อาชญากรรม

‘แซน’ ไม่กังวล ตร.พาลงเรือ จำลองเหตุ ‘แตงโม’ นั่งฉี่ตกน้ำ แต่ยังสับสนเรื่องจุดที่ตก

โดย thichaphat_d

1 มี.ค. 2565

80 views

ตำรวจ นำแซนลงเรือไขปริศนา แตงโมพลัดตกเรือจมเจ้าพระยา จำลองเหตุการณ์ เวลาใกล้เคียงวันเกิดเหตุ ตั้งแต่ท่าเรือ NBC ไปยังจุดพบศพ ใกล้ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 พฐ.ตรวจหา ดีเอ็นเอ-ร่องรอยปัสสาวะบนเรือ พร้อมเช็คจีพีเอสเส้นทางเตรียมเรียก 5 คนบนเรือตรวจร่างกายซ้ำ

คืบหน้าการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ดาราสาวชื่อดัง เมื่อคืนนี้ (28 ก.พ.65) ตำรวจนำตัว แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ร่วมลงเรือจำลองเหตุการณ์ ตามเวลาช่วงเกิดเหตุ ที่กลุ่มเพื่อนอ้างว่า แตงโมนั่งปัสสาวะที่บริเวณท้ายเรือ ก่อนจะพลัดตกลงไปเสียชีวิต โดยแซนบอกว่า ไม่กังวล เพราะเคยให้ข้อมูลไปกับตำรวจแล้ว แต่ยอมรับว่า ยังสับสนในเรื่องของจุดที่แตงโมตกน้ำ

สำหรับการจำลองเหตุการณ์ตามเวลาช่วงเกิดเหตุ ตำรวจต้องการตรวจสอบทิศทางของน้ำ ระดับน้ำ และความแรงของเรือ รวมทั้งความมึดในช่วงเวลาเดียวกันกับที่เกิดเหตุอีกด้วย

โดยเฉพาะประเด็นที่มีการอ้างว่า แตงโมกำลังนั่งปัสสาวะที่บริเวณท้ายเรือ โดยจับขาของแซนเอาไว้อีกด้วย



แม้ว่าก่อนหน้านี้ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี ตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ท วัดระยะห่างจุดที่นั่งท้ายเรือ ซึ่งระยะห่างจากเบาะที่นั่งท้ายเรือ จนถึงจุดที่แตงโม นั่งปัสสาวะตามคำกล่าวอ้างนั้น มีระยะห่างประมาณ 50 เซนติเมตร

โดยจุดแรกของการจำลองเหตุการณ์ตำรวจนำตัว แซนไปชี้จุดบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ซึ่งกลุ่มเพื่อนอ้างว่ามีการถ่ายรูปก่อนจะล่องเรือกลับ และเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุ แตงโมตกลงไปตามคำกล่าวอ้าง



และจุดต่อมาตำรวจ นำตัว แซน มาชี้จุดใกล้เคียงกับท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ซึ่งเป็นจุดที่แซนอ้างว่า แตงโมปัสสาวะ และพลัดตกลงไป เนื่องจากแซนอ้างว่า หันมาเห็นการไฟฟ้าฝ่ายผลิต หรือ กฟผ.บางกรวย จึงจำได้ว่า แตงโมตกลงไปในจุดนี้ ซึ่งในจุดนี้ตำรวจได้ให้ แซนทำท่าที่อ้างว่าช่วยเหลือ แตงโมจับขาขณะปัสสาวะ

มีรายงานว่า ตำรวจนำตัวพยานซึ่งเป็นคนหาปลาอยู่ในลำน้ำเจ้าพระยาจำนวน 3 คน ไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรนนทบุรี เนื่องจากทั้ง 3 คนเป็นพยานแวดล้อม ที่อยู่ในช่วงเวลาของการเกิดเหตุ ตำรวจจึงเชิญตัวไปให้ข้อมูลประกอบสำนวนคดีให้มีความรัดกุมมากขึ้น

คุณอาจสนใจ