อาชญากรรม

โดดหลบทัน !! แม่ค้าฟู้ดทรัค รอดหวุดหวิด หลังกระบะเสียหลักพุ่งชนร้าน

โดย attayuth_b

26 ก.พ. 2565

64 views

วันนี้ (26 ก.พ.) ที่จ.อุดรธานี มีคลิปวีดีโอเผยภาพเกิดอุบัติเหตุแล้วรถปิคอัพถูกชนท้ายแล้วเสียหลักชนะดะร้านฟุ้ดทรัคแม่ค้ากระโดดหลบรอดตายอย่างเฉียดฉิว เหตุเกิดที่บริเวณตลาดบ้านดงไร่ ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 17.30 น.ของวานนี้ (25 ก.พ.) โดยคลิปเป็นภาพของรถปิคอัพแบบแคปสีขาวยูเทิร์นจะเข้าตลาดแต่ถูกรถปิคอัพชนแล้วแล้วเสียหลักชนรถกับปิคอัพ 4 ประตูหน้าตลาดบ้านดงไร่ จากนั้นรถปิคอัพแคปสีขาวซึ่งทราบว่ามีคุณตาอายุ 70 ปีขับคาดจะตกใจขับคันแร่งเร็วท้านรกวิ่งชนเข้ากับรถฟุ้ดทรัค ขณะนั้นเองเจ้าของร้านต้องกระโดดหลบรถเฉียดฉิวไปแค่เสี้ยววินาทีมาได้

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนางอัจราวดี ไชยพละเสรี อายุ 45 ปี ชาวอุดรธานี เจ้าของร้านเครื่องดื่มเคลื่อนที่ชาวอุดรธานี เล่าเหตุการณ์ขณะรอดชีวิตจากเหตุรถเสียหลักว่า อุบัติเหตุเกิดวันศุกร์ช่วงเย็นวานนี้ ตอนนั้นกำลังลงมาเก็บร้านอยู่ โดยยืนอยู่ข้างรถสังเกตุเห็นรถชนกันแล้วก็พุ่งขึ้นมาพุ่งเข้ามาชนรถเข็นของแม่ค้าที่จอดอยู่ข้างทางแล้วก็หักหลบ เราก็ยืนอยู่ข้างรถเราก็มองว่ารถมันจะไปทางไหน แล้วกระโดดหลบไป คือ ถ้าไม่กระโดดหลบอัดก๊อปปี้อยู่ตรงนี้เลย หลังเกิดเหตุรู้สึกช็อกคิดในใจว่าจะรอดไหม

“เราไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดีเพราะว่าเรามองแล้วตอนแรกรถจะเข้าตลาด เราก็ว่าจะวิ่งไปหลังรถ แต่ทีนี้มันมีของมีอะไรวางอยู่ มองอีกทีรถหักมาใส่เรา เราก็กระโดดข้ามไป ตอนนั้นแบบเหมือนขามันสะดุดกันเองแล้วเหมือนตัวไปพ้น" เพิ่งเห็นคลิปเมื่อเช้านี้ตอนที่ดูคลิปก็คือร้องว้ายเลยเฮ้ยขนาดนั้นเลยหรือ”

แม่ค้าฟุ้ดทรัคเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ไปทำบุญโลงศพมาแล้ว แล้วอธิษฐานอว่าขอกุศลนั้นมาใช้ตอนนี้ หลังไปทำบุญโลงศพเคยถูกหวยสองงวดติดซึ่งไม่เคยถูกเลยตั้งแต่ซื้อเพิ่งมามาขายของตรงนี้ได้แค่ 3 วันก็เกิดอุบัติเหตุ แม่ที่บ้านบอกว่าแม่ตากระตุกมาหลายวันแล้ว แต่ไม่พูดคือมันต้องมีอะไรสักอย่าง ต่างคนต่างกลัวแล้วก็ไม่พูดกันเก็บไว้แล้วก็ระวังกันเอง

หลังเกิดเหตุพบว่าคู่กรณีเป็นคุณลุงอายุเยอะแล้วประมาณ 70 ปี มีอาการเบลอ เราแค่ขอเบอร์ไว้อย่างเดียว ยังไม่ตกลงกันเรื่องค่าเสียหาย ส่วนรายละเอียดทุกอย่างตำรวจเป็นคนเก็บหมด แล้วก็โทรเรียกประกันมาก็ไม่ได้คุยกับอีกเลยจนเมื่อเช้านี้ลูกถามว่าเป็นยังไง ด้านตำรวจบอกว่า กรณีเนี่ยมันมีคนผิดอยู่สองคนคือใครผิดใครประมาทที่สุดคนนั้นต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของเรา แต่ก็ต้องรอให้สรุปคดี

อยากฝากเตือนสติทุกคนว่าเวลาขับขี่เว้นระยะปลอดภัยกันหน่อย เซฟตี้เซ็นเตอร์ต้องมีคือระยะความเร็วถ้าคุณขับรถเร็วคุณต้องดูคุณต้องมีสติอยู่หน้าพวงมาลัยแล้ว แล้วยูเทิร์นก็คือให้ลดความเร็วลงหน่อยคือมันแค่เสี้ยววินาทีอ่ะถ้าเราไม่มองเสี้ยววินาทีนึงเอาไปหยิบโทรศัพท์หรืออะไรยังเงี้ยเราคงไม่รอดแน่นอน

ด้านนางสาวรุจิรา ผิวมะลิ อายุ 31 ปี แม่ค้าลูกชิ้นหน้าตลาด เล่าว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นเวลาประมาณ 17.30 น. ขณะะกำลังเฝ้าร้านได้ยินเสียงเบรกรถ สังเกตเห็นมีรถคันที่พุ่งขึ้นมาข้างบนซึ่งเป็นรถคันยูเทิร์น แล้วที่นี่ได้ยินเสียงเบรกของรถทางตรง รถทางตรงเบรกแล้วแต่มันเบรกไม่ทัน ก็เลยชนชนท้ายรถกระบะคันที่ยูเทรินที่มีคุณตาอายุมากขับ ตอนเกิดเหตุตนเองก็วิ่งหนีเช่นกัน ตอนนั้นรถพุ่งชนเหล็กกั้นบริเวณหน้าร้านหันกลับไปชนร้านกาแฟ ตอนเกิดเหตุยังร้องเรียกกันอยู่เลยว่าเป็นอะไรกันหรือเปล่าสังเกตจากการขับพบว่า คนขับอายุมาก เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วแกขับออกไปจอดไกลมากแล้วก็เดินกลับมาเพื่อให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ยินแกบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าแกเบรกไม่อยู่ คิดว่าแกคงจะยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ก็อยากให้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังกันหน่อย

คุณอาจสนใจ

Related News