อาชญากรรม

สาวโร่แจ้งความ พบทารกถูกทิ้งข้างถังขยะในตลาดโรงเกลือ อรัญประเทศ

โดย panisa_p

1 มี.ค. 2565

35 views

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 1 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ว่ามีผู้เก็บเด็กทารกวัยแรกเกิดได้ที่ตลาดโรงเกลือ (ตลาดมิตรภาพชายแดน) อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว


ต่อจากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังพื้นที่ พบ ร.ต.อ.วิญญู ปัญญาวีราภรณ์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรคลองลึก เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ กำลังช่วยเหลือเด็กทารกวัยแรกเกิด สายสะดือยังไม่ได้ตัด เพศ ชาย ทางกู้ภัยได้บอกกับสื่อมวลชนว่าเด็กไม่มีบาดแผล ร่างกายแข็งแรง


ในระหว่างที่ จนท.กำลังช่วยเหลืออยู่นั้นเด็กได้ร้องออกมา สันนิษฐานเด็กน่าจะหิวนม หลังจากนั้นทีมกู้ภัยทำรีบความสะอาดเด็กเบื้องต้น แล้วนำส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศทันที


ด้าน ร.ต.อ.วิญญู ปัญญาวีราภรณ์ ร้อยเวร สภ.คลองลึก ได้สอบถามผู้พบเห็นเด็กคือนางสาว กุนเทีย ยิน อายุ 23 ปี เป็นชาวกัมพูชา ประกอบอาชีพ ลูกจ้างร้านเสริมสวยอยู่ในตลาดโรงเกลือ เล่าว่าคืนของวันที่ 28 ก.พ. 2565 เวลาประมาณ 23.00 น. จะกลับที่พักซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามตลาดโรงเกลือ ได้นำขยะมาทิ้ง


ตอนแรกไม่ได้ยินเสียงอะไรจึงเดินกลับที่พัก เดินไปได้สักพัก จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงเดินกลับมาดูที่ถังขยะถึงกับตกใจ พบด้านข้างถังขยะเห็นห่อผ้าเปื้อนเลือด ห่อตัวเด็กอยู่ ในตอนนั้นไม่รู้จะทำยังไง จึงได้นำตัวเด็กออกจากผ้าที่เปื้อนเลือด


จากนั้นอุ้มเด็กกลับที่พัก หวังจะเอาไปเลี้ยงและได้โทรถามแม่ฝั่งกัมพูชาบอกกับแม่ว่า ตนเจอเด็ก เขาเอามาทิ้งข้างถังขยะในตลาดโรงเกลือ แม่บอกว่า ตนยังไม่มีแฟนเลยจะเลี้ยงยังไง ถ้ากลับมาบ้านเพื่อนบ้านเขาจะมองยังไง จึงปรึกษาคนที่เขารู้ว่าจะทำอย่างไรต่อ เขาบอกว่าตนจะมีความผิดถ้าจะนำเด็กมาเลี้ยงโดยไม่แจ้งตำรวจ


ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความวันนี้ ทางด้านร้อยเวรได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ บันทึกหลักฐาน เบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เด็กที่ถูกทิ้งนั้นแม่เป็นคนไทยหรือชาวกัมพูชาและเร่งสืบหาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News