อาชญากรรม

ตร.เผย พบ 2 คนขับสปีดโบ๊ท ไม่มีใบอนุญาตขับ เรือใบอนุญาตก็หมดอายุ

โดย attayuth_b

26 ก.พ. 2565

95 views

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยความคืบหน้า ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นต้องรอพบ แตงโม ก่อน จึงจะดำเนินการทางขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป แต่ถึงแม้ว่า จะพบหรือไม่พบ แตงโม ก็จะดำเนินคดี กับผู้เกี่ยวข้องทั้ง 5 คน ในข้อหาแตกต่างกันไป เบื้องต้น พบว่า มีผู้ขับขี่เรือ ทั้งหมด 2 คน คือ นายเบิร์ด กับนายปอ โดยทั้งสองไม่มีใบอนุญาตในการขับเรือ รวมถึงเรือลำดังกล่าว ใบอนุญาตหมดอายุ ส่วนเจ้าของอู่ จะถูกดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ต้องให้กรมเจ้าท่า ในฐานะผู้เชี่ยวชาญ เป็นคนตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าการที่จะนำเรือ ลงสู่เเม่น้ำ คนขับเรือต้องมีใบอนุญาตขับขี่ ถึงจะนำเรือลงสู่แม่น้ำได้

ส่วนการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้ง 5 คน ให้การสอดคล้องกัน เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เเต่จากการสอบสวน พบว่า หลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะไปถึงคดีฆาตกรรม ถ้าหากครอบครัวติดใจหรือสงสัย สามารถเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนได้ตลอด

ส่วนในรายละเอียดที่ระบุว่า พฤติการณ์ ของแตงโม ที่เดินไปทำธุระส่วนตัวบริเวณท้ายเรือ ต้องตรวจสอบอีกครั้ง เพราะอาจเข้าข่ายขัดต่อข้อปฏิบัติ และข้อบังคับการโดยสารเรือรุ่นดังกล่าว โดยจะต้องรวบรวมหลักฐานทั้งหมดในข้อเท็จจริง ใหม่อีกครั้ง เพราะ มีผลในการแจ้งข้อกล่าวหาคนขับเรือเพิ่ม

สำหรับการตรวจสารเสพติด วันนี้ส่งตรวจไปแล้ว 2 คน แต่ยังไม่บอกว่าเป็นใคร ส่วนอีก 3 คนอยู่ระหว่างดำเนินการ โดยจะเร่งรัดให้ได้ผลตรวจไวที่สุด





คุณอาจสนใจ