัน โดยจะตรวจสอบรายละเอียดความลึกความแรงความของกระแสน้ำ  

สำหรับการตรวจวิเคราะห์ GPS ของเรือพบว่าการขับจะรักษาความเร็วคงที่ ส่วนจะมีการหยุดเรือและหักโค้งหรือไม่นั้นการตรวจสอบการตรวจสอบวันนี้ก็จะเปรียบเทียบโดยยึด GPS เป็นหลัก ส่วนนายโรเบิร์ตที่ยังไม่ได้เข้ามาร่วมจำลองเหตุการณ์เหมือนกับคนอื่นๆนั้นพนักงานสอบสวนตอนนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการประสานให้เข้ามาจำลองเหตุการณ์แต่หากไม่มาก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาเพราะเป็นหนึ่งในสองคนที่ถูกดำเนินคดีแต่แต่พนักงานสอบสวนก็จะบันทึกไว้ในสำนวนคดีแต่ตำรวจนักก็พยายามที่จะร้องขอให้เข้ามาจำลองเหตุการณ์อย่างเร็วที่สุด

ส่วนประเด็นการขับเรือสปีดโบ๊ทว่าเป็นคนใดก็ตามตามตามหลักฐานที่ปรากฏก็พบว่าทั้งสองคนคือปอกับโรเบิร์ตนั้นไม่มีใบอนุญาตในการขับขี่เรือสปีดโบ๊ทจึงถือว่าเป็นมือใหม่ทั้งคู่  ส่วนการจำลองเหตุการณ์สองคืนที่ผ่านมานั้นขณะนี้ตำรวจได้รวบรวมไว้ในสำนวนคดีทั้งหมดแล้วแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ส่วนกรณีมีข่าวว่าได้จับกุมผู้ต้องหาได้ ยืนยันว่าไม่มี และไม่ได้เรียกผู้ต้องหาทั้ง 5 รายมาวันนี้จะทดสอบเรือกับทางช่าง ส่วนกรณี 1 ใน 5 ที่บอกว่ารับสารภาพแล้วยังไม่มีจริง เนื่องจากฝ่ายสอบสวนท่านรองผู้บัญชาการนั่งคุมฝ่ายสอบสวนยืนยันว่าไม่มีส่วนกรณีที่โรเบิร์ตไม่ได้มาในวันนี้เมื่อวานได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้

คุณอาจสนใจ