อาชญากรรม

จับแล้ว !! โจ๋เดินสายงัดวัด สารภาพ เข้าง่าย-ทรัพย์สินเยอะ พบมีหมายจับ 4 หมาย

โดย attayuth_b

2 มี.ค. 2565

38 views

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันจับกุม นายท่อ หรือโอม แซ่ย่าง เกิด 10 ก.ค.2545 อายุ 19 ปี ที่อยู่ตามบัตร บ้านเลขที่ 645/1 ม.5 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก ผู้ถูกจับกุมที่ 1 และนายวีรภัทร หรือแม็ก แสงงาม เกิด 29 มิ.ย.2549 อายุ 15 ปี ที่อยู่ตามบัตรบ้านเลขที่ 6/2 ม.6 ต.จีนแดก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ได้ที่ร้านอาร์แอนบีโฟน ซอยรีโมท ต.ในเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ หลังตำรวจวางแผนให้ทั้งสอง มารับโทรศัพท์ที่ขโมยมา แล้วเอาไปแก้อีมี่เครื่อง และรวบได้ทั้งสองคน

ได้ของกลาง 10 รายการ มีโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้ออ็อฟโป้ 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 1 กข 5808 สุรินทร์ เงินธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 4 ฉบับ เป็นเงิน 4,000 บาท เงินเหรียญรัฐบาลไทย คละเหรียญ 1 บาท 5 บาท และ 10 บาท เป็นเงิน 347 บาท โน้ตบุ้ค ยี่ห้อ MacBook Pro สีบรอนท์เทา จำนวน 1 เครื่อง พร้อมกระเป๋าใส่สีเทา โทรศัพท์มือถือยี่ห้อHUAWEI สีน้ำเงิน จำนวน 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีน้ำตาล ทะเบียน 1 กช 1426 สุรินทร์ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีแดง ทะเบียน 1 กข 2629 สุรินทร์ และหมวกกันน๊อกเต็มใบ สีดำ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากตั้งแต่วันที่ 21-27 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งสองได้เข้างัดหน้าต่างศาลาการเปรียญ วัดหนองปรือ ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รวม 3 ครั้งติดต่อกัน ก่อนตำรวจจะสืบสวนในเชิงลึก

กระทั่งพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ มีด้วยกัน 2 คน มักจะเอาโทรศัพท์ที่ขโมยมาได้ ไปให้ร้านโทรศัพท์ที่ จ.สุรินทร์ แก้อีมี่เครื่องให้ แล้วเอาไปขายต่อ จึงได้ร่วมมือกับร้านโทรศัพท์ ให้มารับโทรศัพท์ที่เอามาซ่อม ก่อนเข้าจับกุม

ทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้ออกตระเวนไปตามวัดต่างๆในเขตพื้นที่ จ.สุรินทร์ แล้วงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สินมีค่าภายในวัด ก่อเหตุมาทั้งจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดบุรีรัมย์ จนนับวัดไม่ได้ โดยจะพุ่งเป้าไปที่วัดอย่างเดียว ไม่งัดบ้านเรือนชาวบ้าน เพราะวัดเข้าง่ายและมีทรัพย์สินมากกว่า

จากการตรวจสอบของตำรวจ พบว่านายท่อ มีหมายจับที่จังหวัดสุรินทร์ ในข้อหาลักทรัพย์ จำนวน 4 หมายจับ โดยนายท่อ จะเป็นคนลงมืองัดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน โดยมีเยาวชนที่มาด้วย นั่งเป็นต้นทางให้ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาทั้งสองมีความผิดฐาน“ร่วมกันลักทรัพย์,ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร”

คุณอาจสนใจ