อาชญากรรม

เจ้าหน้าที่หนองคาย ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด พร้อมยาอี รูปหัวใจหลากสี มูลค่ารวม 100 ล้านบาท

โดย attayuth_b

2 มี.ค. 2565

53 views

วันนี้ (2 มีนา) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่หน้าหอประชุมประจักษศิลปาคม ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย พ.อ.มงคล หอทอง รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ 6 กระสอบ ประกอบด้วย ยาบ้า 2,286,000 เม็ด ยาอี 15,000 เม็ด และยาเสพติดรอการตรวจสอบชนิด 10,407 เม็ด ซึ่งยาอีที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้มีการปั๊มเป็นเม็ดรูปหัวใจหลากสี เช่น สีเขียว สีฟ้า สีเหลือง และสีส้ม มูลค่ายาเสพติดรวมประมาณ 100 ล้านบาท

โดยนายมนต์สิทธิ์ กล่าวว่า การตรวจยึดในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 2105 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงเข้าทำการตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย โดยการลำเลียงข้ามแม่น้ำโขง ช่วงบ้านน้ำเป ต.รัตนาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย ซึ่งในช่วงกลางดึกวันที่ 1 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่พบเรือเพลายาวติดเครื่องยนต์ท้ายแล่นมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้าเทียบท่าฝั่งไทย จากนั้นมีชายฉกรรจ์ 3 คน ขนย้ายวัตถุบางอย่างลงจากเรือ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น เมื่อกลุ่มชายฉกรรจ์เห็นเจ้าหน้าที่จึงโยนสิ่งของลงพื้นแล้ววิ่งลงเรือแล่นกลับไป คาดว่ายาบ้าทั้งหมดนี้จะเตรียมนำเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบยาเสพติด 6 กระสอบ ดังกล่าวจึงได้ทำการตรวจยึดและจะนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนวาปี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านพ.อ.มงคล กล่าวว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดหนองคายได้บูรณาการทำงานร่วมกัน จนส่งผลให้มีการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท และยับยั้งไม่ให้ขบวนการค้ายเสพติดลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือประชาชนและผู้มีเบาะแสได้แจ้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพด้วย

คุณอาจสนใจ